“เอปสัน” ส่ง SureColor T-Series รุ่นใหม่สู้ยุคโควิด-19 รุกตลาดการพิมพ์อินเฮาส์รับวิถีการทำงานที่บ้าน

วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม พ.ศ. 2564

“เอปสัน” ส่ง SureColor T-Series รุ่นใหม่สู้ยุคโควิด-19 รุกตลาดการพิมพ์อินเฮาส์รับวิถีการทำงานที่บ้าน


นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยืดเยื้อยาวนานสร้างผลกระทบอย่างหนักกับทุกวงการธุรกิจ บังคับให้ทุกองค์กรต้องปรับตัวอย่างมาก เอปสันเองก็ได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงปัจจัยและความเสี่ยงต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น ที่สำคัญคือสวัสดิภาพของพนักงานและครอบครัว รวมถึงเหล่าตัวแทนจำหน่าย จึงมีการปรับเปลี่ยนทั้งในรูปแบบการปฏิบัติงานจากที่พักอาศัยและเข้าออฟฟิศเท่าที่จำเป็น รวมถึงกลยุทธ์และช่องทางการขายที่เน้นสื่อออนไลน์มากขึ้น ด้านการสร้างตลาดที่เน้นโมเดลการให้บริการและตลาดเกิดใหม่เพื่อช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย ไปจนถึงการกำหนดเป้าหมายธุรกิจที่ต้องพิจารณาจากการแพร่ระบาดและการกระจายวัคซีนในแต่ละช่วงเวลา

ในส่วนยอดขายโดยรวมของกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมในช่วงไตรมาสแรกของบริษัทฯ (เม.ย. มิ.ย. 2564) มีสัญญาณที่ดีในทุกสินค้า โดยในกลุ่มเครื่องพิมพ์หน้ากว้างสำหรับองค์กร มีการเติบโตถึง 125% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว บริษัทฯ จึงคาดการณ์ว่าจะสามารถปิดยอดขายในไตรมาสแรกนี้เป็นบวกได้แน่นอน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการปรับตัวการทำงานในภาคธุรกิจและมาตรการ WFH (Work From Home) ซึ่งทำให้มีความต้องการใช้งานเครื่องพิมพ์สูงขึ้น อีกทั้งเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรนี้ยังมีราคาที่จับต้องได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม รุ่น SureColor T-Series ซึ่งเดิมเคยเป็นสินค้าสำหรับองค์กรที่ทำงานออกแบบ งานเขียนแบบ แผนที่ GIS และงาน CAD/CAM เช่น บริษัทสถาปนิก บริษัทรับเหมาก่อสร้าง ผู้ประกอบ  การธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และหน่วยงานราชการ เป็นต้น แต่ด้วยราคาที่ไม่สูง ขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา ใช้งานง่ายและสามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งยังพิมพ์งานขนาดใหญ่คุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็ว จึงได้รับความสนใจในวงกว้างยิ่งขึ้นจากบริษัทธุรกิจ สถาบันศึกษา ธุรกิจรีเทล โรงแรม ไปจนถึงโรงพยาบาล สำหรับใช้พิมพ์งานอินเฮาส์ เช่น การพิมพ์โปสเตอร์ สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ สติกเกอร์ งานออกแบบ ผังระบบ ผังโครงสร้างองค์กร เป็นต้น

ล่าสุด เอปสันจึงได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มนี้อีก 4 รุ่น ได้แก่ Epson SureColor T-Series รุ่นใหม่ ประกอบด้วย SC-T3130M, SC-T5130M, SC-T3435 และSC-T5435 ช่วยให้พิมพ์งานปริมาณมากขึ้นได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด และให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ขนาดหมึกพิมพ์ได้เหมาะสมกับลักษณะงานของตัวเอง ช่วยในด้านการบริหารต้นทุนการพิมพ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้นในขณะนี้ และคาดว่าจะมีโอกาสเติบโตขึ้นอย่างมากภายหลังโควิด

สำหรับโอกาสในการทำตลาดของสินค้าใหม่นี้ บริษัทฯ มองว่าจะมีความต้องการการใช้งานของเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ SureColor T-Series เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นสินค้าที่ลงตัวกับรูปแบบการทำงานของทุกองค์กรในขณะนี้ และตอบโจทย์ทั้งในด้านความคุ้มค่าและความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ และหากการกระจายฉีดวัคซีนให้กับประชากร 70% ในสิ้นปีนี้เป็นไปได้ตามที่รัฐบาลกำหนดก็จะช่วยฟื้นความมั่นใจในการลงทุนของภาคเอกชนและการใช้จ่ายของภาครัฐได้ บวกกับระบบซัพพลายเชนทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เพิ่มโอกาสที่จะเกิดฐานการผลิตและอุตสาหกรรมใหม่ในประเทศไทย ซึ่งการลงทุนกับสินค้าไอทีเป็นเรื่องพื้นฐานที่จำเป็นของทุกธุรกิจอยู่แล้ว เอปสันจึงเชื่อว่า SureColor T-Series น่าจะเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้ายอดนิยมในปีงบประมาณนี้ฯ นายยรรยง กล่าว สรุป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ