TASCO วางเป้ายอดขายปี'641.25 ล้านตัน

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

 TASCO วางเป้ายอดขายปี'641.25 ล้านตัน


"ทิปโก้แอสฟัลท์" ยืนยันจัดหาน้ำมันดิบทดแทนได้แล้ว หลังหยุดซื้อน้ำมนดิบจากเวเนฯ พร้อมมีแผนซื้อน้ำมันดิบทดแทนเดือนละ 1 ลำเรือ เปิดเเผนธุรกิจปี 64 ตั้งเป้ายอดขายยางมะตอยจำนวน 1.25 ล้านตัน 

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจในปี 2564 ว่า จากเหตุการณ์ช่วงปลายปี 2563 บริษัทได้หยุดซื้อน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลาซึ่งส่งผลให้เกิดความกังวลต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท ล่าสุดบริษัทสามารถจัดซื้อน้ำมันดิบชนิดทดแทนได้แล้ว รวมถึงมีแผนที่จะซื้อน้ำมันดิบทดแทนให้ได้เดือนละ 1 ลำเรือ  ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทรวมถึงโรงกลั่นยังเป็นไปตามปกติ  โดยในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ายอดขายยางมะตอยรวมไม่น้อยกว่า 1.25 ล้านตัน แบ่งเป็นยอดขายในประเทศไม่น้อยกว่า 5 แสนตัน ส่วนที่เหลือเป็นยอดขายต่างประเทศ 

สำหรับยอดขายในประเทศ มองว่าจะเป็นอีกปีที่ดีมากของบริษัท จากงบประมาณประจำปี 2564 ที่สูง กอปรกับความต้องการใช้ยางมะตอยในประเทศที่เพิ่มขึ้นในการซ่อมและสร้างถนน เชื่อว่ายอดขายในประเทศในช่วงไตรมาส 1 จนถึงช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้จะอยู่ในระดับที่สูง นอกจากนี้ การที่บริษัทได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท ไทยสเลอรี่ ซิล จำกัด (TSS) จากสัดส่วนร้อยละ 25 เป็นร้อยละ 62.50 จะส่งผลให้บริษัทสามารถเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดของยางมะตอยชนิดพิเศษในประเทศไทยได้ 

ด้านตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ มองว่ายอดขายในหลายประเทศ เช่นประเทศเวียดนามและกัมพูชา ยังอยู่ในระดับที่สูงมากจากความต้องการใช้ยางมะตอยที่สูง รวมถึงการได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในวงจำกัด

“ปีนี้ยังเป็นปีที่ดีของ TASCO เนื่องจากเรายังมีต้นทุนน้ำมันดิบที่ราคาค่อนข้างถูกที่ซื้อมาตั้งแต่ปี 2563    ถึงแม้ว่าราคาน้ำมันดิบในปี 2564 จะปรับสูงขึ้นมาก ราคายางมะตอยก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ในกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนงวดสุดท้ายจากบริษัทประกันภัยจากเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมันดิบที่โรงกลั่น คาดจะได้รับเงินประกันงวดสุดท้าย ภายในไตรมาสแรกของปี 2564 นี้” นาย ชัยวัฒน์ กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ