ทรูจับมือกสศ.-พันธมิตรเปิดรร.ในมือถือ

วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564

ทรูจับมือกสศ.-พันธมิตรเปิดรร.ในมือถือ


กลุ่มทรู จับมือ กสศ และเอ็ดดูเคชั่นฯดด เทคโนโลยี เปิดโรงเรียนแห่งที่ 2 ในมือถือ “StartDee Free School-in-a-Box”

ลดค่าใช้จ่ายการเรียนออนไลน์ช่วงวิกฤตโควิด

 

วิกฤตโควิด-19  ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสังคมไทยในวงกว้าง ประชาชนหลายคนประสบปัญหาการว่างงาน มีรายได้ลดลงสวนทางกับรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกครองที่จำเป็นต้องลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อให้บุตรหลานเรียนหนังสือแบบออนไลน์

ดังนั้นภาคเอกชนไทยทั้ง กลุ่มทรู โดย ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน จึงร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) โดย ดร. ไกรยศ ภัทรวาท รองผู้จัดการ และบริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด (ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน StartDee แพลตฟอร์มการเรียนการสอนสำหรับทุกวิชาหลักในระดับชั้น ป.4-ป.6) โดย นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ซีอีโอ เปิดตัวโครงการ “StartDee Free School-in-a-Box“ ที่เป็นเสมือนโรงเรียนแห่งที่ 2 ในมือถือ ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแก่นักเรียนยากจน ไม่ให้หลุดออกจากระบบการศึกษา โดยสามารถเข้าถึงการเรียนการสอนแบบออนไลน์ได้ในช่วงที่ต้องเรียนที่บ้านผ่านแอปพลิเคชัน StartDee ที่มาพร้อมกล่องอุปกรณ์สื่อสารอันประกอบด้วย

1) สมาร์ทโฟนจากประชาชนที่บริจาคเข้ามา

2) ซิมเรียนที่บ้านจากทรูมูฟ เอช

3) แพ็กเกจการเรียนของ StartDee ตลอดปีการศึกษา

 ทั้งนี้ ในฐานะภาคเอกชนไทยที่ให้ความสำคัญด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง กลุ่มทรู จึงได้สนับสนุนโครงการดังกล่าว โดยมอบฟรี ซิมเรียนที่บ้าน จำนวน 6,500 ซิมสำหรับใช้กับสมาร์ทโฟนที่ประชาชนบริจาคเข้ามา เพื่อให้นักเรียนกลุ่มเปราะบาง เรียนออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด เล่นโซเชียลไม่อั้น อีกทั้งยังให้ใช้งานแอปพลิเคชัน StartDee แบบไม่มีค่าบริการอินเทอร์เน็ต 12 เดือน ด้วยความเร็วต่อเนื่อง 4 Mbps. กดรับสิทธิ์ได้ที่ *900*1311# โทรออก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ