“ฮอนด้า”ตั้งเป้าขอกวาดแชมป์“โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021”

วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564

“ฮอนด้า”ตั้งเป้าขอกวาดแชมป์“โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021”


 “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ตั้งเป้าขอกวาดแชมป์ในรายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021” ที่จะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งสนามแรกในวันที่ 17-19 ก.ย.นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยส่ง 3 นักแข่งอย่าง "มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44, “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 ลงไล่ล่าแชมป์ในรุ่น เอสเอส1 600 ซีซี ด้าน "มุกข์" มุกข์ลดา เผยฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อรอที่จะได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ปีที่แล้วเพิ่งขี่ในรุ่น 600 ซีซีเป็นครั้งแรก แต่ปีนี้มีความพร้อมมากกว่า มั่นใจจะได้ขึ้นยืนบนโพเดี้ยมทุกสนามที่ลงแข่งขัน ขณะที่ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ดีใจที่จะได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด ขณะที่ ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ลั่นรถสายพันธ์แชมป์อย่าง "Honda CBR Series" จะพาทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าชัยชนะทุกการแข่งขันให้ได้ทุกสนาม

 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021” ที่จะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งโดยจะประเดิมสนามแรก ระหว่างวันที่ 17-19 ก.ย.นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จำกัดผู้ชม 25% ของความจุสนาม นักแข่ง-บุคลากร-ผู้ชม ต้องฉีดวัคซีนครบตามเงื่อนไข ดำเนินการจัดภายใต้มาตรการสาธารณสุขขั้นสูงสุด

 ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า "ทางฮอนด้า ต้องการยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ในปี 2021 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในต่างประเทศเราก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ สำหรับปีนี้ทาง  “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์”  ได้ส่งนักแข่งลงสนามในรุ่น รุ่น เอสเอส1 600 ซีซี นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44, “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 ลงทำการแข่งขันโดยจะใช้รถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ล่าสุดลงประลองความเร็ว ตั้งเป้าคว้าชัยชนะทุกการแข่งขันให้ได้ทุกสนามในรายการของปีนี้"

 ” โดยปีนี้เราส่ง มุกข์ลดา สารพืช, สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง  และ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ลงทำการแข่งขัน ตั้งเป้าหมายพารถแข่งสายพันธุ์แชมป์ Honda CBR Series คว้าชัยชนะทุกการแข่งขันให้ได้ทุกสนามในรายการของปีนี้"

 ขณะที่ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 กล่าวถึงความพร้อมของตัวเองในการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ในช่วงที่หยุดพักเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทาง มุกข์ และทีมก็ไม่ได้หยุดทำการฝึกซ้อม ยังลงซ้อมในการขับรถเล็กและการขับรถวิบากอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นตัวของมุกข์เองก็ยังฝึกซ้อมร่างกายทุกวันตามที่ทีมกำหนดเอาไว้ ขณะที่เราฝึกซ้อมทางทีมก็เดินหน้าพัฒนารถให้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับในปีนี้ได้ลงทำการแข่งขันในรุ่น 600 ซีซีเป็นครั้งแรกก็ถือว่าน่าพอใจ แต่ก็ยังเก็บเอาความผิดพลาดจากปีที่แล้วมาฝึกซ้อมตัวเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สำหรับปีนี้ตั้งเป้ายืนโพเดียมให้ได้ทุกสนาม รับรองสนุกแน่นอน"

 ด้าน “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 เผยว่า "ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังทำการฝึกซ้อมร่างกายอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีอาการเบื่อเล็กน้อย เพราะไม่ได้ออกมาแข่งขันเลย นอกจากนั้นการซ้อมที่บ้านมันไม่เหมือนกับการซ้อมเป็นทีมซักเท่าไร ซึ่งดีใจมากที่ได้กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งทางผมและทีมได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่และขอทำผลงานให้ดี่สุดในการแข่งขันครั้งนี้"

ส่วน "ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 กล่าวว่า "ช่วงโควิด ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตัวผมมากเท่าไร ออกมาออกกำลังกายได้ตามปกติเพื่อให้ตัวเองพร้อมลงทำการแข่งขัน"

แฟนความเร็วสามารถรับชมถ่ายทอดสด การแข่งขัน OR BRIC Superbike 2021 ได้ทาง Trueports HD3 / True visions ช่อง 668 วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 15.00-18.00 น. หรือชม Live Streaming ทางเพจ Chang Circuit Buriram และ Youtube : Chang International Circuit ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ