“โนเกีย” แนะประยุกต์ใช้ 5G อย่างไร ขับเคลื่อน อุตสาหกรรมยุค 4.0 ท่ามกลางวิกฤติการณ์โลก

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

“โนเกีย” แนะประยุกต์ใช้ 5G อย่างไร ขับเคลื่อน อุตสาหกรรมยุค 4.0 ท่ามกลางวิกฤติการณ์โลก


เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งเศรษฐกิจในยุค 4.0 นี้มีศักยภาพและความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอุตสาหกรรมโดยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประเทศไทยถือเป็นผู้นำในการแข่งขันการพลิกโฉมทางด้านดิจิทัลและเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆของภูมิภาคที่ให้บริการ 5G ถึงแม้ว่าจะอยู่ในห้วงของการระบาดของโควิด-19

นาย เดวิด ออกซฟอร์ด ผู้อำนวยการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า เราสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อเชื่อมต่อโลก เราพัฒนาและส่งมอบอุปกรณ์เครือข่ายที่ครอบคลุมและครบวงจรที่สุดในอุตสาหกรรมนี้รวมถึงซอฟท์แวร์บริการและการให้ใบอนุญาต (licensing) ที่ครอบคลุมทั่วโลกด้วยพันธกิจที่มุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆที่ขับเคลื่อนโดย โนเกียเบลล์ แล็บส์ (Nokia Bell Labs) เราเป็นหนึ่งในผู้นำในการพัฒนาและนำเครือข่าย 5G ออกสู่การให้บริการ ปัจจุบันลูกค้าผู้ให้บริการด้านการสื่อสารของเรามีเครือข่ายรวมที่พร้อมรองรับผู้ใช้บริการจำนวน 6.4 พันล้านเลขหมาย ลูกค้าองค์กรของเราใช้งานเครือข่ายสื่อสารระดับอุตสาหกรรมกว่า 1,300 เครือข่ายทั่วโลก

อย่างไรก็ตามโนเกียได้เป็นพันธมิตรที่ได้รับการคัดเลือกจากทั้งผู้ให้บริการด้านการสื่อสารองค์กรและหน่วยงานต่างๆจากภาครัฐในการรังสรรค์เทคโนโลยีการสื่อสารชั้นนำระดับโลกที่ปฎิรูปชีวิตผู้คนในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G โนเกียเป็นเพียงบริษัทเดียวในปัจจุบันที่มีโซลูชั่น 5G ครบวงจรประสิทธิภาพสูงที่มีให้บริการทั่วโลกและยังมุ่งเน้นไปที่โอกาสเติบโตของอุตสาหกรรมยุค 4.0 จนถึงปัจจุบันนี้ โนเกียมี มีดีลการค้า 5G เชิงพาณิชย์จำนวน 90 ฉบับ และเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์ในเครือข่าย 5G ที่ดำเนินการจริงแล้ว (live) จำนวน 34 เครือข่ายทั่วโลก

นอกจากนี้ โนเกียยังได้แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีของบริษัทฯถูกประยุกต์ใช้ในงานบรรเทาสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในวีดิทัศน์โนเกียอธิบายถึงการใช้โซลูชั่นการสื่อสารของโนเกียเพื่อช่วยเหลือหน่วยงานสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกาโดยการใช้โซลูชั่น Cloud เพื่อสนับสนุนกระบวนการรักษา, สร้างระบบการสื่อสารเชื่อมโยงห้อง ICU เครื่องช่วยหายใจ และเตียงผู้ป่วย ทำให้สามารถเฝ้าระวังการผู้ป่วยแบบเรียลไทม์และให้การฝึกอบรมทางไกลแก่บุคลากรที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า สำหรับประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของโนเกียซึ่งโนเกียมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนผ่านระบบการสื่อสารของประเทศไทยมากว่า 30 ปี เริ่มตั้งแต่การวางเครือข่าย 2G, 3G และ 4G ทั่วประเทศโนเกียมุ่งหวังที่จะนำพาประเทศไทยเข้าสู่ยุคใหม่ของการเชื่อมต่อและจะเน้นตอบสนองการใช้งานอุตสาหกรรมยุค 4.0 โดยโนเกียเล็งเห็นศักยภาพอันมหาศาลในการใช้งาน 5G ในองค์กรและกิจการต่างๆในประเทศไทยและมั่นใจว่าโนเกียมีทรัพยากรเทคโนโลยีและความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรในประเทศได้โดยอุตสาหกรรมยุค 4.0 จะนำมาซึ่งประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ซึ่ง 5G จะเป็นเทคโนโลยีสำคัญในการทำให้เครื่องมือเครื่องจักรทำงานผสานร่วมกับโลกดิจิทัลได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมต่างๆการจะไปสู่จุดนั้นองค์กรจำเป็นต้องมีโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายส่วนตัวระดับอุตสาหกรรมที่มีความน่าเชื่อถือสูง มีความยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพคงที่มีระบบรักษาความปลอดภัยในตัวและมีความสามารถในการเชื่อมต่อกับทุกอุปกรณ์

ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยมีความพร้อมในการก้าวสู่มาตรฐานอุตสาหกรรมยุค 4.0 โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ไทยได้แสดงความพร้อมไปสู่เทคโนโลยียุคใหม่โดยการเริ่มใช้งานระบบ 5G ท่ามกลางวิกฤติการณ์ครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่โลกกำลังเผชิญอยู่โนเกียได้อยู่เคียงข้างประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีการสื่อสารมาโดยตลอดในการเข้าสู่ยุค 5G เรามุ่งหวังที่จะนำเสนอเครือข่ายที่ช่วยให้เกิดการปรับกระบวนการทำงานเข้าสู่ระบบดิจิทัลและการใช้งานแอปพลิเคชันของอุตสาหกรรม 4.0  เราพร้อมที่จะสนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและลูกค้าองค์กรของเราในการเร่งพัฒนาไปสู่เศรษฐกิจยุคใหม่โดยการนำเทคโนโลยีสื่อสารที่ก้าวหน้าล้ำสมัยมาการปรับใช้กับกระบวนการทางธุรกิจ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ