“เจ้าท่า” ตรวจเข้มเรือทุกลำ หวังลดอุบัติเหตุทางน้ำ

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564

“เจ้าท่า” ตรวจเข้มเรือทุกลำ หวังลดอุบัติเหตุทางน้ำ


กรมเจ้าท่า ประชุมเข้มยกระดับมาตรฐานการตรวจเรือ เรือทุกลำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานของกรมเจ้าท่า ลดการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ “ถ้าเรือไม่ปลอดภัย ไม่มีมาตราฐาน เจ้าท่าไม่ออกใบรับรองให้เด็ดขาด”

กรมเจ้าท่า โดยสำนักมาตรฐานเรือ จัดประชุม vdo conference ยกระดับมาตรฐานการตรวจเรือ โดยมีนายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยนายกริชเพชร ชัยช่วย รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านปลอดภัย นายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านปฎิบัติการ ผู้บริหารส่วนกลาง ผู้บริหารส่วนภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วม vdo conference

นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อยกระดับมาตรฐานการตรวจเรือ ตรวจสภาพเรือ แก่เจ้าพนักงานตรวจเรือ โดยตรวจสภาพโครงสร้างตัวเรือ แบบแปลนเรือ อุปกรณ์ประจำเรือ ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของกรมเจ้าท่า และเป็นไปตามกฎข้อบังคับการตรวจเรือ ซึ่งเรือทุกลำจะต้องผ่านการตรวจสภาพเรือจากเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของสภาพตัวเรือและประชาชนผู้ใช้บริการ

พร้อมทั้งได้ยกระดับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรเจ้าหน้าที่ในการตรวจเรือให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน หากตัวเรือมีสภาพที่ไม่พร้อมต่อการใช้งาน และไม่เป็นไปตามระเบียบที่กรมเจ้าท่ากำหนดจะไม่ได้ใบรับรองการตรวจสภาพเรือจากกรมเจ้าท่า พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าพนักงานตรวจเรือ ออกตรวจสภาพเรือเป็นประจำ  เพื่อความปลอดภัยของสภาพตัวเรือ และประชาชนผู้ใช้บริการ ลดการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำอีกด้วย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ