“กกท.”ชวนกระโดดเชือกออนไลน์อยู่บ้าน

วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

“กกท.”ชวนกระโดดเชือกออนไลน์อยู่บ้าน


       “กกท.” ตอกย้ำการปรับตัวสู่ความปกติวิถีใหม่ หรือ New Normal (นิว นอร์มอล) ชวนคนไทย…อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ลุกขึ้นมากระโดดสร้างพลังความสนุกอีกครั้งในกิจกรรม กระโดดเชือกออนไลน์ SAT Virtual Jump Rope Challenge Season 2 (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2) “โดด เดี่ยว สร้างพลัง” กระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งที่ 2 หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามเมื่อปีที่ผ่านมา คาดปีนี้จะมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 6,000 คน เพื่อปลุกกระแสความนิยมการเล่นกีฬา หรือออกกำลังกายตามแนววิถีปฏิบัติใหม่ นิว นอร์มอล (New Normal) อยู่ที่บ้านหรือในสถานที่ส่วนตัว ลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 เปิดรับสมัครตั้งแต่ 13 พ.ค.นี้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

            ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เนื่องจากในปี 2563 ที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทยได้จัดกิจกรรมกีฬากระโดดเชือก ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ในช่วงสถานการณ์ลดการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด 19 ไปแล้วครั้งหนึ่ง ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า “SAT Virtual jump rope Challenge โดด เดี่ยวไปด้วยกัน” (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์) และประสบความสำร็จได้รับการตอบรับเข้าร่วมโครงการจากประชาชนทั่วประเทศที่รักการออกกำลังกายตามแนววิถีปฏิบัติใหม่ นิวนอร์มอล (New Normal) จำนวนกว่า 4,000 คน แต่ยังคงมีผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมอีกเป็นจำนวนมากที่เข้าร่วมกิจกรรมไม่ทัน

     “การกีฬาแห่งประเทศไทยเล็งเห็นว่ากิจกรรมการออกกำลังกายลักษณะนี้ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในระลอกใหม่นี้มีแนวโน้มที่จะแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ประชาชนต้องปรับวิถีการดำเนินวิถีชีวิตประจำวัน ต้องอยู่ในช่วงการกักตัว ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ไม่สามารถไปฟิตเนสหรือไปออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬาในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรม SAT Virtual Jump Rope Challenge Season 2 (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2) ภายใต้แนวคิด “โดด เดี่ยว สร้างพลัง” กระโดดเชือกออกกำลังกายผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ อยู่ที่บ้านหรือสถานที่ส่วนตัวขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพแบบวิถีใหม่หรือนิวนอร์มัลโดยหลีกเลี่ยงความแออัด ไม่ต้องรวมกลุ่มชุมนุมกัน ไม่ต้องมีการสัมผัส สามารถลดภาวะความเครียดในช่วงสถานการณ์ลดการแพร่ระบาดของโรคโควิต19 ได้  อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมการเล่นกีฬาที่ใช้พื้นที่น้อย มีอุปกรณ์เพียงไม่กี่ชิ้นก็สามารถออกกำลังกายได้แล้ว ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย สามารถทำได้อย่างง่ายดายในทุกสถานที่ส่วนตัว ไม่เกิดอันตราย ไม่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม มีค่าใช้จ่ายน้อย เป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่สร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิต 19 นอกบ้านได้เป็นอย่างดี”

     “สำหรับกิจกรรม SAT Virtual Jump Rope Challenge Season 2 “โดด เดี่ยว สร้างพลัง”  (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2) จะเปิดรับสมัครผู้ร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 13-19 พ.ค.นี้เพียง 6,000 คน โดยเมื่อผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมเรียบร้อยแล้วจะได้รับเชือกกระโดดคนละ1 ชุดฟรี เพื่อใช้ทำกิจกรรมกระโดดเชือกและเมื่อกระโดดครบตามกติกาในระยะเวลาที่กำหนดก็จะได้รับเสื้อสามารถหรือที่เรียกว่า เสื้อ Finisher (ฟินิชเชอร์) โดยจะเริ่มกระโดดตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.- 30 มิ.ย. 64  ซึ่งจะเป็นออกกำลังกายโดยการกระโดดเชือกอยู่ที่บ้าน หรือสถานที่ส่วนตัว”

      “และในปีนี้ได้แบ่งประเภทของกิจกรรมการกระโดดเชือกออกเป็น 3 ระดับ เริ่มต้นที่ระดับแรก Fun Jumper (ฟัน จัมพ์เปอร์) “กระโดดเพื่อความสนุก” ผู้สมัครจะต้องกระโดดเชือกไม่ต่ำกว่าวันละ 150 ครั้ง ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 15 วัน ระดับที่ 2 Fit Jumper ฟิต จัมพ์เปอร์ “กระโดดเพื่อสุขภาพ” ผู้สมัครจะต้องกระโดดเชือกไม่ต่ำกว่า 1,000 ครั้ง ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 20 วัน และสุดท้ายระดับที่ 3 Firm Jumper เฟิร์ม จัมพ์เปอร์  “กระโดดเพื่อหุ่นที่ดี” ผู้สมัครจะต้องกระโดดเชือกไม่ต่ำกว่าวันละ 3,000 ครั้ง ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 20 วัน เมื่อทำการกระโดดเชือกในแต่ละวันเรียบร้อยแล้วก็ส่งผลจำนวนครั้งที่กระโดดโดยแนบรูปหลักฐานการทำกิจกรรมหรือภาพถ่ายหน้าจอแอพพลิเคชั่นที่ใช้บันทึกผลกิจกรรมส่งมาที่เว็บไซต์ www.runlah.com  ทั้งนี้ผู้สมัครทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับใบประกาศนียบัตร เสื้อ Finisher (ฟินิชเชอร์) และสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง”

      “สุดท้ายนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยอยากขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาร่วมในกิจกรรมกระโดดเชือก SAT Virtual Jump Rope Challenge Season 2 (แซท เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์ ซีซั่น 2) “โดด เดี่ยว สร้างพลัง” ในครั้งนี้กันเยอะๆ นะครับ รับรองว่าจะได้ทั้งสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รูปร่างสมส่วน เว้นระยะห่างทางสังคม ปลอดภัยจากโควิด-19 แถมยังมีสุขภาพจิตที่ดี ลดความเครียด ได้สนุกกับภารกิจในแต่ละวันที่ต้องปฎิบัติ และได้เพื่อนใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน”

       ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้ สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติม และสอบถามคำแนะนำการกระโดดเชือกอย่างถูกวิธีได้ โดยผ่านช่องทางเฟสบุ๊คเพจของ โครงการ  Virtual Jump Rope Challenge (เวอร์ชวล จัมพ์ โร้ป ชาเลนจ์) และ ทางเพจของสมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย Thai Jump Rope



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ