“อมาโด้” เปิดแผนลุยธุรกิจปี 64 ชู 3 กลยุทธ์ บุกโฮมช้อปปิ้ง ตั้งเป้ายอดแตะ 3 พันลบ. พร้อมทะยานสู่ตลาดหลักทรัพย์

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2564

“อมาโด้” เปิดแผนลุยธุรกิจปี 64 ชู 3 กลยุทธ์ บุกโฮมช้อปปิ้ง ตั้งเป้ายอดแตะ 3 พันลบ. พร้อมทะยานสู่ตลาดหลักทรัพย์


นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (Amado) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบอดโควิด-19 ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงขณะนี้ โดยแผนธุรกิจปีนี้อมาโด้วางกลยุทธ์สานต่อความสำเร็จจากปีที่ผ่านมาให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.กลยุทธ์นำแบรนด์อมาโด้ก้าวสู่แบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค ด้วยการรีแบรนด์ และรีแพ็คเกจใหม่ทั้งหมด 2.กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพ ตอบสนองความต้องการตลาดและมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกไตรมาส โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกของปีนี้เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรไบโอติก เกรดพรีเมี่ยม ตีตลาดสุขภาพ 3.กลยุทธ์เดินหน้าสร้างช่องทางขายที่หลากหลายและทรงประสิทธิภาพที่ตอบสนองทันทีทันใดโดยมีแผนเพิ่มร้านอมาโด้ใหม่อีก 56 สาขา เป็น 100 สาขา เพิ่มตัวแทนขายอีก 25 ราย รวมกับตัวแทนปัจจุบันเป็น 50 ราย

ล่าสุด ยังได้เปิดตัว Amado Shopping นับเป็นการแตกไลน์ธุรกิจใหม่บุกตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้ง จนสามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นถึง 2 เท่าเพื่อให้พาสเนอร์ธุรกิจที่สนใจนำสินค้ามาจำหน่ายผ่าน Amado Shoppingโดยโมเดลธุรกิจใหม่ดังกล่าว เกิดจากการมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะยุคโควิด-19 ประกอบกับผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปในโลกดิจิทัล ผู้คนดูทีวีออนไลน์ย้อนหลังมากขึ้น ส่งผลให้ปี 2563 ตลาดดังกล่าวมีมูลค่าถึง 14,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากสัดส่วนรายได้ดังกล่าวทำให้เห็นว่าฐานลูกค้าเทเลเซลล์จากการขายของในรายการโทรทัศน์และออนไลน์ เติบโต ใกล้เคียงกัน ทำให้อมาโด้มองเห็นโอกาสเพิ่มมูลค่าธุรกิจ สู่การพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ “Amado Shopping” ความสำเร็จของอมาโด้ที่ผ่านมาเกิดจากแก่นในการดำเนินธุรกิจที่สำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ 1.มี Research & Development คิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง 2.สร้างช่องทางขายที่หลากหลายและทรงประสิทธิภาพที่ตอบสนองทันทีทันใด 3.การขับเคลื่อนการตลาดด้วยข้อมูล หรือ Data Driven Marketing ด้วยการนำข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์หาความต้องการของลูกค้าในเชิงลึก สู่การออกแบบโปรโมชั่นและนำเสนอสินค้าให้ตรงตามความต้องการดังกล่าว ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายได้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะ

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า อมาโด้ตั้งเป้าหมายรายได้เป็น 3,000 ล้านบาท ในปี 2564 ซึ่งจะส่งผลให้อมาโด้ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5 ของตลาด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และจะก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ในอีก 3 ปีข้างหน้า ประกอบกับเดินขยายธุรกิจรองรับการนำ บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปลายปีนี้หรือต้นปี โดยในปีที่ผ่านมา อมาโด้ ประสบผลสำเร็จด้วยยอดขาย 2,298 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 231.14% คิดเป็นมูลค่า 1,600  ล้านบาท จากปี 2562 ที่มีรายได้ 694 ล้านบาท อัตราการเติบโตดังกล่าวคิดเป็น 10% ของตลาดวิตามินและอาหารเสริม ที่มีมูลค่า 22,621 ล้านบาท และมีมูลค่าการเติบโตสูงกว่าตลาดรวม ที่เติบตัวเลขเฉลี่ย 8.5% โดยรายได้ดังกล่าวแบ่งตามช่องทางขายต่าง ๆ ดังนี้ ตัวแทน 49% เทเลเซลล์ 29% ออนไลน์ 16.8% ร้านค้าอมาโด้ 3% โมเดิร์นเทรด 2.2% เป็นเพศหญิงกว่า 87% และเพศชาย 13% และกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ