SCI กำไรบวกต่อเนื่อง-โชว์ Backlog แน่น 1.2 พันลบ.

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

SCI กำไรบวกต่อเนื่อง-โชว์ Backlog แน่น 1.2 พันลบ.


"เอสซีไอ อีเลคตริค" ภูมิต้านทานสูง-สัญญาณฟื้นตัวปีนี้ชัด  มีกำไรต่อเนื่อง 9 เดือนแรกกวาดรายได้ทะลุพันล้านบาท  “เกรียงไกร” โชว์งานในมือกว่า 1,200 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ถึงปีหน้า แย้มจ่อคว้างานใหม่เพียบ 

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในไตรมาส 3/2563 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีผลขาดทุนสุทธิ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้จากการขายและบริการที่เพิ่มขึ้นและการลงทุนของภาครัฐ

“ด้วยธุรกิจหลักของบริษัทฯ ที่เป็นงานโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้บริษัทฯได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19น้อยกว่าธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น โดยบริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งต้นปี 63 ฟื้นตัวอย่างชัดเจนจากปีก่อนที่ขาดทุน”

โดยผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,021.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.4% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 18.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 118.2% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน
 
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCI กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท  แบ่งเป็นงาน ตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างสะพานรถไฟ เป็นต้น รวมทั้งบริษัทได้ขยายธุรกิจงานรับเหมาในประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้มากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาระดับการเติบโต และพร้อมรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ