"รพ.กรุงเทพ" ปรับกลยุทธ์ผุดออฟฟิเชียลสโตร์ ยกบริการสุขภาพสู่ออนไลน์รับวิถีนิวนอร์มัล

วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563



พญ.เมธินี ไหมแพง ผู้ช่วยประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า ปัจจุบันโลกออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมต่างๆ ของชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการดูแลสุขภาพด้วยเช่นกัน เนื่องจากเนื่องจากสภาวะปัจจุบัน การดำเนินชีวิตของผู้คนมีการเปลี่ยนแปลงไป รพ.กรุงเทพ ได้เล็งเห็นโอกาสที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อและสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงบริการสุขภาพได้อย่างสะดวกสบายไร้รอยต่อมากขึ้น ในฐานะในฐานะที่ถือเป็นโรงพยาบาลผู้นำตลาดเฮลท์แคร์ของไทย มีความพร้อมการให้บริการด้านสุขภาพอย่างครบครัน รวมถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทีมแพทย์สหสาขา และบุคลากรทางการแพทย์ที่พร้อมให้คำแนะนำและการรักษา เราจึงต้องปรับแผนกลยุทธ์รับพฤติกรรมผู้บริโภคในวิถีนิวนอร์มัล

ล่าสุด เราได้จับมือกับพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ ช้อปปี้ ผู้นำอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวออฟฟิเชียลสโตร์ครั้งแรกในมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ในการจัดแพคเกจตรวจสุขภาพ พร้อมโปรพิเศษเอาใจลูกค้าในยุคดิจิทัล อาทิ ชุดตรวจสุขภาพหลักประจำปี ชุดตรวจสุขภาพวิวาห์ ชุดตรวจสุขภาพหัวใจ ชุดตรวจสุขภาพสมอง ชุดตรวจมะเร็งเต้านมและปากมดลูก ชุดตรวจสุขภาพเด็กและสุขภาพฟันตามวัย รายการเสริมความงาม รายการตรวจสุขภาพฟันและการใส่รากฟันเทียม รายการผ่าตัด  อาทิ เลสิกไร้ใบมีด RELex การผ่าตัดศัลยกรรมความงาม เสริมหน้าอก เสริมจมูก ฯลฯ

สำหรับการร่วมมือครั้งนี้นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในวงการอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ของเมืองไทย เพิ่มช่องทางการซื้อในระบบออนไลน์ ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม อัดโปรโมชั่นแพคเกจตรวจสุขภาพ พร้อมบริการทางสุขภาพเต็มรูปแบบ ในราคาประหยัด จับจ่ายง่าย เพราะอยากให้คุณมีสุขภาพที่ดี กดเลือกแพคเกจได้ง่าย เพียงแค่ปลายนิ้ว โดยเราได้คัดเลือกชุดตรวจสุขภาพต่างๆ ให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายของช้อปปี้  เพื่อเพิ่มช่องทางให้ทุกคนหันมาใส่ใจตรวจสุขภาพ  และวางแผนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาวได้

ด้าน สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวต่อว่า จากข้อมูลบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้ พบว่าหมวดหมู่สินค้าเพื่อสุขภาพเป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตมากที่สุดอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 3 ไตรมาสแรก โดยมีปริมาณการเข้าชมสินค้าเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้นถึงกว่า 3 เท่า  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น อันเนื่องมาจากแนวคิดของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเป็นการป้องกันดีกว่าการรักษา

โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลกรุงเทพในครั้งนี้ จะช่วยเสริมทัพความหลากหลายให้แก่หมวดหมู่สินค้าเพื่อสุขภาพ ส่งผลให้ ช้อปปี้ มุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถส่งมอบบริการด้านสุขภาพให้แก่ผู้ใช้งานได้อย่างครบวงจร ในขณะเดียวกันยังเป็นภาพสะท้อนถึงเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของเราที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนแบรนด์พันธมิตรให้สามารถต่อยอดธุรกิจจากโอกาสที่เปิดกว้างยิ่งขึ้นบนโลกอีคอมเมิร์ซ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ