“เคที” เร่งประสานกฟน.-กปน. คืนผิวการจราจรถนนเจริญนครโดยเร็ว

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

“เคที” เร่งประสานกฟน.-กปน. คืนผิวการจราจรถนนเจริญนครโดยเร็ว


“เคที” เร่งประสานกฟน.-กปน. คืนผิวการจราจรถนนเจริญนครโดยเร็ว เหตุขุดก่อสร้างสาธารณูปโภคยังไม่เรียบร้อย ขณะที่การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทองเนื้องานบนถนนเสร็จสิ้นไปแล้ว 

ดร.เกรียงพล  พัฒนรัฐ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) เปิดเผยว่า  จากที่มีการร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ถึงปัญหาสภาพทางเท้าและสภาพถนนเจริญนคร ซึ่งเป็นเส้นทางใต้แนวโครงการขนส่งมวลชนระบบรอง สายสีทอง มีสภาพพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ทั้งที่การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าแล้วเสร็จและเปิดให้บริการไปแล้วตั้งแต่ 16 ธันวาคม 2563 แต่สภาพถนนในแนวเส้นทางยังไม่เรียบร้อย ส่งผลกระทบต่อผู้ที่เดินทางและผู้อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าว

บริษัทฯ ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีทองขอเรียนว่า การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีทองที่มีการรบกวนผิวถนนและทางเท้าได้ทยอยเสร็จสิ้นตั้งแต่ช่วงมิถุนายน - พฤศจิกายน 2563 เรียบร้อยแล้ว  แต่เนื่องจากในแนวถนนดังกล่าวปัจจุบันมีการก่อสร้างของระบบสาธารณูปโภคอื่น  คือ โครงการก่อสร้างท่อร้อยสายใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และโครงการวางท่อประปาขนาด 500 มม. ของการประปานครหลวง (กปน.) จึงทำให้ในเส้นทางดังกล่าวยังมีการขุดก่อสร้างใช้ผิวการจราจรอยู่ 

โดยบริษัทฯได้มีการประสานงานกับหน่วยงานเจ้าของโครงการและสำนักงานเขตพื้นที่ เพื่อเร่งรัดการดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้เส้นทาง  ในส่วนของถนนอื่นๆ ที่ไม่มีงานก่อสร้างท่อประปาและท่อร้อยสายใต้ดิน ได้แก่ถนนกรุงธนบุรีและถนนสมเด็จเจ้าพระยา บริษัทฯได้คืนผิวถนนได้หมดเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ จากการประสานงานทางหน่วยงานเจ้าของโครงการแจ้งว่า จะเร่งดำเนินการให้เสร็จตามแผนและจะเริ่มทยอยคืนผิวการจราจรได้ ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้  ถึงเดือนพฤษภาคม 2564  ซึ่งได้มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้ใช้เส้นทางในถนนดังกล่าวทราบโดยทั่วกัน   อย่างไรก็ตามบริษัทฯมิได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของประชาชน  ได้มีการติดตามประสานการทำงานกับผู้เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ต้องการแจ้งข้อมูลหรือเสนอแนะต่อหน่วยงานเจ้าของโครงการโดยตรง สามารถแจ้งได้ที่ Call Center การไฟฟ้านครหลวง โทร.1130 และการประปานครหลวง โทร.1125 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ