อุทกภัยซัด! สะพานข้ามลำน้ำก่ำเสียหาย ‘ทางหลวงชนบท’ เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์ด่วน

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2564

อุทกภัยซัด! สะพานข้ามลำน้ำก่ำเสียหาย ‘ทางหลวงชนบท’ เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์ด่วน


กรมทางหลวงชนบท บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ติดตั้งสะพานเบลีย์บริเวณโครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำน้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรได้ในช่วงเช้าของวันที่ 15 มิ.ย.นี้

กรมทางหลวงชนบท โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 16 (กาฬสินธุ์) และแขวงทางหลวงชนบทนครพนม รับมืออุทกภัย บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ ติดตั้งสะพานเบลีย์ชั่วคราว ช่วงความยาว 40 เมตร บริเวณทางเบี่ยงของโครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ซึ่งตั้งอยู่บนถนนทางหลวงชนบทสาย นพ.3015 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 - บ้านคำผักแพว ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชลประทานนครพนมจำเป็นต้องเปิดประตูระบายน้ำทั้งฝั่งลำน้ำก่ำและลำห้วยแคน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ด้านเหนือน้ำ ส่งผลให้ทางเบี่ยงที่เปิดให้ประชาชนสัญจรของโครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำน้ำก่ำฯ ซึ่งอยู่ด้านท้ายประตูระบายน้ำลำห้วยแคนชำรุดเสียหายจึงต้องปิดซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน โดยปัจจุบันกรมได้ดำเนินการติดตั้งสะพานเบลีย์แล้วเสร็จและจะเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรได้ในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม กรมจะติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนโปรดระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนและโปรดสังเกตป้ายจราจรเตือน สัญญาณไฟ ซึ่งหากเกิดเหตุอุทกภัยบริเวณสายทาง สามารถแจ้งเหตุได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ