เลิกเดินเรือเจ้าพระยาวันหยุด! หนีโควิด-คนหาย 90%

วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

เลิกเดินเรือเจ้าพระยาวันหยุด! หนีโควิด-คนหาย 90%


เรือด่วนเจ้าพระยา ชี้แจงการหยุดให้บริการเดินเรือในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 8 พ.ค. นี้ เหตุโควิดระบาด และผู้โดยสารหาย 90% ลดต่ำสุดในรอบ 50 ปี

นาวาตรีเจริญพร  เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา ชี้แจงกรณี การประกาศงดเที่ยวเดินเรือ ในช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 สืบเนื่องจากประกาศของกรมเจ้าท่า (75/2564) เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) อ้างอิงจากสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนงด หรือชะลอการเดินทางในช่วงเวลาที่ไม่จำเป็นเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว ส่งผลให้ผู้โดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยา ลดต่ำสุดในรอบ 50 ปี ช่วงสุดสัปดาห์ จำนวนผู้โดยสารลดลง ถึง 90% ซึ่งในแง่ของธุรกิจทางบริษัทฯ ไม่สามารถแบกรับภาระดำเนินการแบบทุกวันได้ และเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศดังกล่าว ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องงดเดินเรือในช่วงวันหยุด

นาวาตรีเจริญพร กล่าวต่อว่า ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการงดเดินเรือในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทฯ เข้าใจและเห็นใจผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยามาโดยตลอด อย่างไรก็ตามในช่วงวันทำการ จันทร์ - ศุกร์ บริษัทฯ ยังให้บริการเดินเรือตามปกติทุกธง ยกเว้น  เรือธงแดง และพิเศษเฉพาะในวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564  เรือด่วนเจ้าพระยาจะให้บริการเฉพาะธงสีส้ม ตั้งแต่เวลา 07.00 - 19.00 . โดยมีความถี่ในการเดินเรือ ประมาณ 30 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการใช้บริการ

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้พยายามทุกวิถีทางในการให้บริการผู้โดยสาร เพื่อความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจ ตลอดระยะเวลาที่ใช้บริการ ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะกลับมาให้บริการเดินเรือได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ คลี่คลาย เรือด่วนเจ้าพระยา จะร่วมฝ่าวิกฤติครั้งนี้ ไปกับ
ทุกๆ คน และเราจะไม่ทิ้งกัน
 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ