“CRC” เดินหน้าทรานส์ฟอร์ม มัดรวมเซ็นทรัล&โรบินสัน เสริมแกร่งห้างออมนิแชนแนลยืนหนึ่งเดียวในไทย

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563

“CRC” เดินหน้าทรานส์ฟอร์ม มัดรวมเซ็นทรัล&โรบินสัน เสริมแกร่งห้างออมนิแชนแนลยืนหนึ่งเดียวในไทย


นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เราต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นรีเทลแห่งอนาคต CRC จึงตัดสินใจทางยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญในการผนึกกำลังเซ็นทรัลและโรบินสันให้เกิดความคล่องตัวในการขับเคลื่อนองค์กรรวมถึงเสริมความแข็งแกร่งด้านแพลตฟอร์มออมนิแชนแนลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อจุดประสงค์หลักในการพัฒนาสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าออมนิแชนแนลแห่งแรกในไทย

โดยการผนึกกำลังกันระหว่างเซ็นทรัลและโรบินสันในครั้งนี้คือการนำจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์มาต่อยอดเครือข่ายห้างสรรพสินค้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและเสริมแกร่งแพลตฟอร์มออมนิแชนแนลให้สมบูรณ์แบบทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล อาทิเช่น บริการ Click & Collect ที่ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงและมารับได้ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันทั้ง 74 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งยุทธศาสตร์ในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มความยืดหยุ่นให้องค์กรในการเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงใดๆก็ตามที่จะเกิดขึ้นในอนาคตโดยที่เรายังคงมุ่งมั่นเดินหน้าขยายสาขาของทั้งเซ็นทรัลและโรบินสันต่อไปเนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชาวไทยมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้ ปัจจุบันเซ็นทรัลและโรบินสันครองอันดับที่ 1 และ 2 ในธุรกิจค้าปลีกไลฟ์สไตล์ของประเทศไทย ครอบคลุมสินค้ากลุ่มแฟชั่น ความงามและของใช้ในบ้านเป็นต้นมีสาขาทั้งหมดรวม 74 แห่งทั่วประเทศ และในแต่ละปีเซ็นทรัลและโรบินสันมีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมากกว่า 5 ล้านราย ทำให้เรายังเล็งเห็นศักยภาพของธุรกิจและเดินหน้าแผนการขยายสาขาใหม่ 2-5 สาขาต่อปีอีกทั้งยุทธศาสตร์ในครั้งนี้ยังเป็นการรวมทีมงานระดับแนวหน้าของค้าปลีกร่วมขับเคลื่อนธุรกิจพร้อมพัฒนาทักษะพนักงานให้สามารถสร้างประสบการณ์ออมนิแชแนลที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร

กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวต่อว่า การทรานส์ฟอร์มของเราในครั้งนี้ถือเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย รวมถึงการบริการที่ทันท่วงทีจากหน้าร้านทำให้แพลตฟอร์มออมนิแชนแนลเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเห็นได้จากความสำเร็จของแคมเปญ 9.9 Central Retail Double Mega Sale (9.9 เซ็นทรัล รีเทล ดับเบิ้ล เมกา เซลล์) ที่ผ่านมาด้วยตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนและยังดันยอดขายทั้งออนไลน์และหน้าร้านในช่วงเวลาแคมเปญขึ้น 70% เมื่อเทียบกับยอดเฉลี่ยในวันปกติของปีนี้และมียอดสั่งซื้อผ่านบริการ Click & Collect เพิ่มขึ้นถึง 109% ส่วนยอดขายออนไลน์เฉพาะวันที่ 9 กันยายนวันเดียว เพิ่มขึ้นถึง 285% เมื่อเทียบกับวันเดียวกันปีที่แล้วสินค้าตกแต่งบ้าน อิเล็กทรอนิกส์ แก็ดเจ็ตและบิวตี้ทำยอดขายสูงสุดชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคตอบสนองกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ๆและสร้างความตื่นเต้นหั่นราคาเฉพาะเจาะจงวันตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่สามารถเข้าถึงสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลา  

อย่างไรก็ตาม ด้วยยุทธศาสตร์ใหม่นี้จะทำให้เราครองความเป็นที่หนึ่งทั้งออฟไลน์และออนไลน์ภายในปี 2565 และนำพาเซ็นทรัลรีเทลให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนพร้อมทั้งยกระดับธุรกิจค้าปลีกของไทยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ