เอสซี แอสเสท จับมือกับ CEA เปิดเวทีปล่อยไอเดียรูปแบบออนไลน์รับยุค New Normal

วันศุกร์ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

เอสซี แอสเสท จับมือกับ CEA เปิดเวทีปล่อยไอเดียรูปแบบออนไลน์รับยุค New Normal


เพชะ คูชะ (PechaKucha) เวทีปล่อยไอเดียที่มีสมการ 20 รูปภาพ x 20 วินาที ภายใต้ชื่อธีมว่า "ลองทาย ลอง TRY" ความสนุกของการแชร์ที่จะทำให้เกิดความเป็นไปได้ใหม่ โดยบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ชวนเปิดประสบการณ์ในรูปแบบ New Normal ซึ่งปีนี้ได้จัดในรูปแบบ Live stream ผ่านทางเพจ Facebook : Bangkok Design Week ในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 – 17.00 น.

ในส่วนบริษัทมี คุณแบงค์ กานดิศักดิ์ รื่นใจชน หัวหน้าสายงานออกแบบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม SC ASSET ร่วมเสวนาบนเวทีในหัวข้อ  “Next Normal Home บ้านยุคใหม่ที่เป็นมากกว่าบ้าน” ที่เป็นหนึ่งในผู้สร้างสรรค์งานออกแบบบ้านสำหรับอนาคตหรือ Prototype บ้านแบบต่างๆ โดยเพิ่ม ไอเดียการพัฒนาบ้านที่โดดเด่นสวยงามทั้งเรื่องคุณภาพ การออกแบบ และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนไทย ภายใต้ methodology ของ SC ASSET แบ่งเป็น แบบของ Product  Design  และ New Feature Design    เช่น บ้านคนโสด และ บ้านPost-COVID เป็นต้น นอกจากนี้ ยังต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้าอีกด้วย  โดย SC ASSET มุ่งในการเป็นผู้นำเทรนด์ของบ้านเดี่ยว และเพื่อเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จทั้งยอดขายและรายได้แนวราบเติบโตทำนิวไฮในปีที่ผ่านมา

 พร้อมด้วยนักสร้างสรรค์ระดับมืออาชีพทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ

 Pearypie - อมตา จิตตะเสนีย์, เก่ง สิทธิพงศ์ ศิริมาสเกษม CEO แห่ง Creative Talk, โม่ - คมกฤษ เทพเทียน จาก MOTMO studio,ฝน - นภนีรา รักษาสุข จาก YindeeDesign, ธัญวัฒน์ อิพภูดม จาก รายการ Untitled CaseSalmon Podcast, กวิน ศิริพานิช นักวาดการ์ตูนน้องหมาสุดน่ารัก เพจนวล, ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ ช่างภาพผู้ก่อตั้ง School of Photographic Arts, ดาร์ท - ธนทร ศิริรักษ์ นักพากย์โฆษณา,วสุ วรรลยางกูร นักแสดงละครเวที จาก B-floor, คุณฉัตรเฉลิม หลิมภาพันธุ์แห่ง LIVE4 Viva ,คุณปฏิกาล ภาคกาย จาก CONT, คุณนัฐพงษ์ พัฒนโกศัย แห่ง Cloud-Floor, ธนิสรา เรืองเดช จาก Punch Up และอีกมากมาย ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจและความแปลกใหม่ให้ทุกคนได้รีเฟรซในกิจกรรมดังกล่าวข้างต้น

โดยวัตถุประสงค์หลักของบริษัทในการร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อต้องการส่งเสริมให้กลุ่มผู้ฟังที่เป็นแฟนเพจของ Bangkok Design Week และ SC ASSET ทุกคนมองเห็นประสบการณ์ของการลองผิดลองถูก เพื่อหาแนวทางในการริเริ่มลงมือทำ ที่สำคัญ คือสร้างความมั่นใจ และเปลี่ยนมุมมองว่า ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ

เพชะ คูชะ (PechaKucha)

เพชะ คูชะ แปลว่า พูดคุยในภาษาญี่ปุ่น เกิดจากสถาปนิกในญี่ปุ่นที่อยากให้มีงานพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกัน

สโลแกนหรือคำขวัญของเพชะ คูชะคือ ศิลปะของการนำเสนอที่กระชับ (The art of concise presentations)

ดังนั้น ผู้นำเสนอต้องเตรียมสไลด์ 20 หน้าโดยที่แต่ละสไลด์เลื่อนโดยอัตโนมัติทุก 20 วินาที เรียกว่า 20 x 20 ผู้พูดทุกคนจึงมีเวลานำเสนอเท่ากันคือ 400 วินาที หรือ 6 นาที 40 วินาที

ทั้งนี้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ได้ส่งเสริมให้จัดขึ้นในประเทศไทยมาแล้วครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ร่วมกับ CEA โดยมี SC ASSET ให้การสนับสนุน

สำหรับผู้สนใจ ‘ลองทาย ลองTRY x SC ASSET, Powered by PechaKucha’ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมที่น่าสนใจได้จาก

เพจ Bangkok Design Week

Website: bangkokdesignweek.com

Instagram: @bangkokdesignweek

Twitter: @BKKDesignWeek

Line@: BangkokDesignWeek



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ