เอกชนร้อง ป.ป.ช. ตวรจสอบโครงการรถไฟความเร็วสูง

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เอกชนร้อง ป.ป.ช. ตวรจสอบโครงการรถไฟความเร็วสูง


เอกชนร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบหน่วยงานรัฐ เอื้อประโยชน์บางบริษัทที่เข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูง หวั่นโครงการไม่โปร่งใส ประชาชนเสียประโยชน์

นายชัยทัศน์ ทั่งหิรัญ ตัวเทนกิจการร่วมค้า  ITD-CREC NO. 10 JV ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยมี นายอนุสรณ์ พจมานวิมล ผู้อำนวยการกลุ่มสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

นายชัยทัศน์ กล่าวว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้เพื่อต้องการขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบโครงการรถไฟความเร็วสูงที่ได้มีการยื่นเอกสารไป ว่ามีการให้ความเป็นธรรมกับคู่แข่งขันหรือไม่

สำหรับประเด็นที่นำมาร้องเรียนในครั้งนี้คือการที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งมีการให้ความเห็น เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชนบางรายที่เข้าร่วมประมูลด้วย ในขณะที่บริษัทอื่นๆ อีกประมาณ 6-7 บริษัทที่ได้เข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน กลับไม่ได้รับสิทธิพิเศษเหมือนกับบริษัทเอกชนบริษัทหนึ่งที่ตนเองมาร้องเรียน

โดยต่อจากนี้อาจมีการร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ตรวจสอบการดำเนินโครงการเพราะโครงการนี้เป็นโครงการของภาครัฐที่มีมูลค่าสูง ซึ่งเป็นโครงการที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์จึงอยากให้โครงการมีความโปร่งใส และทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรม ทั้งผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกรายและภาคเอกชน ส่วนจะร้องเรียนไปที่หน่วยงานอื่นหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับทางผู้บริหารจะพิจารณา

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า เอกสารที่ได้ยื่นเพื่อร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. นั้น จัดทำขึ้นมาโดยถูกต้องตามกฎหมาย เป็นข้อมูลข้อเท็จจริง เพื่อนำเสนอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ ซึ่งขึ้นอยู่กับทาง ป.ป.ช. จะพิจารณา

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ