PTG คว้า 2 รางวัลใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย

วันพุธที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2564

PTG  คว้า 2 รางวัลใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย


PTG คว้า 2 รางวัลในระดับภูมิภาคเอเชีย จาก Asia Responsible Enterprise Awards 2021 ในประเภท Responsible Business Leadership และ Social Empowerment  ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการในธุรกิจพลังงานแบบครบวงจรและร่วมสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมไทยได้อย่างยั่งยืน

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ได้รับมอบ 2 รางวัล ประเภท รางวัลความเป็นผู้นำองค์กร Responsible Business Leadership และรางวัลการสร้างความเข้มแข็งในสังคม Social Empowerment จาก Asia Responsible Enterprise Awards 2021 หรือ AREA 2021 จัดโดย Enterprise Asia องค์กรพัฒนาเอกชนชั้นนำที่ส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบในเอเชีย เพื่อเชิดชูและให้เกียรติธุรกิจและผู้นำในเอเชีย ที่มีความโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

นายพิทักษ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ PTG ได้รับมอบ 2 รางวัล จาก AREA 2021 ซึ่งจัดโดย Enterprise Asia ทั้ง 2 รางวัล ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับ PTG ความสำเร็จดังกล่าวจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ พันธมิตรต่างๆ คณะผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชน ที่ผ่านมากว่า 30 ปี  PTG มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจร เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานและเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรม มีจริยธรรม มีความโปร่งใส มุ่งเน้นการบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

โดยรางวัล Responsible Business Leadership เป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้นำทีมีวิสัยทัศน์ ขับเคลื่อนธุรกิจองค์กร สู่ความยั่งยืน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของชุมชนและสังคม สอดคล้องกับ PTG ที่มีปณิธานการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรม มีจริยธรรม มีความโปร่งใส มุ่งเน้นการบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

สำหรับรางวัล Social Empowerment เป็นรางวัลที่มอบให้กับบริษัท ที่มีโครงการสร้างความเข้มแข็งในสังคม โดยบริษัทฯ ได้รับจากการดำเนินโครงการค่ายอาสา “พีที ทำจริง ไม่ทิ้งกัน” ซึ่งเป็นโครงการหลักของ PTG ในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนสังคมในพื้นที่ที่ PTG เข้าไปดำเนินธุรกิจ ผ่านกิจกรรม CSR ในด้านการศึกษา สาธารณสุข สิ่งแวดล้อมและการให้ความช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่ของคนในชุมชน โดยยึดหลัก PT สร้างสุข “สุขทางกาย สุขทางใจ สังคมอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข” เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์และส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคมได้อยู่ดี มีสุข โดย PTG พร้อมดำเนินกิจกรรม CSR ในด้านต่างๆ ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมสืบต่อไป

“ทั้ง 2 รางวัลที่ได้รับจาก Asia Responsible Enterprise Awards 2021 สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจอันดีของกลุ่มบริษัท PTG ที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมให้เกิดความอย่างยั่งยืนสูงสุด โดยบริษัทฯ เชื่อว่าสังคมที่เข้มแข็ง จะเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ” นายพิทักษ์ กล่าว

ทั้งนี้ การประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards หรือ AREA จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2552 โดย Enterprise Asia องค์กรพัฒนาเอกชนชั้นนำที่ส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบในเอเชีย AREA โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูและให้เกียรติธุรกิจและผู้นำในเอเชียที่มีความโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยรางวัล AREA แบ่งออกเป็น 7 สาขา ได้แก่ ด้านการสร้างความเข้มแข็งในสังคม (Social Empowerment) ด้านการจัดการบุคคล (Investment in People) ด้านสุขภาพ (Health Promotion) ด้านสิ่งแวดล้อม (Green Leadership) ด้านธรรมาภิบาล (Corporate Governance) ด้านความเป็นผู้นำเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy Leadership) และด้านความเป็นผู้นำองค์กร (Responsible Business Leadership)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ