“เจดีเซ็นทรัล” ชู นวัตกรรม & กลยุทธ์ตลาด ลุยพลิกโฉมอีคอมเมิร์ซในไทย

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

“เจดีเซ็นทรัล” ชู นวัตกรรม & กลยุทธ์ตลาด ลุยพลิกโฉมอีคอมเมิร์ซในไทย


นายวินเซนต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจดีเซ็นทรัล ผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย กล่าวว่า เจดีเซ็นทรัลเปิดดำเนินการมาตลอดเวลา 2 ปีแล้ว โดยที่ผ่านมาผลประกอบการของเจดีเซ็นทรัลนับว่ามีอัตราการโตกว่า 550%  แม้ว่าจะมีผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซในตลาดแล้วหลายราย แต่ด้วยความแตกต่างที่โดดเด่นของเจดีเซ็นทรัล ทำให้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไปอีก นอกจากนี้ เรายังนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากเจดีดอทคอม มาผสานกับความเข้าใจในพฤติกรรมของลูกค้าเพื่อสร้างเจดีเซ็นทรัลให้มีการเติบโตที่ยั่งยืน โดยนับตั้งแต่เปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อปี 2561 จนถึงปัจจุบัน เจดีเซ็นทรัลมีฐานลูกค้าสูงกว่า 5 ล้านราย มียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเจดีเซ็นทรัลมากกว่า 8 ล้านครั้ง GMV มีอัตราการเติบโตขึ้นกว่า 550% นับจากเปิดตัว มีมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยอยู่ที่ 2,500 บาท และมีพันธมิตรทางการค้าที่เปิดร้านจำหน่ายบนแพลทฟอร์มมากกว่า 15,000 แบรนด์ และในปี 2563 ลูกค้าที่ใช้บริการต่อเนื่องมีสูงถึง 40% โดยประเภทสินค้าที่มียอดขายสูงสุด 5 อันดับแรกในปี 2563 ได้แก่ 1. โทรศัพท์มือถือและแทบเล็ต 2. เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน 3. อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กภายในบ้าน 4. คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สำนักงาน และ 5. สินค้ากลุ่มแฟชั่น

นอกจากนี้ เจดีเซ็นทรัลจึงได้จัดสร้างระบบ JD CENTRAL Ecosystem ที่ครอบคลุมการทำงานใน 4 มิติ  เพื่อให้การเชื่อมต่อของทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจดีเซ็นทรัลทุกฝ่ายได้รับผลประโยชน์แบบ win-win ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ผู้ขาย พันธมิตรทางการค้า ชุมชน รวมถึงพนักงานของเจดีเซ็นทรัลเอง โดย JD CENTRAL Ecosystem ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่

1.JOY RETAIL เป็นระบบด้านการขายที่จะช่วยเอื้อประโยชน์และสร้างความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เช่น ระบบการซื้อแบบกลุ่ม (SHARE SHARE), ระบบผ่อนชำระ, การค้าขายแบบ B2C, การค้าขายแบบ Cross Border Business หรือ B2B 

2.JOY MARKETING เครื่องมือและเทคโนโลยีทางการตลาด (Marketing Tech) ที่พัฒนามาเพื่อช่วยให้ทุกแบรนด์ทำการตลาดได้ง่ายและคุ้มค่า ผู้ขายสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และเป็นระบบ และยังคงความปลอดภัยในการใช้งานสูงสุด เช่น Affiliate Program อย่าง JOY PAY, Share Share  (ระบบการซื้อแบบกลุ่ม) และ ระบบ Plug in Shop เป็นต้น

3.JOY SOLUTION ระบบที่ช่วยให้ผู้ค้าสามารถทำการตลาดแบบออนไลน์เชื่อมต่อกับการค้าแบบออฟไลน์ได้ ตอบโจทย์ Seamless Customer Experience แบบ O2O เช่น การทำ Cross-Border Business หรือ Omni Channel 

4.JOY FULLFILMENT Chain การพัฒนาด้านระบบโลจิสติกส์และคลังสินค้าเพื่อช่วยให้ผู้ขาย ทำธุรกิจสะดวกและง่าย มีประสิทธิภาพ รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนได้ดีทั้ง Value  

“ในโอกาสย่างก้าวของปีที่สามฟนี้ เจดีเซ็นทรัลยังจะสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุด เพื่อเชื่อมต่อโลกของผู้ซื้อและโลกของผู้ขาย เชื่อมต่อโลกออนไลน์และโลกความสุขของทุกคน ชีวิตง่าย สบายใจดี ที่เจดีเซ็นทรัล ด้วยการจัดทำคลิปบอกเล่าเรื่องราวความสบายใจในแต่ละมุมมองของผู้ที่เกี่ยวข้องกับเจดีเซ็นทรัล และเผยแพร่ผ่านช่องทางต่างๆ”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ