กสอ.ปั้น SMEs เป็นเซียนการตลาดออนไลน์ สร้างยอดขายเพิ่มทั่วประเทศโตกว่า 60 ล้าน

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564

กสอ.ปั้น SMEs เป็นเซียนการตลาดออนไลน์  สร้างยอดขายเพิ่มทั่วประเทศโตกว่า 60 ล้าน


กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม” เผยผลงานสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ดันยอดขายจากการประยุกต์ใช้การตลาดออนไลน์แบบตรงจุด ผ่านกิจกรรม “Proactive e-Commerce” ด้วยที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ลุยโค้ชให้ความรู้แบบตัวต่อตัวรายกิจการ ชี้ช่วยสร้างยอดขายมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 60 ล้าน

รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กสอ.ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจผ่านการทำตลาดออนไลน์ (e-commerce) ซึ่งเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การทำธุรกิจผ่านทางออนไลน์ ถือว่าเป็นทางรอดของธุรกิจในช่วงการแพร่การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ปรับสู่ตลาดออนไลน์มากขึ้น และพบว่า มูลค่ารวมของตลาดออนไลน์มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี จึงถือเป็นโอกาสสำคัญในการปรับตัวของผู้ประกอบการในการพัฒนาศักยภาพให้สามารถเข้าสู่ตลาดออนไลน์ได้อย่างมืออาชีพ

ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้น กสอจึงได้ดำเนินกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการ SMEs ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล หรือ กิจกรรม Proactive e-Commerce โดยการให้คำแนะนำในเชิงลึกกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม ให้สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่เหมาะสมกับธุรกิจและดำเนินการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กิจกรรมดังกล่าว ดำเนินการเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ตั้งแต่ .. 2564 ที่ผ่านมา ผ่านการเรียนรู้ ทั้งในแง่พื้นฐานการทำการตลาดออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ด้วยกูรูผู้เชี่ยวชาญ อาทิ ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ (โค้ชโซอี้และนายสรยุทธ อังคณานุกิจ (อาจารย์พี่ วิทยากรสอนสนุกกับหลักสูตร Digital marketing on e-Commerce and Social media และนำผู้ประกอบการไปเพิ่มศักยภาพแบบเจาะลึกด้วยการให้คำปรึกษา แนะนำเชิงลึกแบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญ ที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาการตลาดให้แก่ธุรกิจแบบตรงจุดอีก 24 ชั่วโม

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑลสมัครเข้าร่วมพัฒนาทักษะกว่า 100 กิจการ และคัดเลือกกิจการที่มีศักยภาพเข้าร่วมเลือเพียง 30 กิจการ และพัฒนาให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างรายได้ และส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมากถึง 60 ล้านบาท จากการเข้าร่วมกิจกรรมเพียง 5 เดือนเท่านั้น

เมื่อเร็วๆ นี้ กสอยังได้จัดพิธีแถลงผลสำเร็จของกิจกรรม พร้อมโชว์ผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมของตัวอย่างกิจการประสบความสำเร็จ (Success Case) ทั้ง 5 กิจการ รวมถึงมีการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดออนไลน์ ในหัวข้อ “ช่องทางออนไลน์เงินล้านในประเทศไทย” และ หัวข้อ “กลยุทธ์ปั้นแบรนด์ตามหลักฮวงจุ้ยด้วยศาสตร์และศิลป์” ผ่านทาง Facebook Fan page: Digital DIP อย่างไรก็ตาม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ กองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 02 430 6871 ต่อ 1374 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/dipindustry และ www.dip.go.th

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ