ชาคริต แย้มนาม ยกนิ้ว! ปุ๋ย “สยามธุรกิจ” ตอบโจทย์..ทุเรียนออร์แกนิค

วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ชาคริต แย้มนาม ยกนิ้ว! ปุ๋ย “สยามธุรกิจ” ตอบโจทย์..ทุเรียนออร์แกนิค


พระเอกหนุ่มนักแสดงชื่อดัง มีงานล้นมือ ว่างจากงานแสดงก็มักจะหาโอกาสกลับบ้านต่างจังหวัด เมื่อเกิดวิกฤติไวรัสโควิด-19ระบาด “พ่อคริต” จึงปรึกษา “แม่แอน” เปลี่ยนบ้านที่เคยเป็นเพียงแหล่งพักตากอากาศให้กลายเป็นแหล่งทำมาหากิน ปรับพื้นที่ประมาณ 40 กว่าไร่ ปลูกทุเรียนประมาณ 400 กว่าต้น ตั้งใจทำ “ทุเรียนออร์แกนิก” เป็นผลไม้อินทรีย์ ปราศจากสารเคมี 100%

นอกจากจะได้กินทุเรียนอร่อยๆแล้วก็อยากจะให้คนได้กินทุเรียนปลอดสารพิษ” ... จากความตั้งใจในวันนั้น สู่การลงมือทำจริงในวันนี้ พ่อคริต-แม่แอน ตั้งใจที่จะปลูกทุเรียนลงแปลงนี้ที่สวน “เขยจันท์ การ์เด้น” นับหนึ่งตั้งแต่ลงต้นกล้าสูงเท่าแข้ง ถึงจะต้องรอ4-5ปีกว่าจะเก็บขายได้ ประคบประหงมให้ทุเรียนแปลงนี้เป็นทุเรียนปลอดสาร เป็นทุเรียนออร์แกนิคดั่งที่ตั้งใจไว้ให้ได้

ในขณะเดียวกัน พ่อคริตเองก็ต้องศึกษา ค้นคว้า หาความรู้ รวมถึงขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ด้านต่างๆ เพราะจะบุกเบิกทำสวนทุเรียนออร์แกนิคทั้งที ไม่ใช่ง่ายๆ ทุกรายละเอียดสำคัญหมด รวมถึงการให้ปุ๋ยเพื่อให้ทุเรียนดูดซับธาตุต่างๆ หล่อเลี้ยง ก็ต้องเลือกดีๆ กว่าจะศึกษาจนเจอ ว่าปุ๋ยออร์แกนิคสูตรสยามธุรกิจเป็นปุ๋ยที่ตรงตามความต้องการ และตอบโจทย์ได้ในหลายๆ ด้านในการทำแปลงทุเรียนออร์แกนิค ต้องบอกเลยว่าเป็นมากกว่าปุ๋ย ช่วยเราควบคุมคุณภาพและมาตรฐานความเป็นออร์แกนิคของเราอย่างที่ตั้งใจไว้ เค้าเป็นมากกว่าปุ๋ยจริงๆ ใช้ได้กับทุกพันธุ์พืช และมีคุณสมบัติด้านอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการลงแปลง ที่สำคัญ ปลอดภัยและลดต้นทุน อันนี้แหละที่พ่อชอบ!

สำหรับใครกำลังทำสวน ทำเกษตร ในแบบปลอดสาร เป็นออแกร์นิค แล้วสนใจปุ๋ยออร์แกนิคสูตร “สยามธุรกิจ” ลองเข้าไปดูข้อมูลได้เลยที่ : www.siam-network.com, www.siamturakij.com, Line : Siam Network, FB : สยามธุรกิจ เศรษฐกิจยุคใหม่, โทรศัพท์ : 063-879-4929, 0-2007-6824

              

              



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ