“มั่นคงแก็ดเจ็ท” เผย กลยุทธ์ดันธุรกิจโตยั่งยืน ยุคนิวนอร์มัล ปลึ้ม สร้างสถิติยอดขายโต 3 เท่า ในแคมเปญ ‘Shopee 11.11 Big Sale’

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

“มั่นคงแก็ดเจ็ท” เผย กลยุทธ์ดันธุรกิจโตยั่งยืน ยุคนิวนอร์มัล ปลึ้ม สร้างสถิติยอดขายโต 3 เท่า ในแคมเปญ ‘Shopee 11.11 Big Sale’


"มั่นคงแก็ดเจ็ท" (munkonggadget.com) ตัวแทนจำหน่ายหูฟังชั้นนำของประเทศประกาศความสำเร็จหลังปิดฉากมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง ‘Shopee 11.11 Big Sale’ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยการสร้างสถิติใหม่กับการเติบโตในทุกมิติ พร้อมเผยกลยุทธ์สำคัญเบื้องหลังสู่ความสำเร็จ เตรียมปูทางธุรกิจรับพฤติกรรมนิวนอร์มัลสู่ความยั่งยืน สร้างแต้มต่อในสมรภูมิอีคอมเมิร์ซปี 2564 ที่คาดการณ์ว่าการแข่งขันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น

กมล พูนทรัพย์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ “มั่นคงแก็ดเจ็ท” กล่าวว่า “สำหรับช่วง 11.11 ในปีนี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซค่อนข้างคึกคักและได้รับความสนใจจากนักช้อปจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจาก 2 ปัจจัยสำคัญ คือ กำลังซื้อของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี ประกอบกับภาคธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมหันมาให้ความสำคัญกับช่องทางอีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งสัญญาณบวกให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 รวมทั้งยังตอกย้ำการขับเคลื่อนสู่ยุคนิวนอร์มัล ซึ่งมั่นคงแก็ดเจ็ท ได้มีการปรับแผนและกลยุทธ์ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์เพื่อสามารถตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดอยู่เสมอ”

ล่าสุด มั่นคงแก็ดเจ็ทได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในมหกรรม 11.11 Big Sale กับช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ซึ่งเป็นพันธมิตรอีคอมเมิร์ซเจ้าแรกและเจ้าเดียวของมั่นคงแก็ดเจ็ท โดยได้รับผลตอบรับทีดีในทุกมิติทั้งเรื่องของยอดขาย และการสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความสำเร็จในครั้งนี้ จะเป็นรากฐานที่สำคัญสู่การสร้างความยั่งยืน และช่วยเพิ่มแต้มต่อในการแข่งขันบนสมรภูมิอีคอมเมิร์ซ”

ทั้งนี้ สถิติความสำเร็จของมั่นคงแก็ดเจ็ท ในช่วงแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale ดังนี้

●ในแคมเปญ 11.11 ที่ผ่านมา มั่นคงแก็ดเจ็ทสามารถสร้างการเติบโตในทุกมิติทั้งในแง่ยอดขายที่เติบโตถึง 3 เท่า ในขณะที่จำนวนนักช้อปเข้ามาเลือกซื้อสินค้าที่ร้านเพิ่มขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

●สินค้าขายดี ประกอบด้วย หูฟังไร้สายรุ่น Sony WF-1000XM3, Sony WH-1000XM4, Pamu Scroll และ Lypertek Tevi

●สินค้าแฟรชเซลล์ที่ขายหมดเร็วที่สุด คือ หูฟังไร้สายรุ่น WF-1000Xm3 โดยขายออกจำนวน 300 ชิ้น ภายในเวลาเพียง 3 นาที

●มีนักช้อปเข้ามาปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ผ่านฟีเจอร์ Shopee Game, Shopee Live, Shopee Feed และอื่นๆ มากกว่า 50,000 ครั้ง ในขณะที่โค้ดส่วนลดถูกแจกไปมากถึง 15,000 โค้ด

เพราะเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตประจำวันของมนุษย์ ฉะนั้นการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดแต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่จะต้องรู้จักการสังเกต และปรับตัวอย่างทันท่วงทีให้เข้ากับสภาวะการเปลี่ยนแปลงของโลก ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดคือ การเกิดวิกฤตโควิด-19 ในช่วงครึ่งปีแรก ที่ส่งผลออกไปในวงกว้างกับทุกอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์ที่ยังขาดตัวตนบนโลกออนไลน์

อัฐพงษ์ เอี่ยมไพบูลย์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ มั่นคงแก็ดเจ็ทอีกหนึ่งคน กล่าวต่อว่า เราได้ทำการศึกษาอย่างต่อเนื่องและเล็งเห็นถึงความสำคัญของโลกอีคอมเมิร์ซที่มีต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยมีการวางกลยุทธ์ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสู่ช่องทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมี ‘ช้อปปี้’ เป็นพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซเจ้าแรกและเจ้าเดียว ซึ่งมั่นคงแก็ดเจ็ทได้เข้าร่วมเปิดตัวออฟฟิเชียลสโตร์ครั้งแรกในปี 2563 และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มั่นคงแก็ดเจ็ทสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเข้าร่วมดับเบิ้ลแคมเปญอย่าง 9.9 และ 11.11 ทั้งยังสามารถช่วยให้เข้าใจถึงความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภคบนช่องทางออนไลน์ และสามารถนำมาประยุกต์ให้เข้ากับเทคนิคใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้บริโภคแต่ละคน ได้อย่างตรงใจ

ทั้งนี้ เรามองว่า‘ประสบการณ์’ คือสิ่งสำคัญที่ผู้บริโภคยุคใหม่มองหา และจะเป็นตัวชี้วัดถึงความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคในระยะยาวอีกด้วย โดยนอกจากความชำนาญแล้ว มั่นคงแก็ดเจ็ทยังเน้นย้ำการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ทั้งการขายสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาที่สมเหตุสมผล มีโปรโมชั่นที่ดึงดูดใจ และการให้บริการที่ครบวงจร ซึ่งแพลตฟอร์มช้อปปี้ ไม่เพียงแต่จะมีฐานผู้ใช้งานที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ และทุกช่วงวัย แต่ยังเพียบพร้อมไปด้วยระบบหลังบ้านที่อำนวยความสะดวกให้แก่ทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อ ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดส่ง ระบบการชำระเงิน ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจ และเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

ไม่เพียงเท่านี้ มั่นคงแก็ดเจ็ทยังให้ความสำคัญกับการสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับลูกค้าอย่างสร้างสรรค์อยู่เสมอ ฉะนั้นฟีเจอร์ต่างๆ บนแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ อาทิ Shopee Feed, Shopee Live, และ Shopee Games จึงเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำการตลาดออนไลน์และเชื่อมต่อกับเหล่าลูกค้าให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งยิ่งผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับแบรนด์ผ่านเนื้อหา ไลฟ์สตรีมมิ่ง หรือเกมมากเพียงใด แนวโน้มที่จะได้รับความเชื่อมั่นและความจงรักภักดีที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์สินค้าก็จะมากตาม จนเกิดความพึงพอใจ และซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่องในที่สุด

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ