NDR เร่งเครื่องลุยผลิต ‘มอ'ไซค์ไฟฟ้า’ เต็มสปีด

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

NDR เร่งเครื่องลุยผลิต ‘มอ'ไซค์ไฟฟ้า’ เต็มสปีด


NDR เดินหน้าลุยธุรกิจใหม่ ผลิตรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ระบุปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักร ขนาดกำลังผลิตเริ่มต้นที่ 1,800 คัน/ปี คาดจะสามารถเดินเครื่องผลิตได้ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ด้าน "ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา" กรรมการผู้จัดการ เผยเตรียมส่งมอบ 100 คันภายในเดือนกรกฎาคม มั่นใจธุรกิจใหม่สร้าง New S-curve ดันผลงานในอนาคตโตก้าวกระโดด รับกระแสอีวีมาแรง

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจของบริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 35%ว่า ปัจจุบันโรงงานผลิตรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าของอีทรานกำลังอยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักรและทดสอบการผลิต มีขนาดกำลังการผลิตเริ่มต้นอยู่ที่ 1,800 คัน/ปี คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องผลิตได้ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งมีแผนเตรียมส่งมอบรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า จำนวน 100 คัน มูลค่ากว่า 9 ล้านบาท ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

โดยในปีนี้อีทรานวางแผนจะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพลังงานสะอาด จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่น KRAF สำหรับทำตลาดในกลุ่มผู้ใช้รถมอเตอร์ไซด์ทั่วไป และรุ่นที่ 2 MYRA จับกลุ่มไรเดอร์เดลิเวอรี่  รวมทั้งจะมีการขยายสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือ ETRAN Power Station ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับผู้ใช้งาน โดยเฉพาะกลุ่มไรเดอร์ นอกจากนี้ในปี 2565 อีทรานตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ประมาณ 400-500 ล้านบาท และในปี 2566 คาดว่ารายได้จะเติบโตแตะระดับ 1,000 ล้านบาท

“ด้วยกระแส EV ที่มาแรง ประกอบกับการที่ NDR ก้าวไปสู่อุตสาหกรรมที่มีขนาดของตลาดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะช่วยสนับสนุนให้ผลดำเนินการของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและก้าวกระโดดได้ในอนาคตอย่างแน่นอน” นายชัยสิทธิ์ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ NDR กล่าวต่อว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทฯในไตรมาส 2/2564 คาดว่าน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากแผนกลยุทธ์ขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยบริษัทฯมีแผนขยายสู่ตลาดต่างประเทศมากขึ้น อาทิ ประเทศอินโดนิเซีย และประเทศเวียดนาม เป็นต้น ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้ปีนี้จะแบ่งเป็นในประเทศ 40% และต่างประเทศ 60% พร้อมเชื่อมั่นว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโต 15-20% จากปีก่อนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ