‘เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป’ ยกทัพ 4 แบรนด์ดังรับเทศกาลกินเจ คาดดันรายได้ไตรมาสสุดท้ายราว 30 - 40 ลบ.

วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563

‘เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป’ ยกทัพ 4 แบรนด์ดังรับเทศกาลกินเจ คาดดันรายได้ไตรมาสสุดท้ายราว 30 - 40 ลบ.


เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ปหรือ ZEN ต้อนรับเทศกาลกินเจ 2563 อย่างยิ่งใหญ่ รับเงินสะพัด 46,967 ล้านบาท  ยกร้านอาหาร 4 แบรนด์ดังในเครือ  ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น, ร้าน On the table, Tokyo Café, ร้าน Din’s, และร้านเขียง มาร่วมสร้างสีสันและเติมเต็มกับไฮไลท์เมนูอาหารเจสุดพิเศษที่เรียกว่าจัดเต็มทุกสไตล์กับ เจ ฟู้ด เดสติเนชั่น (J Food Destination) ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์พบกับ อาหารเจญี่ปุ่น ฟิวชั่นญี่ปุ่น-อิตาเลี่ยน สไตล์นีโอไต้หวัน และอาหารไทยแนวสตรีทฟู้ด พร้อมมอบประสบการณ์เมนูอาหารเจ ที่คัดสรรวัตถุดิบ สด สะอาด ปลอดภัย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 25 ตุลาคม 2563 คาดจะมีรายได้ประมาณ 30 - 40 ล้านบาท

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า แนวโน้มการกินเจของผู้บริโภคคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ปัจจุบันจึงมีทั้งพฤติกรรมกินเจในช่วงเทศกาลกินเจ และยังไม่จำกัดหรือตีกรอบว่าต้องกินในช่วงเทศกาลกินเจ ซึ่งกลายเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ที่เกิดขึ้น เนื่องจากกระแสสุขภาพที่มาแรงต่อเนื่อง  ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคทุกวัย เริ่มกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์ลดลง ซึ่งมีทั้งกลุ่มคนที่เป็นมังสวิรัต (Vegetarians / Veggie) และกลุ่มวีแกน (Vegan)  อีกทั้งในอุตสาหกรรมอาหาร เริ่มผลิตเมนูอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based) หรือการใช้พืชทดแทนเนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นอาหารทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ส่งผลให้อัตราการบริโภคขยายตัวยิ่งขึ้น

ทั้งนี้เทศกาลกินเจ 2563 ในระหว่างวันที่ 17  - 25 ตุลาคม รวมเป็นระยะเวลา 9 วัน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คาดการณ์ว่าเงินสะพัด 46,967 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยค่าใช้จ่ายกินเจและการท่องเที่ยวเฉลี่ยต่อคนประมาณ  11,469 บาท สูงกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 11,155 บาท สำหรับพฤติกรรมการกินเจปีนี้ ผู้บริโภคที่เคยกินเจมีแนวโน้มการกินเจตลอดเทศกาลจบลง 62.9% และช่องทางในการเลือกซื้ออาหารเจ 76.45 % ไปเลือกซื้อเอง ในตลาดสด ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าทั่วไป ส่วน 23.6% ใช้บริการเดลิเวอรี่ที่สอดรับกับพฤติกรรม New Normal

สำหรับเทศกาลกินเจปีนี้  เพื่อตอกย้ำแบรนด์อาหารที่เข้าไปอยู่ทุกช่วงโอกาสดีๆ เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และเป็นหนึ่งในทางเลือก เจ ฟู้ด เดสติเนชั่น (J Food Destination) เซ็น กรุ๊ป จัดแคมเปญต้อนรับเทศกาลกินเจ 2563 อย่างยิ่งใหญ่ นำร้านอาหาร 4 แบรนด์ในเครือ ได้แก่ ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น, ร้าน On the table, Tokyo Café, ร้าน Din’s , และร้านเขียง มาสร้างสรรค์เมนูเจอย่างครบครันมากกว่า 30 เมนู โดยมีทั้งอาหารญี่ปุ่น อาหารสไตล์ฟิวชั่นญี่ปุ่น-อิตาเลี่ยน สไตล์นีโอไต้หวัน และอาหารไทยแนวสตรีทฟู้ด ที่คัดสรรวัตถุดิบอาหารเจที่มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย อร่อย ภายในร้านอาหารมุ่งรักษามาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยอย่างมีวินัยในยุค New Normal เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการ

“การนำแบรนด์ร้านอาหารในเครือเซ็น กรุ๊ป ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลกินเจ 2563 เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจร้านอาหารให้เป็นหนึ่งใน เจ ฟู้ด เดสติเนชั่น (J Food Destination) ของคนไทย รวมทั้งถึงการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะมิลเลนเนียล (Millennial) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังการซื้อสูง สำหรับเทศกาลกินเจปีนี้ การจัดแคมเปญโดยนำ 4 แบรนด์ดังในเครือร่วมมอบประสบการณ์อาหารเจทุกสไตล์ในครั้งนี้ คาดจะมีรายได้ประมาณ 30 - 40 ล้านบาท และช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทจะสร้างสีสันให้กับตลาดทั้งการเปิดตัวเมนูและโปรโมชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง” 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ