“เดอะมอลล์” ปั้น 2 แพลตฟอร์ม เดินหน้าสู่ดิจิตัลคอมเมิร์ซ จัด 2 บิ๊กแคมเปญกระตุ้นยอดรับซัมเมอร์แม้งดสงกรานต์ปี 64

วันศุกร์ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564

“เดอะมอลล์”  ปั้น 2 แพลตฟอร์ม เดินหน้าสู่ดิจิตัลคอมเมิร์ซ จัด 2 บิ๊กแคมเปญกระตุ้นยอดรับซัมเมอร์แม้งดสงกรานต์ปี 64


นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารเดอะมอลล์ ดิเอ็มโพเรียม ดิเอ็มควอเทียร์ และพารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ กล่าวว่า เมื่อ 15 ปีก่อน เดอะมอลล์ถือเป็นรีเทลเลอร์รายแรกที่เปิดตัวเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ ภายใต้ชื่อ www.mglobemall.com แต่เปิดได้เพียง 1 ปี ก็ต้องปิดตัวลงเพราะประสบปัญหาขาดทุนและอินฟราสตรักเจอร์ที่ไม่พร้อม ทำให้ลูกค้าไม่สะดวกในการเข้าถึงและใช้งาน แต่วันนี้เทคโนโลยีที่เข้ามา ผนวกวิกฤติโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงโลกโซเชียลมากขึ้น เห็นได้จากตลาดอี-คอมเมิร์ซ ในปี 2562 ที่มีมูลค่า 1.63 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 2.2 แสนล้านบาทในปี 2563 หรือเติบโตกว่า 35% แบ่งเป็น E-Marketplace 47%, Social Commerce 38% และ E-Retailers/Brands.com 15%  ดังนั้น ปัจจุบันนี้สิ่งที่ผู้ประกอบการรีเทลทั่วโลกกังวลคือ อนาคตของรีเทลว่าจะเดินหน้าอย่างไร โดยเฉพาะการเข้ามาและเติบโตอย่างรวดเร็วของอี-คอมเมิร์ซ เพราะฉะนั้น รีเทลเลอร์เอง จำเป็นต้องรีบปรับตัวในการให้บริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด

ล่าสุด ทาง เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จึงได้เดินหน้าตามโรดแมพแผนยุทธศาสตร์ DIGITAL COMMERCE RETAIL เต็มรูปแบบด้วยการทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิตอล 5.0  ดึง   AI - ANALYTICS ขั้นสูงมาใช้ในโลกรีเทลเป็นครั้งแรกในประเทศไทย  เพื่อพัฒนาช่องทางการตลาดแบบบูรณาการ  OMNICHANNEL RETAIL อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านโมเดลธุรกิจ O2O ที่ผสานจุดเด่นของ OFFLINE RETAIL เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ โดยได้ทำการเปิดตัว 2 พรีเมี่ยมเว็บไซต์ WWW.MONLINE.COM และ WWW.GOURMETMARKETTHAILAND.COM  ด้วยการผนึกกำลังซัพพลายเออร์ คัดสรรสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ ตลอดจนสถาบันการเงินชั้นนำ และพันธมิตรธุรกิจต่างๆ มอบสิทธิประโยชน์แบบเหนือระดับ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุค 5.0 แบบ PERSONALIZATION ควบคู่กับการพัฒนาดิจิทัลพรีเมี่ยมคอมเมิร์ซเพื่อตอบโจทย์โลกรีเทลแห่งอนาคตภายในปี 2567 

ทั้งนี้ สำหรับ 2 แพลตฟอร์ม ดังกล่าวคาดว่าจะสำเร็จสมบูรณ์ทั้งหมดได้ภายใน 2 นับจากนี้ที่จะสามารถเปิดบริการได้อย่างเต็มรูปแบบและคาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการราว 20 ล้านเพจวิวในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้มีรายได้ราว 2,000 ล้านบาท และตั้งเป้าที่จะมีสัดส่วนรายได้ 15% ภายใน 3 ปี และเพิ่มเป็น 25% ภายใน 5 ปีจากผลประกอบการรวมทั้งหมดของเดอะ มอลล์ กรุ๊ป

ด้าน นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี และ OMNICHANNEL เข้ามามีบทบาทมากขึ้น  จนกลายเป็นกลุยทธ์ที่สำคัญสำหรับธุรกิจรีเทลที่เชื่อมต่อห้างสรรพสินค้า - ONLINE เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้เกิดประสบการณ์แห่งการช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ  สำหรับแพลตฟอร์ม 2 ตัวที่เราได้เปิดตัวนี้ได้แก่  M ONLINE และ GOURMET MARKET THAILAND  เราได้ทุ่มทุนในการพัฒนาไปกว่า 100 ล้านบาท โดยหลังเปิดตัวจากนี้ จะทำการตลาดอัดแน่นทุกช่องทางทั้งสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ และกิจกรรมต่างๆ  ภายใต้ 3 กลยุทธ์ ได้แก่ 1. Customer Centric  รู้จักและรู้ใจลูกค้าในเชิงลึก สร้างสรรค์บริการที่สะดวกสบาย รวมถึงการออกแบบเว็บไซต์ที่เก๋ไก๋ พร้อมสอดแทรกคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ให้ลูกค้าไม่ตกเทรนด์  2. Partner Centric  ร่วมกับพันธมิตรเรื่องของข้อมูล ระบบ และช่องทางกระจายสินค้าที่เพิ่มขึ้น และ ให้ความสำคัญกับพนักงาน ให้เข้าถึงข้อมูลแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยการพัฒนาระบบ เชื่อมโยงข้อมูล ONLINE และ OFFLINE เข้าด้วยกัน และ 3. Content Centric เน้นการสื่อสารที่นำเสนอเทรนด์ สินค้า บริการ และโปรโมชั่น อย่างสร้างสรรค์ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์ ออฟไลน์ กิจกรรมการช้อปในรูปแบบใหม่ เพื่อเชื่อมโยงแบรนด์กับลูกค้า  ซึ่งตั้งเป้าหมายจะปั้น M ONLINE สู่การเป็นอันดับหนึ่งของ OMNICHANNEL PLATFORM ที่ดีที่สุด ซึ่งในอนาคตก็

นอกจากนี้ สำหรับช่วงซัมเมอร์ซึ่งเป็นไฮซีซั่นสำคัญ ถึงแม้ปีนี้จะไม่มีการจัดงานสงกรานต์ก็ตาม แต่คาดว่าประชาชนก็ต้องมีการจับจ่ายท่องเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ล่าสุด เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท จัด  2 บิ๊กแคมเปญ  The Mall Summer Explorer และ Summer-Cation อัดแน่นกิจกรรมสาดความสนุกรับลมร้อน 4 ห้างฯ พร้อมขานรับกำลังซื้อจากมาตรการ “ม33 เรารักกัน” เอาใจคนทำงานผู้ประกันตน ม33 ที่ได้รับสิทธิ์ สร้างประสบการณ์สุดพิเศษแบบครบวงจร One-Stop Shopping Experience โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 16 พฤษภาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ 

นางสาววรลักษณ์  ได้กล่าวปิดท้ายว่า “การจัด 2 บิ๊กแคมเปญ The Mall Summer Explorer และ Summer-Cation ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ จะช่วยสร้างสีสันตลอดซัมเมอร์นี้ พร้อมรองรับผู้ใช้สิทธิ์จากมาตรการภาครัฐกับโครงการ “ม33เรารักกัน” คาดว่าจะช่วยเพิ่ม traffic 15%”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ