ปอร์เช่ นำเสนอ 3โครงการนำร่องด้านดิจิทัลในงานExpo Day 10

วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ปอร์เช่ นำเสนอ 3โครงการนำร่องด้านดิจิทัลในงานExpo Day 10


ปอร์เช่เดินหน้าเปิดเกมรุกด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ผ่านการนำเสนอโครงการอันน่าตื่นตาตื่นใจบนเวที Startup Autobahn ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป  ภายในงาน Expo Day 10 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำสัญชาติเยอรมัน (ปอร์เช่) ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกจากแผนกลยุทธ์  data strategy ด้วยบริการ Porsche Data Cup และ Porsche Connect Partner เน้นย้ำถึงความสำคัญในการร่วมงานกับองค์กร start-up ต่างๆ โดยมี Uwe-Karsten Städter สมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงาน Procurement ของ Porsche AG และ Barbara Frenkel รับหน้าที่เป็นพิธีกรตลอดการนำเสนอครั้งนี้ โดย Barbara Frenkel เป็นอีกหนึ่งในผู้ที่ถูกจับตามองว่าจะได้รับตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการบริหารผู้กำกับดูแลส่วนงาน Procurement ของ Porsche AG ต่อจาก Uwe-Karsten Städter 

Uwe-Karsten Städter สมาชิกคณะกรรมการบริหารของ Porsche AG  กล่าวว่า “ปอร์เช่ มีหน้าที่เติมเต็มความฝันของลูกค้าให้กลายเป็นความจริง เราเชื่อมั่นในองค์ความรู้ของวิศวกรและช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตามพันธมิตรภายนอกองค์กรมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เมื่อพิจารณาถึงการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีระดับสูงสำหรับบริษัทและยนตรกรรมสปอร์ตของเรา นี่คือหนึ่งในปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จโดยเฉพาะในโลกดิจิทัล  Startup Autobahn นับเป็นแพลตฟอร์มที่มีบทบาทสำคัญในการเปิดโอกาสให้เราได้ติดต่อ และเข้าถึงความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ที่เป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรม ปอร์เช่ร่วมงานกับ Startup Autobahn ตั้งแต่ปี 2017 โดยมีจุดมุ่งหมายในการค้นหาพันธมิตรด้านนวัตกรรม ผู้นำพาแนวความคิดใหม่ๆ  มาสู่บริษัท และสามารถบริหารโครงการนำร่องได้ตามจุดมุ่งหมาย”

Porsche Data Cup: การแข่งขันนวัตกรรมดิจิทัล

ในฐานะผู้จัดงาน virtual Expo Day 10 ปอร์เช่ได้เชิญทีมนักพัฒนามาจากหลายบริษัท เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันด้านนวัตกรรมดิจิทัล ในกิจกรรม Porsche Data Cup ผู้แข่งขันจะได้พัฒนา data-driven B2B2C ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับที่พักอาศัยอัจฉริยะ Smart Home, Fintech & Insurance และ E-mobility แอพพลิเคชัน  ตลอดระยะเวลามากกว่า 6 สัปดาห์ ทีมนักพัฒนาจะมีโอกาสได้ปฏิบัติงานกับข้อมูลในลักษณะ realistic vehicle data  จากแอพพลิเคชัน programming interfaces อิสระมากกว่า 140 รูปแบบ โดยโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด  จะได้รับรางวัล อีกทั้งทีมงานที่ชนะเลิศจะได้รับโอกาสในการพัฒนาระบบต้นแบบร่วมกับผู้เชี่ยวชาญของปอรเช่ ภายใต้กรอบการทำงานของบริการ Porsche Connect Partner ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวจะนำเสนอระบบความสัมพันธ์  ที่สมบูรณ์แบบระหว่างผู้ขับขี่และงานบริการลูกค้า  บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตแห่งนี้ จะขยายขอบเขตงานบริการลูกค้าด้านดิจิทัลด้วยบริการ Porsche Connect Partner ให้ครอบคลุมทุกด้านของประสบการณ์ในการใช้งานรถยนต์ปอร์เช่

สมองกลอัจฉริยะ Artificial intelligence เทคโนโลยีภายในศูนย์อาหาร: Delicious Data

ปอร์เช่จะนำเสนอ  3  โครงการล่าสุด  ที่เพิ่งผ่านการพัฒนาร่วมกับองค์กร start-up ในงาน Expo Day 10 ซึ่งมีโครงการ Delicious Data รับหน้าที่สนับสนุนปอร์เช่ด้วยระบบสมองกลอัจฉริยะ เพื่อช่วยในการวางแผนการจัดการมื้ออาหารที่จำเป็นในแต่ละวัน ข้อมูลชุดนี้จะช่วยให้หลีกเลี่ยงการผลิตที่เกินความจำเป็น และลดของเสียจากอาหาร เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุน และพัฒนาองค์กรได้อย่างยั่งยืน การเรียนรู้อย่างลึกซึ้งในชุดลำดับคำสั่ง หรือ อัลกอริทึม (Algorithm) รองรับการคาดหมายจำนวนผู้ใช้บริการโดยประมาณ และการจัดการเมนูอาหาร ตลอดจนคำนวณการใช้วัตถุดิบ ซึ่งนำพาไปสู่การประหยัดทรัพยากร รวมถึงการพัฒนาคุณภาพอาหารอีกด้วย  ปอร์เช่ได้นำร่องคิดค้นระบบ          AI ดังกล่าวซึ่งปัจจุบันอยู่ในสถานะสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

ปอร์เช่ยังได้นำเสนอโครงการอื่นภายในงานนี้อีกด้วย เช่น โครงการความร่วมมือกับ NXRT และ Spread องค์กร start-up สัญชาติออสเตรีย  NXRT ที่สร้างสรรค์ความเป็นไปได้ในการผสมผสานระหว่างการขับรถทดสอบแบบเสมือนจริงและการขับรถทดสอบจริง   สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้สนใจซื้อรถยนต์สามารถทดสอบฟังก์ชันการทำงานใหม่ๆ ได้ อาทิ ระบบขับขี่อัตโนมัติ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มรายได้จากการขาย สำหรับ Spread บริษัทซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลิน  คือเจ้าของผลงานระบบดิจิทัล ที่ช่วยสนับสนุนกระบวนการผลิตผ่านการสื่อสารจากการ workshop โดยได้รับความช่วยเหลือจากระบบสมองกลอัจฉริยะ AI และแบบจำลองเสมือน digital twin  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ