“ฟูจิฟิล์ม” เขย่าตลาดกล้องฟิล์มต่อไม่รอแล้วนะ ส่งรุ่น instax SQUARE SQ1 ดันยอดขายแสนตัวปีนี้

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

“ฟูจิฟิล์ม” เขย่าตลาดกล้องฟิล์มต่อไม่รอแล้วนะ ส่งรุ่น instax SQUARE SQ1 ดันยอดขายแสนตัวปีนี้


นายซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันยอมรับว่าเทคโนโลยีมีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมากรวมถึงการออกแบบดีไซน์ผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่างน่าใช้และมีเอกลัษณ์เฉพาะตัวจะสร้างความน่าสนใจมากขึ้นฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงตลาดกลุ่มนี้จึงได้คิดค้นพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ตลาดอยู่เสมอโดยเฉพาะกระแสนิยมการถ่ายภาพจากกล้อง instax ยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ เพราะเป็นกล้องที่สามารถเก็บความทรงจำได้ในครั้งเดียวแล้วได้ภาพเลยทันทีฟูจิฟิล์มในฐานะผู้นำตลาดด้านการถ่ายภาพได้พัฒนากล้อง instax ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้อง instax SQUARE SQ1 เป็นกล้องที่ถูกคิดค้นและพัฒนาให้มีความแตกต่างจากรุ่นเดิมโดยเปลี่ยนการออกแบบใหม่ภายใต้ concept #โลกมุมใหม่ที่สัมผัสได้ให้มีความเป็น unisex มากขึ้นดีไซน์ที่ลงตัวน่าใช้ฉีกความแตกต่างไปจากเดิมเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความ unique ในแบบของตัวเองฟูจิฟิล์มหวังว่า instax SQUARE SQ1 จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการสไตล์คนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพ instax จะสนุกกับการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น และได้ใช้กล้อง instax รูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอถือเป็นไอเท็มใหม่ของฟูจิฟิล์มที่จะมาเขย่าวงการตลาดกล้อง instax ให้เป็น Big Boom ในปีนี้

ด้านภาสิณ จันทรสุนทรกุล Head of Business Unit แผนก Photo Imaging  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายกล้อง Instax อย่างสูงเริ่มตั้งแต่การเปิดตัวกล้องในตระกูล Instax Mini หลากหลายรุ่นที่เน้นการใช้งานง่าย พกพาสะดวกสีสันสดใส สำหรับในปีนี้ฟูจิฟิล์มยังคงทำการตลาดต่อเนื่องเปิดตัวกล้อง instax รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง instax SQUARE SQ1 เป็นกล้องที่ถูกพัฒนาในไลน์อัพของ instax Square ในรูปแบบ Square format  ที่สามารถถ่ายภาพแล้วได้รับภาพทันทีซึ่งใช้ฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square format) สำหรับ instax Square SQ1 โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่เปลี่ยนใหม่ดูแตกต่างจากรุ่นเดิม เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีความ unique ในแบบของตัวเอง พร้อมเปิดมุมมองใหม่กับ instax Square SQ1 ที่สัมผัสได้กับไลฟ์สไตล์ที่ลงตัวเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทรนด์การถ่ายภาพจากกล้อง instax  พร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังเปิดตัวฟิล์มลายใหม่ล่าสุด 2 ลาย คือ Rainbow กับ Monochrome ที่มีให้เลือก 3 สี คือ Chalk White, Terracotta Orange และ Glacier Blue

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง instax ในปีนี้บริษัทฯได้เตรียมแผน Marketing  Communication เพื่อสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพบริษัทฯได้เตรียมแผนในการสื่อสารแบบIntegrated Marketing Communication ทั้งสื่อ Online และ Offline โดยสื่อ Online จะเน้นสื่อทาง Social Media ทั้งทาง Facebook,YouTube และ Instagram

นอกจากนี้ทางฟูจิฟิล์มยังมุ่งเน้นการทำการตลาดผ่าน Influencer ชื่อดังจากหลายแขนงเพื่อมาถ่ายทอดความสนุกสนานผ่านกล้อง instax อีกด้วย ส่วนสื่อ Offline บริษัทฯ ได้มีการจัดกิจกรรม instax Playground สำหรับคนที่สนใจกล้อง instax สามารถมาร่วมสัมผัสกล้อง instax SQUARE SQ1 ที่จุด Touch and Try เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสและร่วมเปิดมุมมองใหม่กับ instax SQUARE SQ1 พร้อมกับกล้อง instax รุ่นต่างๆ ได้ที่ MunX2 Zone ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันนี้ – ม.ค. 2564 

ฟูจิฟิล์มหวังว่าผลิตภัณฑ์กล้อง instax SQUARE SQ1 รุ่นนี้จะให้ความหลากหลายและเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของกลุ่มผู้บริโภคได้ครบทุก segment และถือเป็นไอเท็มใหม่ของฟูจิฟิล์มที่จะมาเขย่าวงการตลาดกล้อง instax พร้อมตั้งเป้ายอดขายกล้อง instax 100,000 ตัวในปีนี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ