วิ่งผลัดธงชาติไทยที่ชุมพรสุดคึกคัก! นักวิ่ง 65 ชีวิตสวมถุงมือยาง เว้นระระห่าง

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2564

วิ่งผลัดธงชาติไทยที่ชุมพรสุดคึกคัก! นักวิ่ง 65 ชีวิตสวมถุงมือยาง เว้นระระห่าง


"วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ที่ จ.ชุมพร บรรยากาศสุดคึกคัก พี่น้องชาวชุมพร 65 ชีวิต รวมพลังวิ่งทำภารกิจส่งต่อกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ผ่านวิ่งผลัดธงไตรรงค์ผืนใหญ่ลุล่วงไปด้วยดี โดยนักวิ่งทุกคนสวมถุงมือยางและเว้นระยะห่าง ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผ่าน 20 วัน วิ่งไปแล้ว 10 จังหวัด ระยะทางสะสม 1,530.8 กม. ขณะที่ "FLAG of Nation Virtual Run"  ใกล้เคียงเป้าหมาย กม.ที่ 1 ล้าน กม. ล่าสุดวิ่งไปแล้ว 669,780 กม.

ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 16 เม.ย.64 ทำการวิ่งต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 20

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการวิ่งในพื้นที่จังหวัดชุมพร เส้นทางวิ่งจาก ปั๊มน้ำมันพีทีหลังสวน ไปยัง บริษัท โตโยต้า ชุมพร สาขาแยกปฐมพร ระยะทาง 65.2 กม. เริ่มออกสตาร์ทวิ่งธงชาติไทยกันตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่เช่นเคย โดยมี สุภาวดี มุสิกสาร ปลัดอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร ร่วมอัญเชิญธงชาติไทย พร้อมให้สัญญาณปล่อยตัว

โดยการวิ่งในครั้งนี้ทางฝ่ายจัดกิจกรรมได้มอบถุงมือยางให้กับนักวิ่งทั้ง 65 คน ใช้สวมใส่ เพื่อลดการสัมผัสระหว่างวิ่งถือด้ามธงชาติไทย ผืนใหญ่ ซึ่งจะถูกนำไปมอบและส่งต่อให้นักกีฬาไทยได้ใช้จริงๆในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และการเว้นระยะห่างในการวิ่ง ซึ่งก็ถือเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดระลอกใหม่รอบที่ 3 อยู่ในขณะนี้

สำหรับการวิ่งในวันที่ 20 บรรยากาศของกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก นักวิ่งทั้ง 65 คนสับเปลี่ยนกันมารับหน้าที่และภารกิจ 1 กม. ของตัวเอง กันอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อยตลอดเส้นทางที่วิ่งผ่าน ทั้งพื้นที่ธรรมชาติ วิวภูเขา และลำคลอง รวมถึงเขตชุมชนในอ.ท่าตะโก อ.สวี และ อ.เมือง ซึ่งก็นับว่าเป็นการสร้างบรรยากาศของการรับรู้ เชียร์และส่งมอบกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยของพี่น้องคนไทยในพื้นที่ จ.ชุมพร ผ่านขบวนวิ่งธงชาติไทยได้เป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศตลอดสองข้างทางสุดคึกคัก

สุภาวดี มุสิกสาร ปลัดอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร เผยว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่มีกิจกรรมวิ่งผลัดธงชาติไทยเกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่าเป็นกิจกรรมที่หล่อหลอมและรวมพลังความสามัคคีของพี่น้องคนไทยส่งต่อให้ไปให้กับทัพนักกีฬาได้เป็นอย่างดี และสำหรับตนยินดีและภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยครั้งประวัติศาสตร์ส่วนตัวยังเชื่อว่ากำลังใจจากพี่น้องคนไทยทุกคน จะช่วยผลักดันให้นักกีฬาของเรามีพลังสู้และทำภารกิจคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กลับมาฝากพี่น้องชาวไทยได้สำเร็จ

ขณะที่ ศิริลักษณ์ ทองอยู่ พนักงานกระทรวงสาธารณสุข โรงพยายาลหลังสวน เปิดเผยว่า ดีใจและตื่นเต้นมากๆ ที่ได้โอกาสมาร่วมวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 20 ปกติวิ่งในงานทั่วไป จะแต่งชุดแฟนซี แต่มาวิ่งรายการนี้ ต้องยึดคอนเซปต์ของงาน เลยไม่ได้จัดเต็มมาก ก็มีเพิ่มผ้าโพกศรีษะลายธงชาติ กับสายรัดข้อมือลายธงชาติเข้าไป ซึ่งก็ถือว่าเข้ากับธีมวิ่ง ส่วนตัวขอฝากส่งแรงใจแรงเชียร์ถึงนักกีฬา และขอให้ได้รับชัยชนะกลับมาทุกๆ คน

ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นภารกิจวันที่ 20 พี่น้องคนไทยช่วยกันวิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 1,530.8 กม. จากพื้นที่ทั้งหมด 10 จังหวัดที่วิ่งผ่าน โดยในวันเสาร์ ที่ 17 เม.ย.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 21  ออกสตาร์ทจาก โตโยต้าชุมพร สาขาแยกปฐมพร ไปยังปั๊มน้ำมันพีที (ห้างหุ้นส่วนจำกัดพีทีเขาพ่อตาหินช้าง) จ.ชุมพร ระยะทาง 49.5 กม. 

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรม รวมถึงรับชมการไลฟ์สด พร้อมเเสดงความคิดเห็นเเละส่งกำลังใจให้กับอาสาสมัครนักวิ่งพี่น้องชาวไทยเเละนักกีฬาทุกคน ได้ที่เฟซบุ๊ค "Road to Tokyo 2020" ตลอดทั้งวัน รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ผ่านช่องทาง www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊คhttps://www.facebook.com/THStadium/             

ขณะที่กิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ใดเเละเวลาใดก็ได้ ภารกิจที่เปิดโอกาสให้พี่น้องคนไทยทุกคนมาร่วมวิ่งพิชิต 1 ล้านกิโลเมตร ส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก โดยทุกๆ 1 กม. จะสมทบทุน 1 บาทสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดวิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 669,780 กม. แล้ว  โดยใครที่พลาดร่วมกิจกรรมวิ่งผลัดธงชาติไทยเเละกิจกรรม FUN RUN สามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG of Nation Virtual Run" ได้ง่ายๆเพียงกดสมัครเเละดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ