“ช้อปปี้” ผนึกบิ๊ก 5 มีเดียเอเยนซี่หนุนแบรนด์และร้านค้าขยายธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์

วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

“ช้อปปี้” ผนึกบิ๊ก 5 มีเดียเอเยนซี่หนุนแบรนด์และร้านค้าขยายธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์


สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า เราในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันเดินหน้าขยายโครงการเพื่อช่วยแบรนด์และร้านค้าเปิดตัวบนช้อปปี้อีกทั้งช่วยขยายการเติบโตและช่องทางการประสบความสำเร็จทางออนไลน์โดยเริ่มจากแคมเปญประจำปี อย่าง Shopee 10.10 Brands Festival โดยมีแบรนด์และร้านค้าจำนวนมากก้าวเข้าสู่การเป็นดิจิทัลมากขึ้นเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่ใช้ออนไลน์เป็นทางเลือกแรกทำให้แบรนด์ต่างๆ จึงต้องหาวิธีใหม่ๆ เข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคมากขึ้นตั้งแต่วันนี้-10 ตุลาคม 2563 ที่ https://shopee.co.th/10-10

สำหรับแคมเปญ Shopee 10.10 Brands Festival ช้อปปี้ได้ยกระดับการสนับสนุนแบรนด์เพื่อขยายธุรกิจผ่านการเปิดตัวโปรแกรม Shopee Media Agencies Partner Program (SMAP) ครอบคลุมทั้ง 7 ประเทศ 1โปรแกรมเชิงกลยุทธ์นี้เป็นโปรแกรมแรกและใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคโดยผนึกกำลังกับ 5 มีเดีย เอเยนซี่ชั้นนำระดับโลก อย่าง Dentsu Aegis Network, Omnicom Media Group, Publicis Groupe, Havas Group และ Mediabrands 

อย่างไรก็ตาม ภายใต้โปรแกรมนี้ช้อปปี้จะจัดเตรียมเนื้อหาที่มาพร้อมทักษะและความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับเครื่องมือทางการตลาดอย่างครบวงจรบนช้อปปี้รวมถึงโซลูชันทางการโฆษณาอย่าง Shopee Ads เทคนิคในการสร้างแบรนด์บนแอปพลิเคชันและบริการเสริมอื่นๆนอกจากนี้ช้อปปี้จะช่วยให้เหล่าเอเยนซี่ชั้นนำมีความเข้าใจเกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซผ่านการแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติในการบริหารจัดการร้านค้าการดำเนินงานและการเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของแคมเปญอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น นอกจากนี้มีเดียเอเยนซี่และลูกค้า ยังมีโอกาสในการเข้าถึงโซลูชันและผลิตภัณฑ์ทางการตลาดใหม่ๆของช้อปปี้ได้ก่อนใคร

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเติบโตของจำนวนแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นทั้งจากในและต่างประเทศที่ได้เข้าร่วมบน Shopee Mall ซึ่งแบรนด์เหล่านี้ได้ให้ความเชื่อมั่นช้อปปี้ในแง่ของการสนับสนุนแบรนด์ในการขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วอีกทั้งยังช่วยให้แบรนด์ได้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ได้อย่างราบรื่น การขยายธุรกิจและเพิ่มความสัมพันธ์กับแบรนด์ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช้อปปี้ตระหนักมาโดยตลอดเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวโปรแกรม SMAP ซึ่งเป็นการช่วยเติมเต็มระบบสนับสนุนแบบ end-to-end ให้กับแบรนด์ต่างๆเพื่อให้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจออนไลน์สุดท้ายนี้เราจะเดินหน้าในการคิดค้นและพัฒนาแพลตฟอร์มของเราเพื่อมอบความคุ้มค่าและดีที่สุดให้กับแบรนด์และลูกค้า”

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า นอกจากการขยายธุรกิจออนไลน์ด้วยความสามารถทางการตลาดและการดำเนินงานที่แข็งแกร่งนอกจากโปรแกรม SMAP แล้วนั้น แบรนด์ต่างๆยังสามารถช่วยยกระดับการขยายธุรกิจ อีคอมเมิร์ซด้วยโซลูชันระบบนิเวศที่แข็งแกร่งของช้อปปี้ ประกอบด้วย 

1.โซลูชันด้านคลังสินค้าและโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง: การสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่งของ ช้อปปี้จะช่วยให้แบรนด์สามารถดำเนินการตามออเดอร์ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น แบรนด์จะสามารถเชื่อมต่อกับคลังสินค้าเพื่อส่งสินค้าตามออเดอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้ข้อมูลในการคาดการณ์ความต้องการเพื่อให้แบรนด์สามารถจัดสรรทรัพยากรได้ดียิ่งขึ้น

2.เครื่องมือทางการตลาดสำหรับแบรนด์เอื้ออำนวยต่อการใช้งาน: เครื่องมือการตกแต่งร้านของทางช้อปปี้ เอื้ออำนวยต่อการใช้งาน ทางแบรนด์สามารถปรับแต่งรูปแบบของ Official Shop ได้อย่างง่ายดายเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีประโยชน์ต่อแบรนด์เป็นอย่างยิ่งในการสร้างความสัมพันธ์ที่แท้จริงไปสู่กลุ่มลูกค้าผ่านการเล่าเรื่องของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ