นาเอลลี่ ฟลอเรส ครูผู้ขับห้องเรียนไปหานักเรียนด้วย นิสสัน เอ็นพี 300

วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564

 นาเอลลี่ ฟลอเรส ครูผู้ขับห้องเรียนไปหานักเรียนด้วย นิสสัน เอ็นพี 300


หนึ่งในความมุ่งมั่นของนิสสันที่มีต่อชุมชน คือการสนับสนุนโครงการเพื่อการศึกษาหลายโครงการ ในประเทศเม็กซิโก นอกนี้เหตุการแพร่ระบาดโรคติดต่อโควิด 19 ที่ยาวนานกว่าปี นิสสันยังได้มอบความช่วยเหลือในด้านสาธารณสุข ร่วมบริจาคหน้ากากอนามัยกว่า 10,000 ชิ้นผ่านศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีนิสสัน (NISTEC, Centro de Desarrollo Tecnológico) ณ เมืองโตลูกา ประเทศเม็กซิโก และผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพอีกกว่า 30,000 ชิ้น และเมื่อมีโอกาสที่จะได้ช่วยเหลือในด้านการศึกษาระหว่างที่เกิดโรคระบาดนี้ นิสสันจึงไม่ลังเลที่จะลงมือทำ

นาเอลลี่ เอสปาซา ฟลอเรส (Nallely Esparza Flores) ครูโรงเรียนประถมซึ่งทำงานอยู่ในเมืองคาลวิลโล รัฐอากวัสกาเลียนเตส (Calvillo, Aguascalientes) ขับรถกระบะคันเก่า ๆ ของเธอไปหานักเรียนถึงที่บ้านเพื่อให้มั่นใจว่าเด็ก ๆ จะได้รับการเรียนการสอนเหมือนปกติ เธอต้องการเปลี่ยนท้ายกระบะให้เป็นห้องเรียนที่มีโต๊ะขนาดเล็ก พร้อมเก้าอี้ เพราะการเปลี่ยนจากการเรียนในห้องเป็นการเรียนผ่านคอมพิวเตอร์นั้นท้าทายมาก แต่การไม่มีทางเลือกนั้นท้าทายยิ่งกว่า นักเรียน 30 คนของฟลอเรสส่วนใหญ่ไม่มีคอมพิวเตอร์หรืออินเทอร์เน็ต แต่เธอมุ่งมั่นที่จะนำห้องเรียนไปหานักเรียนภายใต้การปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

“เมื่อเราทราบเกี่ยวกับการสอนในพื้นที่ห่างไกลของฟลอเรส เราก็อยากเข้าไปช่วย” อาร์มันโด อาวิลา รองประธานฝ่ายผลิตของนิสสัน ประเทศเม็กซิโก (Armando Avila, Manufacturing Vice President, Nissan Mexicana) กล่าว “วิธีที่ดีที่สุดในการช่วยเหลือคือการส่งมอบรถกระบะ นิสสัน เอ็นพี 300 ใหม่* ที่ดัดแปลงให้เป็นห้องเรียนเคลื่อนที่ได้”

กระบะบรรทุกของ นิสสัน เอ็นพี 300 ถูกปรับให้เป็นห้องเรียนที่มีผนังสามด้านพร้อมบันไดทางขึ้นแบบพับเก็บได้ ส่วนผนังอีกฝั่งเป็นม่านไว้คอยกันแดดกันฝน โต๊ะและม้านั่งทำจากวัสดุอะคริลิกซึ่งทำความสะอาดง่าย พร้อมฉากกั้นอะคริลิกระหว่างครูและนักเรียนตามมาตรการป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บสื่อการสอน และอุปกรณ์ต่าง ๆ และพื้นที่ห้องเรียนที่สว่างสดใสด้วยหลังคาโปร่งแสง

 ฟลอเรสใช้เวลาสี่ชั่วโมงต่อวันในการเดินทางไปหานักเรียน แต่รถคันใหม่นี้จะช่วยลดเวลาเดินทาง และการสอนในห้องเรียนใหม่ก็สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 “ขอบคุณนิสสัน เม็กซิโก มาก” ฟลอเรสกล่าว “ฉันรู้สึกประหลาดใจมากสุด ๆ และยิ่งไปกว่านั้นคือการที่นิสสันแปลงโฉมรถคันนี้ให้เป็นห้องเรียนเคลื่อนที่ นักเรียนก็ไม่ต้องนั่งเรียนกลางแดดอีกต่อไป”

โจน บุสเกตส์ รองประธานฝ่ายการผลิต นิสสัน เม็กซิโก (Joan Busquets, Manufacturing Vice President in Transition of Nissan Mexicana) กล่าวเสริมว่า“ เราตื่นเต้นมากสำหรับการส่งมอบครั้งนี้ เพื่อช่วยให้ นาเอลลี่สามารถสอนนักเรียนของเธอต่อไปได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย เธอสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ และเธอคู่ควรกับสิ่งที่ดีที่สุด!”

โครงการบริจาคกระบะนิสสัน เอ็นพี 300 นี้เกิดขึ้นโดยการสนับสนุนจาก คาร์ลอส เอสโคโต้ ผู้อำนวยการทั่วไปแห่งสมาคมผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันแห่งชาติในเม็กซิโก (Carlos Escoto, The General Director of The National Association of Nissan Automobile Dealers in Mexico) ซึ่งช่วยเหลือด้านเครื่องมือและอุปกรณ์การเรียนการสอน

 ‘* หมายเหตุ: รถกระบะนิสสันเอ็นพี 300 คืออีกชื่อหนึ่งของ นิสสัน นาวารา ที่จัดจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกากลาง และอเมริกาใต้ โดยมีฐานการผลิตสำหรับภูมิภาคอยู่ในประเทศเม็กซิโก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ