“แอมเวย์” ประกาศปิดยอดขายปี 2563 เติบโตตามเป้า ลุยเดินหน้าแผนยุทธศาสตร์ 10 ปี โหน ‘โซเชียลคอมเมิร์ซ’ ยกเครื่องแบรนด์สู่โลกอนาคต

วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2564

“แอมเวย์” ประกาศปิดยอดขายปี 2563 เติบโตตามเป้า ลุยเดินหน้าแผนยุทธศาสตร์ 10 ปี โหน ‘โซเชียลคอมเมิร์ซ’ ยกเครื่องแบรนด์สู่โลกอนาคต


แอมเวย์ ประเทศไทย ประกาศความสำเร็จปี 2563 ปิดยอดขายที่ 20,800 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 3%ยังคงตำแหน่งท็อป 5 ยอดขายสูงสุดของแอมเวย์ทั่วโลก ด้านแอมเวย์ทั่วโลกยอดขายรวม 8,500 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมเตรียมเส้นทางสู่ความสำเร็จ 70 ปีแอมเวย์โลก (A70) ด้วยแผนยุทธศาสตร์ 10 ปี ปรับโฉมธุรกิจแอมเวย์สู่โมเดลโซเชียลคอมเมิร์ซ เชื่อมโยงแพลตฟอร์มออนไลน์กับออฟไลน์เข้าด้วยกัน โฟกัส 2 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1. การนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมแห่งอนาคต และ 2. การพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักธุรกิจแอมเวย์ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากแผนการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งร่วมกับวิสัยทัศน์ที่ต้องการมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้คน ทำให้แอมเวย์ไม่หยุดที่จะปรับตัวจากการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลก เรายังคงใส่ใจและมุ่งมั่นพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์และผู้บริโภคให้มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เทรนด์ต่างๆ แผนการจ่ายผลตอบแทนเพิ่มเติม รวมทั้งแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่สะดวกยิ่งขึ้น หนึ่งตัวอย่างของการปรับตัวเพื่อไปสู่ความสำเร็จ คือกลยุทธ์การจ่ายผลตอบแทนพิเศษโปรแกรมคอร์พลัส (Core Plus+) ทำให้ปีที่ผ่านมามีอัตราการจ่ายโบนัสทั้งหมดให้กับนักธุรกิจแอมเวย์เพิ่มขึ้นกว่า 20% เมื่อเทียบจากปีก่อน ผนวกกับการปรับแผนการตลาดนำเสนอสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค จึงเป็นสิ่งกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนธุรกิจท่ามกลางความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ปี 2563 แอมเวย์ประสบความสำเร็จสร้างยอดขาย 20,800 ล้านบาทได้ตามที่คาดการณ์ไว้

โดยแอมเวย์ประกาศความสำเร็จดังกล่าวรวมทั้งแถลงทิศทางของบริษัทในปีนี้ ในการประชุมระดับชาติ 2021 (National Convention 2021) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญที่แสดงให้เห็นศักยภาพความเป็นผู้นำในการปรับตัวไปสู่ยุคดิจิทัล ด้วยการเป็นแบรนด์แรกๆ ในไทยที่จัดประชุมขนาดใหญ่ในรูปแบบ Virtual Event ผ่านเทคนิค XR Extended Reality ที่สร้างโลกเสมือนจริงอย่างตระการตา ถ่ายทอดสดครอบคลุมทั่วประเทศพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ถามตอบแบบเรียลไทม์ ทดแทนการจัดประชุมในรูปแบบ Physical event ที่ทำเป็นประจำทุกปี พลิกมิติใหม่แบรนด์ขายตรงในวิถี Next Normal ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับปี 2564 นี้ แอมเวย์ชู 2 กลยุทธ์สำคัญที่จะเป็นแรงผลักดันสร้างความเชื่อมั่นในความโดดเด่นของคุณภาพสินค้าและเครื่องมือสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์ เพื่อก้าวสู่เข้าความสำเร็จในทศวรรษที่ 7 ได้แก่ การนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมแห่งอนาคต ที่มุ่งเน้นส่งเสริมด้านโภชนาการและการดูแลสุขภาพในรูปแบบที่ทันสมัย เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อการใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ ที่สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ให้ง่ายกว่าที่เคย ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชัน Amway Click เพิ่มทางเลือกการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ เพียงคลิกแชร์ลิงก์แนะนำสินค้าที่ต้องการผ่านไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งไลน์ เฟซบุ๊ก และซูม ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สมัครสมาชิกและสั่งซื้อได้ง่าย ครบ จบในแอปพลิเคชันเดียว เป็นการเชื่อมจุดเด่นของแอมเวย์ในเรื่องของความ Hi-Touch ไว้กับความ Hi-Tech ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแอมเวย์ได้ทุกที่ ทุกเวลา

จากภาพความสำเร็จเหล่านี้ เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่าแอมเวย์ไม่ใช่เป็นเพียงธุรกิจที่สร้างโอกาสให้กับผู้คนมาอย่างยาวนาน แต่แอมเวย์เป็นโอกาสที่พร้อมจะเดินหน้าไปสู่อนาคตและก้าวข้ามผ่านความท้าทายต่างๆ จากความมุ่งมั่นพร้อมปรับตัวและเปลี่ยนแปลงทิศทางองค์กรไปตามยุคสมัย นายกิจธวัช กล่าวสรุป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ