ประกาศพร้อมจัด PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 16

วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ประกาศพร้อมจัด PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 16


พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 16 (PropertyGuru Thailand Property Awards) ผนึกพันธมิตรเฟ้นหาบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยที่สร้างผลงานและสร้างมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคและนักลงทุน ประกาศเดินหน้าจัดงานตามแผน พร้อมเปิดรับการเสนอชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพื่อเข้าชิงรางวัลประจำปี 2564 แล้ววันนี้ โดยการจัดงานมอบรางวัลอันทรงเกียรติพร้อมงานกาล่าดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเตรียมจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคมนี้

นายจูลส์ เคย์ กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์ อีเวนต์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะ 16 ปีที่ผ่านมาการจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards (พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์) นับเป็นงาน ประกาศรางวัลในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด และดำเนินการจัดงานมาอย่างยาวนานที่สุดในประเทศไทย ซึ่งการ มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับโครงการต่างๆ นับเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเสิร์ชหาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพได้ง่ายขึ้น รวมทั้ง เป็นการช่วยให้ผู้บริโภคที่กำลังเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ จากการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกและเทคโนโลยีที่ แตกต่างจาก DDProperty.com ในฐานะมาร์เก็ตเพลสอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับ

ทั้งนี้ การจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards เป็นหนึ่งในภารกิจค้นหาบริษัทและโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความ โดดเด่นและมีผลงานเป็นที่ยอมรับ ด้วยกระบวนการนำเสนอรายชื่อและตัดสินโดยคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา คณะกรรมการอิสระซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญและผู้ดูแลการตัดสินที่ได้รับความเชื่อถือในแวดวง ซึ่งมีนางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล ทำให้งานมอบรางวัลนี้ได้รับการยอมรับ ในด้านมาตรฐานการจัดงานที่เชื่อถือได้ เที่ยงธรรม และโปร่งใส

 “เนื่องจากเสียงสะท้อนล่าสุด พบว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ ยังดีอยู่ต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้น ได้เตรียมจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 16  ตามแผนเดิมในปีนี้  ทั้งนี้ การจัดงานฯ ต้องการมีส่วนช่วย ให้ผู้บริโภคที่กำลังเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้รับแนวทางและข้อมูลในการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ” นายจูลส์ กล่าว

ปัจจัยเลือกซื้อที่อยู่อาศัยยุค New Normal

ในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันการได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน รวมถึงการพัฒนาโครงการ ที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับจะช่วยให้ผู้บริโภคที่กำลังเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์มีข้อมูลในการตัดสินใจซื้อที่ดีมากขึ้น สอดรับกับผลสำรวจ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคครึ่งแรกของปี 2564 จาก DDproperty.com พบว่า ผู้บริโภค 69% กำลังเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศในอนาคตอันใกล้  และมากกว่าครึ่งได้แสดงถึงความตั้งใจว่าจะซื้อที่อยู่อาศัยภายใน 2 ปีนี้

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่ามีคนไทยเพียง 56% เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากการซื้อที่อยู่อาศัยซึ่งต่ำกว่าครึ่งหลังของปี 2563 และยังพบอีกว่า ผู้บริโภคที่กำลังเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงอายุ 40-50 ปี ได้มีการหาข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น แต่ขณะที่ผู้บริโภคที่มีอายุน้อยกว่านั้นจะรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ จากครอบครัว, เพื่อนสนิท และเพื่อนร่วมงาน

โดยสิ่งที่ดึงดูดใจผู้บริโภคส่วนใหญ่ คือ ข้อเสนอมากมาย อาทิ แพ็คเกจหลากหลายและแผนต่างๆ ให้เลือกซื้อ, ส่วนลด และเงินคืนที่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้นำเสนอต่อผู้บริโภคในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

โครงการที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลและผู้เข้าร่วมการประกวดจะผ่านกระบวนการตัดสินที่มีความยุติธรรม มีความโปร่งใส และมีจริยธรรมภายใต้การกำกับดูแลและรับรองการตัดสินจากบริษัท เอช แอล บี (ประเทศไทย) ในฐานะ official supervisor ของงานประกาศ รางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ด้วยการนำทีมกำกับดูแลและรับรองการตัดสินโดยนายพอล แอชเบิร์น หุ้นส่วนของบริษัท เอช แอล บี (ประเทศไทย) และ ASPAC Leader ของบริษัท เอช แอล บี เรียลเอสเตท กรุ๊ป

เส้นทางความสำเร็จอสังหาในไทย

นายจูลส์  กล่าวต่อว่า งานประกาศรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 16 เปิดรับการเสนอชื่อโครงการ อสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพื่อเข้าชิงรางวัลประจำปี 2564 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และจะจัดมอบรางวันให้กับผู้ชนะรางวัลทุกสาขาและรางวัล Highly Commended ของโครงการและบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564 ในงานกาล่าดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ซึ่งจะจัดขึ้นตามแนวทางการปฏิบัติด้านสุขภาพ และสุขอนามัยของกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้  เพื่อเป็นการเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างได้มากขึ้น ทั้งผู้บริโภค, นักลงทุน และนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ทั่วประเทศและทั่วภูมิภาค ทางผู้จัดงานได้วางแผนการการถ่ายทอดสดในช่องทางออนไลน์เป็นครั้งแรกพร้อมกันผ่านทาง AsiaPropertyAwards.com/tv-podcast และช่องทางบน Facebook, LinkedIn, Twitter และ YouTube นอกจากนั้นจะมีการรวมรวมไฮไลท์ของงานออกอากาศทางช่อง History Channel พันธมิตรเคเบิ้ลทีวีของการจัดงานในปีนี้

โดยผู้สนับสนุนระดับโกลด์ ได้แก่ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค และ บริษัท เจแอลแอล (ประเทศไทย), พันธมิตรสื่อออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์ DDProperty.com, ช่องเคเบิ้ลทีวี History Channel, นิตยสาร PropertyGuru Property Report พันธมิตรฝ่ายประชาสัมพันธ์ Infinity Communications, พันธมิตรสื่อมวลชน ได้แก่ HOT Magazine, Locanation, Luxury Society Asia และ REm Thailand, พันธมิตรด้านการกุศล Right To Play, พันธมิตรด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน” (Environmental, Social, Governance:  ESG) ได้แก่ มูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็ก และสมาคมที่ให้การสนับสนุน Green Building Consulting & Engineering, ซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการ GFour Wines & Spirits และผู้กำกับดูแลและรับรองการตัดสินอย่างเป็นทางการ บริษัท เอช แอล บี (ประเทศไทย)

เฟ้นหา Best in Asia

โดยผู้ชนะรางวัลจากประเทศไทยจะได้รับเกียรติผ่านเข้ารอบสุดท้ายในงานประกาศรางวัลระดับภูมิภาค PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final เพื่อเข้าชิงรางวัล “Best in Asia” จะมีการจัดงานประกาศรางวัลที่กรุงเทพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2564 และต่อเนื่องในสัปดาห์เดียวกันจะมีการจัดงานประชุม PropertyGuru Asia Real Estate Summit โดยรูปแบบการจัดงานจะเป็นแบบ hybrid ซึ่งจะมีการเข้าร่วมงานและรับชมแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำทางด้านความคิดและเทคโนโลยีของ PropertyGuru Group

ทั้งนี้ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยได้รับการยอมรับและคว้ารางวัลในระดับภูมิภาคมาโดยตลอด อาทิ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์, บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป, บริษัท เกษมทรัพย์สิริ และบริษัท ไอเดีย ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ต่างได้รับรางวัลในระดับภูมิภาคในปี 2563 นอกจากนั้นมีการสตรีมออนไลน์งานกาล่าดินเนอร์การประกาศรางวัล PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final ขึ้นเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 516,000 ครั้ง และสามารถเข้าถึงผู้ชมและนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกมากกว่า 75 ประเทศ

การจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่16 มีแนวทางการทำงานดังนี้ ในวันที่ 1 มกราคม 2564 เปิดรับการเสนอชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ แล้วจะทำการปิดรับรายชื่อในวันที่ 20 สิงหาคม 2564 จากนั้น ในวันที่ 30 สิงหาคม- 24 กันยายน 2564 ทางกรรมการตรวจสอบและเยี่ยมชมโครงการต่างๆ

            จากข้อมูลที่คณะกรรมการได้ดำเนินการจะทำการตัดสินในวันที่  29-30 กันยายน 2564 ก่อนเข้าสู่งานประกาศผลรางวัลในงานกาล่าดินเนอร์และพิธีประกาศรางวัลที่กรุงเทพฯ วันที่  21 ตุลาคม 2564 และ 9 ธันวาคม 2564 งานกาล่าดินเนอร์ระดับภูมิภาคที่กรุงเทพฯ

สำหรับ บุคคลทั่วไปและหน่วยงานและบริษัทต่างๆ สามารถร่วมเสนอชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพื่อเข้าชิงรางวัลประจำปี 2564 ได้แล้ววันนี้ทางระบบออนไลน์ที่ AsiaPropertyAwards.com/nominations

งานประกาศผลรางวัลพร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2548 โดยจัดขึ้นเพื่อยกย่องมาตรฐานขั้นสูงแห่งความเป็นเลิศของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียจากการตัดสินโดยคณะกรรมการอิสระซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญและผู้ดูแลการตัดสินที่ได้รับความเชื่อถือในแวดวง ทำให้งานมอบรางวัลนี้ได้รับการยอมรับในด้านมาตรฐานการจัดงานที่เชื่อถือได้ เที่ยงธรรม และโปร่งใส

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ awards@propertyguru.com หรือเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ AsiaPropertyAwards.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ