“เอพีเอ ไบโอเทคแคร์” เปิดตัว นวัตกรรมใหม่ระบบดิจิทัล ตรวจโควิดครั้งแรกในไทย

วันพุธที่ 01 กันยายน พ.ศ. 2564

“เอพีเอ ไบโอเทคแคร์” เปิดตัว นวัตกรรมใหม่ระบบดิจิทัล ตรวจโควิดครั้งแรกในไทย


เอพีเอ ไบโอเทคแคร์ จำกัด ผู้ถือสิทธิ์หนึ่งเดียวในประเทศไทย เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนนำเข้า เครื่องตรวจโควิดดิจิทัลในขนาดพกพา ช่วยจำกัดวงจรการแพร่ระบาดและสร้างพื้นที่ปลอดเชื้อ ให้กับชุมชน จากประเทศไต้หวัน การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมประสิทธิภาพมาตรฐานสากล ด้วย การรองรับจาก CE-IVD และ EUA”

นางสาวปุณยวีร์  รัตนภัทรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอพีเอ ไบโอเทค แคร์ จำกัด ผู้นำด้าน ความเชี่ยวชาญในการนำเข้าสกินแคร์และเครื่องมือแพทย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาว่าด้วยการเป็นผู้แทนหนึ่งเดียว ณ ประเทศไทย ในการ จัดจำหน่าย เครื่องตรวจคัดกรองโควิด-19 ระบบดิจิทัล PixoTest® POCT COVID-19 Antigen Testing ที่มีคุณสมบัติ ในการสแกนตรวจจับผู้ป่วยติดเชื้อ บันทึกผลสุขภาพ พร้อมทั้งการแจ้งผลตรวจผ่านแอปพลิเคชั่น ซึ่งจะช่วยลดภาระงานของแพทย์ และเอื้อต่อการตรวจวินิจฉัยโรค เปรียบเป็นความหวังของคนไทยที่จะช่วยให้หลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจหยุดนิ่งได้ไม่มากก็น้อย ตัวเครื่องได้มีการศึกษา และปรับใช้กับประเทศที่มีการกลายพันธุ์ของโรคโควิด-19 มาแล้วหลายประเทศ ตอบ โจทย์ชุมชน ภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงระบบการศึกษาให้กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้งอย่างมีนัยสำคัญ โดยจากบทความของ HARVARD T.H. CHAN School of Public Health ได้ระบุว่า “สิ่งสำคัญที่จะช่วยหยุด การระบาดของโควิด-19 ได้ ควรมุ่งเน้นไปที่ความถี่ในการสุ่มตรวจ การคำนึงถึงข้อจำกัดในการวิเคราะห์ ผลควรเป็นเรื่องรอง

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยในปัจจุบัน จะพบว่ามีข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็นจำนวนบุคลากร ทางการแพทย์  การตรวจเชิงรุก การวางแผนจำกัดวงจรการแพร่ระบาด และการสร้างพื้นที่ปลอดเชื้อ   เครื่อง PixoTest® POCT COVID-19 Antigen Testing ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ตอบสนองต่อสถานการณ์ ปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะช่วยให้การคัดกรองผู้ติดเชื้อรายวัน สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว และเป็นการตรวจเชิงคุณภาพ ที่จะทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน รองรับทั้งระบบ iOS และ Android  ที่มาพร้อมระบบบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเก็บบันทึกการฉีดวัคซีน ค่าออกซิเจน ประสิทธิภาพการหายใจ และอื่นๆ ที่จะช่วยให้แพทย์สามารถวินิจฉัย การรักษาโดยอ้างอิงจากข้อมูลสุขภาพในอดีตได้ ส่งผลให้สามารถลดอัตราการยกระดับที่ผู้ติดเชื้อที่จะกลายเป็นผู้ป่วยเสี่ยง สูงได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งผู้ที่ปลอดเชื้อก็ยังสามารถมาทำงานและดำเนินชีวิตได้ปกติ จึงสามารถกล่าวได้ว่าเครื่องตรวจ PixoTest เป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจในประเทศได้พลิกฟื้นขึ้นอีกครั้งท่ามกลางสภาวะแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  และ ขณะนี้ PixoTest® POCT COVID-19 Antigen Testing อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นขอขึ้นทะเบียนกับทางองค์การอาหารและยา และคาดว่าคนไทยจะได้ใช้นวัตกรรมดังกล่าวในเร็วๆ นี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ