“แม็คโคร” บุกสวนทั่วไทยรับซื้อผลไม้ฤดูกาล กว่า 7,750 ตัน ขานรับกระทรวงพาณิชย์ หนุนบริโภคผลไม้ไทย ช่วยเกษตรกรระบายผลผลิต

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2564

“แม็คโคร” บุกสวนทั่วไทยรับซื้อผลไม้ฤดูกาล กว่า 7,750 ตัน ขานรับกระทรวงพาณิชย์  หนุนบริโภคผลไม้ไทย ช่วยเกษตรกรระบายผลผลิต


บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนาม MOU กับกระทรวงพาณิชย์ โดย กรมการค้าภายใน และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการเดินหน้ารับซื้อผลไม้ฤดูกาลจากเกษตรกรทั่วประเทศเพิ่ม ตั้งเป้าช่วยชาวสวนกว่า 7,500 ราย กระจายผลผลิตไม่น้อยกว่า 7,750 ตัน ผ่านทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ พร้อมกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทยตลอดปี 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้ผลไม้ฤดูกาลมีแนวโน้มออกสู่ตลาดจำนวนมาก  เกษตรกรชาวไร่ชาวสวนต่างเป็นกังวลกับการขายผลผลิต เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร แม็คโคร จึงได้เข้าร่วมโครงการขับเคลื่อนมาตรการบริหารจัดการผลไม้กับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2564 แม็คโคร ได้เข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมืออีกครั้ง เพื่อเชื่อมโยงตลาดการกระจายผลผลิตของเกษตรกรไปยังสาขาต่างๆ พร้อมเชื่อมโยงทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ของแม็คโคร

ในปีนี้แม็คโคร คาดว่าจะช่วยรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลำไย ลิ้นจี่ ลองกอง มะม่วง และอื่นๆ เพิ่มขึ้นรวมแล้วประมาณ 7,750 ตัน  ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างน้อย 7,500 ราย  ผลไม้ไทยที่รับซื้อทั้งหมดเราจะนำไปวางจำหน่ายยังสาขาต่างๆ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทย ส่งเสริมผลผลิตของเกษตรกรไปยังกลุ่มลูกค้าของแม็คโคร ที่มีทั้งผู้ประกอบการในธุรกิจอาหาร ธุรกิจร้านค้าปลีกรายย่อยที่หันมาขายสินค้าอาหารสดสร้างรายได้เพิ่ม รวมถึงลูกค้าทั่วไปที่ให้ความสำคัญกับเลือกซื้อผลไม้ดีมีคุณภาพปลอดภัย”

 ทั้งนี้ แม็คโครมีพันธกิจสำคัญในการดำเนินธุรกิจก็คือ “แม็คโคร เคียงข้างเกษตรกรไทย” ซึ่งรับซื้อผลผลิต พัฒนาศักยภาพ สร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้ชาวไร่ชาวสวนไทยได้มีโอกาสเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนอย่างต่อเนื่องทุกปี  โดยในปี 2564  แม็คโครตั้งเป้าหมายการรับซื้อผักและผลไม้จากเกษตรกรกว่า 200,000 ตัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ