“อเมซอนไพร์มเดย์ 2020” มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ ทุบสถิติทำยอดขายทั่วโลก 2 วัน โตกว่า 60%

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

“อเมซอนไพร์มเดย์ 2020” มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ ทุบสถิติทำยอดขายทั่วโลก 2 วัน โตกว่า 60%


อเมซอน ประกาศความสำเร็จของมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี หรือ อเมซอน ไพร์มเดย์ 2020 (Amazon Prime Day 2020) ที่จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกาและอีก 19 ประเทศทั่วโลกเมื่อเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา ในปีนี้ Amazon Prime Day สร้างยอดขายรวมกันได้สูงถึง 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเกือบ 60% โดยผู้ค้าส่วนใหญ่ของอเมซอนเป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมจากทั่วโลก ขณะที่ลูกค้าที่เป็นสมาชิกของอเมซอน ไพร์ม (Amazon Prime) ก็สามารถประหยัดเงินจากโปรโมชั่นและส่วนลดต่างๆ ได้มากถึงกว่า 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในช่วง 2 วันของไพร์มเดย์

ทั้งนี้ อเมซอนให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจให้แก่ผู้ค้าซึ่งเป็นพันธมิตรของอเมซอน บริษัทฯ จึงได้ลงทุนกว่า 18,000 ล้านเหรียญในปีนี้ เพื่อการส่งเสริมผู้ค้าที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ให้สามารถประสบความสำเร็จในการค้าขายบนอเมซอน สโตร์ (Amazon Store) ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย อเมซอน ไพร์มเดย์ ที่รวมถึงการอัดฉีดงบสนับสนุนผู้ประกอบการรายเล็กถึง 900 ล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วง 2 สัปดาห์ล่วงหน้าก่อนเข้าสู่มหกรรมอเมซอน ไพร์มเดย์อีกด้วย

ซินดี ไท” รองประธานบริหาร อเมซอน และผู้อำนวยการฝ่ายขายระดับโลกของอเมซอนในภูมิภาคเอเชีย ย้ำว่า เมซอน ไพร์มเดย์ได้สร้างสถิติใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กทั่วโลก ที่สามารถสร้างยอดขายรวมกว่า  3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 60%  และเรามุ่งหวังว่าจะสร้างโอกาสเติบโตทางธุรกิจให้แก่ผู้ค้าพันธมิตรของเรา และให้ลูกค้าของอเมซอนได้รับส่วนลดมากมายตลอดช่วงเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุด และที่สำคัญเราต้องขอขอบคุณพนักงานทุกคนของอเมซอนที่ทุ่มเททำงานสร้างความสำเร็จอันมหัศจรรย์ให้กับอเมซอน ไพร์มเดย์ครั้งนี้

อย่างไรก็ดี อเมซอนได้มีกิจกรรมให้การสนับสนุนผู้ประกอบขนาดกลางและขนาดเล็กที่ยิ่งใหญ่มากมายก่อนเข้าสู่ อเมซอน ไพร์มเดย์ และในช่วงเทศกาลอเมซอน ไพร์มเดย์ 2 วัน จึงประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจอย่างมากจากลูกค้าอเมซอน ทำให้มีการสั่งซื้อสินค้าจำนวนหลายแสนรายการจากผู้ประกอบขนาดกลางและขนาดเล็กทั่วโลก ทั้งนี้ผู้ค้าจากประเทศไทยก็ได้ร่วมมหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่นี้ด้วยโดยได้นำสินค้า Made in Thailand ส่งไปขายทั่วโลก กลุ่มสินค้าที่ทำยอดขายสูงสุดในช่วงอเมซอนไพร์มเดย์ของ ได้แก่ ชุดเครื่องนอน อุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ งานศิลปหัตกรรม วัสดุอุปกรณ์สำหรับทำงานอดิเรกและงานเย็บปักถักร้อย รวมถึงสินค้าที่เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพ” 

ก่อนหน้านี้ 1 เดือน อเมซอนยังได้ประกาศรับสมัครพนักงานเพิ่มอีกกว่า 100,000 คน ทั้งพนักงานประจำและพนักงานชั่วคราว เพื่อปฏิบัติงานในศูนย์กระจายสินค้า และเครือข่ายโลจิสติกส์ของอเมซอน (Amazon Fulfillment and Logistics Network) ทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา นอกจากนี้ อเมซอนยังได้ดำเนินการปรับปรุง 150 มาตรการในด้านการปฏิบัติงานและความปลอดภัยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้พนักงานหลายแสนคนในเครือข่ายอเมซอนทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลอเมซอนไพร์มเดย์อย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้และปีหน้าได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ อเมซอน ไพร์มเดย์ เป็นมหกรรมรวมสุดยอดดีลสินค้าแห่งปีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สมาชิกกว่า 150 ล้านคนทั่วโลกมีชีวิตที่ดีในทุก ๆ วัน จากการได้รับสิทธิประโยชน์มากมายทั้งจากการช้อปปิ้งและความบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ ในปีนี้สมาชิกอเมซอนทั่วโลกสามารถประหยัดเงินจากการได้รับโปรโมชั่นมากมายที่มีมูลค่ารวมกว่า 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากการเก็บส่วนลดกระหน่ำและเปิดรับประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งปลายปีที่มาถึงเร็วขึ้นด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ