“เหล่า ผปก. มือถือ” ชี้ กระแส “iPhone12” สุดปัง! กระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนในไทยคึกคักรับปลายปี

วันจันทร์ที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“เหล่า ผปก. มือถือ” ชี้ กระแส “iPhone12” สุดปัง!  กระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนในไทยคึกคักรับปลายปี


*** “เจมาร์ท โมบาย”  เผย สัญญาณดี ยอดขายนิวไฮรับ iPhone 12 เปิดตัว ***

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท โมบาย จำกัด (มหาชน)  หรือ Jaymart Mobile ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยี มือถือ และอุปกรณ์เสริม กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ผลบวกในด้านยอดขายจากการเปิดตัวสินค้าใหม่รุ่นเรือธงค่ายต่างๆ ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ดันภาพรวมตลาดมือถือและอุปกรณ์เทคโนโลยีคึกคัก โดยบริษัทฯ ได้รับประโยชน์ในฐานะผู้นำค้าปลีกที่จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของประเทศ มีสาขาครอบคลุม และเครือข่ายการขายผ่านช่องทางบริษัทในเครือเจมาร์ทสนับสนุน ประกอบกับปรากฏการณ์เปิดตัว iPhone 12 ในปีนี้ กระแสตอบรับของลูกค้าตั้งแต่ช่วงเปิดจองล่วงหน้าในวันที่ 20 พ.ย. จนกระทั่งวางจำหน่ายวันแรกในวันที่ 27 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ดันภาพรวมยอดขายของเจมาร์ทในไตรมาส 4/2563 เติบโตอย่างโดดเด่น โดยคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/2563 ราว 20% และเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ได้ นอกจากนี้ ในแง่ของการบริหารค่าใช้จ่าย บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 4/2563 คาดว่าสัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ต่อรายได้จะอยู่ที่ 12% ต่ำสุดในปี 2563

“หลังจากวันเปิดตัว iPhone 12 วันแรกเมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ภาพรวมยอดขายต่อวันของเจมาร์ททะยานขึ้นทำจุดสูงสุดในปี 2563 สะท้อนกระแสตอบรับที่ล้นหลาม โดยเราเชื่อว่า 5G เป็นอีกจุดเปลี่ยนเกมสินค้าเทคโนโลยีในครั้งนี้ให้อยู่ในเทรนด์ขาขึ้นหลังสถานการณ์โควิด-19 รวมถึง ได้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐสนับสนุน และนอกจาก iPhone 12 เจมาร์ทยังจำหน่ายสมาร์ทโฟนครอบคลุมทุกแบรนด์ชั้นนำที่เปิดตัวรุ่น 5G ออกมาเป็นสินค้าเรือธงในปีนี้ไปจนถึงปีหน้า เนื่องจากปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคใช้มือถือเพื่อติดต่อสื่อสาร ทำงาน และเชื่อมต่อโซลูชั่นต่างๆ เราจึงขยายพอร์ตไปยังสินค้ากลุ่ม IoT และแก็ดเจ็ต เข้ามาเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ตอกย้ำภาพเจมาร์ท โมบาย เราเป็นเจ้าตลาดมือถือและอุปกรณ์เสริมที่แข็งแรง และพร้อมจะเติบโตรับเทรนด์เทคโนโลยีในอนาคต”

 *** COM7 ยิ้มรับยอดจอง iPhone 12 สถิติสูงสุดต่อเนื่อง หนุนทิศทางธุรกิจปลายปีเติบโตพุ่ง ***

ด้าน นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 กล่าวว่า ในโอกาสเปิดตัว iPhone12 ได้แก่ iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 และ iPhone 12 mini เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 เป็นวันแรก มีลูกค้าให้ความสนใจตั้งแต่วันเปิดจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมาและสนับสนุนให้ยอดจอง iPhone 12 ของบริษัทฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง แม้ในสถานการณ์โควิด-19 ท่ามกลางความไม่แน่นอนของภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อ แต่เชื่อว่า สินค้าเทคโนโลยียังมีโอกาสเติบโต ประกอบกับ กระแส 5G กระตุ้นผู้บริโภคเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ เพื่อใช้ชีวิตได้อย่างสมาร์ทยิ่งขึ้น

COM7 เราเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่สุดของ Apple ในประเทศไทยทั้งในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา สำหรับในปีนี้เปิดตัว iPhone12 ในรูปแบบเว้นระยะห่าง (Social Distancing) โดยเปิดให้ลูกค้าเข้ามารับเครื่องได้ตั้งแต่ห้างเปิดทำการ และผลตอบรับในวันจองก็ยังคงกระแสที่ดีดังเช่นการเปิดตัวของ iPhone รุ่นที่ผ่านๆ มา สะท้อนความต้องการสินค้าเทคโนโลยียังมีอยู่สูง และความผูกพันในแบรนด์ Studio7

สำหรับทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงปลายปี ปกติเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ บริษัทฯ รับอานิสงส์ iPhone12 วางจำหน่าย และสินค้ารุ่นเรือธงแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ที่ทยอยเปิดตัวเช่นกัน จึงคาดว่า ผลการดำเนินงานในสิ้นปี 2563 นี้ รายได้จะเติบโต 10% จากปีก่อนทำได้ราว 3.3 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ ส่วนภาพรวมสาขาภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท ณ สิ้นไตรมาส 3/2563 COM7 มีสาขารวมทั้งหมด 811 สาขา แบ่งเป็น BaNANA 257 สาขา Studio7 102 สาขา KingKong Phone 96 สาขา True Shop by Com7 121 สาขา แฟรนไชส์ 97 สาขา BKK 54 สาขา iCare 27 สาขา และอื่น ๆ 57 สาขา

*** CPW ปลึ้ม iPhone 12 เรือธงรุ่นใหม่ และ มาตรการรัฐ "ช้อปดีมีคืน" หนุนภาพรวมธุรกิจโตดีส่งท้ายปี ***

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW กล่าวว่า กระแสตอบรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Apple ที่จะนำประสบการณ์ 5G ที่ดีที่สุดในตลาดพร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำมาอยู่ในมือผู้ใช้ เปิดตัวพร้อมกันถึง 4 รุ่นด้วยกัน อาทิ iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 และ iPhone 12 mini มียอดจองเข้ามาอย่างล้นหลามเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี กอรปกับมาตรการรัฐ "ช้อปดีมีคืน" เข้ามาช่วยสนับสนุนยอดขาย สอดรับการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานโค้งสุดท้ายของปี 2564 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ นับเป็น iPhone ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา มาพร้อมชิพ A14 Bionic อันทรงพลัง ดีไซน์แบบใหม่ มาพร้อมกับ Ceramic Shield, ระบบกล้องระดับโปร, สแกนเนอร์ LiDAR และจอภาพ Super Retina XDR ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน iPhone พร้อมส่งมอบประสบการณ์ 5G ที่ดีที่สุดในตลาด พร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำมาอยู่ในมือผู้ใช้ โดยมีสีใหม่ให้เลือก ตรงใจกว่าเดิม มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน Pacific Blue, สีทอง, สีดำ และสีขาว ในรุ่นของ iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ส่วนรุ่น iPhone 12 และ iPhone 12 Mini มีให้เลือก 5 สีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ, สีขาว, สีแดง, สีเขียว และสีน้ำเงิน

"CPW เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple ในประเทศไทย และยังเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการจำหน่ายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยในปีนี้เราได้เตรียมสินค้าพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงการให้บริการโดยพนักงานผู้เชี่ยวชาญ เราพร้อมจำหน่าย iPhone 12 ผ่านช่องทางออนไลน์ และสาขาต่างๆ รวมทั้งหมด 40 สาขา ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึงเท่าตัว เราเชื่อว่าลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยี ที่ทันสมัยที่สุดจากเราอย่างแน่นอน" นายปรเมศร์ กล่าว

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ