“เอสเอพี” ประกาศ แต่งตั้ง “อาตุล ตูลี ขึ้นบริหารเอสเอพี อินโดไชน่า

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2564

“เอสเอพี” ประกาศ แต่งตั้ง “อาตุล ตูลี ขึ้นบริหารเอสเอพี อินโดไชน่า


"เอสเอพี" เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศแต่งตั้ง "อาตุล ตูลี" เป็นกรรมการผู้จัดการเอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ อาตุลจะรับผิดชอบด้านการบริหารและขยายธุรกิจของเอสเอพี อินโดไชน่า ครอบคลุมตลาด ประเทศไทย กัมพูชา เนปาล มัลดีฟส์และในอีกหลายประเทศ พร้อมทั้งสนับสนุนลูกค้าองค์กรในภูมิภาคก้าวสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์

นายอาตุล เข้ารับตำแหน่งรองประธานกรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายประสบการณ์ลูกค้า เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2562 โดยทำหน้าที่ส่งเสริมลูกค้าในการปรับตัวและสร้างผลสำเร็จทางธุรกิจ ผ่านการผลักดันให้เกิดการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน พร้อมทั้งนำเสนอการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในช่วง New Normal ที่ผ่านมา โดย อาตุล มีความเชี่ยวชาญในด้านซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน การบริหารประสบการณ์ลูกค้า ตลอดจนการจัดการผลิตภาพของพนักงาน ทั้งนี้ ตลอด10 ปีที่ผ่านมา อาตุล มุ่งเน้นการทำงานเพื่อขับเคลื่อนด้านโซลูชั่นคลาวด์ สำหรับองค์กร เป็นสำคัญ

เวเรน่า เซียว ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการเอสเอพีประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า  “เอสเอพี อินโดไชน่า คือ ฟันเฟืองหลักในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจของเอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย เอสเอพี ยังคงมุ่งเน้นการให้บริการด้านโซลูชั่น ตลอดจนเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายในการสร้างรากฐานแห่งการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า จากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในแวดวงอุตสาหกรรมอย่างยาวนานและความเข้าใจถึงความหลากหลายของตลาดภูมิภาคอินโดไชน่าของ อาตุล จะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการปรับตัวและนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจของลูกค้าองค์กร”

อาตุล ตูลี กรรมการผู้จัดการเอสเอพีประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า “ภูมิภาคอินโดไชน่า เป็นภูมิภาคที่เปี่ยมไปด้วยโอกาสในการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ดังจะเห็นได้จากนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลไทย เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจดิจิทัลและยกระดับอุตสาหกรรมแห่งอนาคตของประเทศ รวมถึงการเริ่มทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ภาครัฐ ภาคสาธารณูปโภค และภาคการผลิต โดยเรามุ่งมั่นที่จะผลักดันลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเอสเอพีไปสู่ความก้าวหน้าและความสำเร็จในเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มกำลัง”

รายงานล่าสุดจาก ธนาคารโลก คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจไทยจะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นในช่วง 2 ปีข้างหน้า และจะมีอัตราการเติบโต 4% ในปี 2564 ซึ่งประเทศไทยกำลังเร่งปรับตัวสู่การเป็นอุตสาหกรรม 4.0 เพื่อการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางแห่งระบบโลจิสติกส์ดิจิทัลที่มีความล้ำสมัย ขยายโอกาสใหม่ทางเศรษฐกิจจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และการก้าวเข้าสู่ดินแดนแห่งการสื่อสารด้วยระบบ 5G ประกอบกับปัจจัยด้าน การปฎิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 จะมีส่วนสร้างให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถึง 3.7 แสนล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2568 นอกจากนี้ ยังคาดว่า มูลค่าตลาดของ Internet of Things (IoT) ในประเทศไทยจะสูงถึง 65.74 พันล้านบาทภายในปี 2573 เพิ่มขึ้นจาก 3.6 พันล้านบาทในปี 2561 โดยมีผู้ขับเคลื่อนสำคัญ ได้แก่ ผู้บริโภค ภาคการผลิต ภาคการขนส่ง และโลจิสติกส์

ทั้งนี้ เอสเอพี ได้ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มายาวนานกว่า 30 ปี และเข้าสู่ปีที่ 25 ในประเทศไทยเมื่อปี 2563 เพื่อฉลองก้าวที่สำคัญดังกล่าว เอสเอพี ประเทศไทย ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่ศึกษาในระดับอาชีวศึกษา ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT) จำนวน 100 คน เป็นมูลค่า 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 770,000 บาท ผ่านโครงการของมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ