“ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์”บุกตลาด Non-residential พร้อมตั้งเป้าดันธุรกิจเข้าตลาดหุ้นปี66

วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564

“ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์”บุกตลาด Non-residential พร้อมตั้งเป้าดันธุรกิจเข้าตลาดหุ้นปี66


“ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์” เครือพรีโมและออริจิ้น เร่งเดินหน้าธุรกิจบริหารงานโครงการและบริหารงานก่อสร้าง ตอกย้ำคุณภาพระดับมาตรฐานสากล ISO9001-2015 ครึ่งปีหลังบุกประมูลงานควบทำการตลาดกลุ่ม Non-residential projects หวังเพิ่มโอกาสเติบโตทั้งแนวลึกและแนวกว้าง คาดหลัง COVID-19 อสังหาฯฟื้นตัวแรง ภาครัฐติดเครื่องลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน-ระบบสาธารณูปโภค หนุนโอกาสกลุ่มธุรกิจก่อสร้าง เตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กลางปี 2566

ดร.อรุณ ศิริจานุสรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ UPM ผู้ให้บริการบริหารงานโครงการ และบริหารงานก่อสร้าง ภายใต้บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า หลังบริษัทได้ประกาศเปิดตัวดำเนินธุรกิจรับบริหารงานโครงการ (Project Management) และบริหารงานก่อสร้าง (Construction Management) สานต่อแนวคิด “ORIGIN NEXT LEVEL” สร้างการเติบโตในทุกมิติของเครือพรีโม และออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI เพื่อรองรับโอกาสการเติบโตของภาคการก่อสร้างทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ล่าสุด บริษัทได้รับความไว้วางใจให้บริหารงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการที่อยู่อาศัย และโรงแรมขนาดใหญ่ เพิ่มเติมอีก 2 โครงการ

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 3 เป็นต้นมา บริษัทได้กระจายโอกาสสู่การเข้าร่วมประมูลงานออกแบบและควบคุมงานเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเดินหน้าทำการตลาดกับกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย (Non-residential projects) อาทิ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มศูนย์การค้าขนาดกลาง หรือไฮเปอร์มาร์เก็ต ที่มีการรีแบรนด์และจำเป็นต้องดำเนินงานก่อสร้างใหม่ ขยายการรับงานทั้งในแนวลึกและแนวกว้าง เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

“แม้ในช่วงต้นไตรมาส 3 จะมีมาตรการปิดแคมป์คนงานภาครัฐในกรุงเทพฯเป็นเวลา 1 เดือน แต่บริษัทยังคงมั่นใจในศักยภาพของตลาดในอนาคต และมีขีดความสามารถที่เพียงพอจะช่วยเร่งรัดงานในมือให้ยังเสร็จสิ้นได้ตามกำหนด ปัจจุบัน เรายังคงมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องจากการบริหารโครงการที่ทยอยเข้าไปบริหารเพิ่มเติมตั้งแต่ช่วงปลายปี 2563” ดร.อรุณ กล่าว

 ทั้งนี้ ในครึ่งแรกปี 2564 บริษัทมีสัญญาบริหารงานโครงการ และบริหารงานก่อสร้างในมือแล้ว จำนวน 16 โครงการ อาทิ นอตติ้ง ฮิลล์ ระยอง (Notting Hill Rayong), แฮมป์ตัน ศรีราชา (Hampton Sriracha), ดิ ออริจิ้น อ่อนนุช (The Origin Onnut), Warehouse 22,000 ตร.ม. จำนวน 2 แห่ง บริเวณถนนบางนาตราด กม.19 และ กม.22 โดยมีระยะเวลาควบคุมงาน ถึงปลายปี 2565

ดร.อรุณ กล่าวอีกว่า หากสถานการณ์ COVID-19 ผ่านพ้นไป การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ของภาครัฐจะกลับมามีบทบาทเข้มข้นในการขับเคลื่อนประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้ง ส่งผลให้ภาคเอกชนเองพิจารณาลงทุนก่อสร้างมากขึ้น บริษัทจึงจะเร่งขยายการบริการออกไปสู่ 6 กลุ่มธุรกิจย่อย เพื่อให้ครอบคลุมทุกงานบริการวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจกำกับดูแลการบริหารโครงการ (UPM-PM) กลุ่มธุรกิจบริหารงานก่อสร้างโครงการ (UPM-CM) กลุ่มธุรกิจบริหารงานทรัพยากรกายภาพโครงการ (UPM-FM) กลุ่มธุรกิจกำกับดูแลการออกแบบ (UPM-Design Studio) กลุ่มธุรกิจกำกับดูแลการตรวจสอบอาคาร และสิ่งแวดล้อม (UPM-Inspection & Monitoring) กลุ่มธุรกิจดูแลอบรม สัมมนา และงานวิจัย (UPM-Academy)

ขณะที่สัดส่วนรายได้ จะมาจากโครงการในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ประมาณ 40% ของมูลค่ารายได้ที่พึงได้รับของการดำเนินงาน และจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอื่นๆ อีกราว 60% เมื่อเติบโตได้ตามแผนงาน บริษัทตั้งเป้าจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในช่วงไตรมาส 2/2566 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย และคาดว่าภายใน 5 ปี นอกจากบริษัทจะดำเนินงานควบคุมงานก่อสร้างแล้ว ยังมีการกระจายขอบเขตงานเพิ่มขึ้นอย่างครอบคลุมในทุกๆ ส่วนงาน ที่จะให้บริการวิชาชีพด้านวิศวกรรม และด้านสถาปัตยกรรม แบบครบวงจร  ทั้งนี้ บริษัทมีจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญการบริหารงานโครงการและบริหารงานก่อสร้าง โดยเฉพาะการมีทีมวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพที่การควบคุมคุณภาพการดำเนินงานตามหลักมาตรฐานของญี่ปุ่น ตลอดจนการผ่านการรับรอง ISO 9001-2015 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล

บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด เป็นผู้ให้บริการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยมีบริษัทฯ ในเครือ อาทิ บริษัท พรีโม เรียลเตอร์ จำกัด ตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร บริษัท พรีโม เดคคอร์ จำกัด บริการออกแบบตกแต่งภายในอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร รวมทั้งบริการขนย้ายสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน หรือคอนโดมิเนียม บริษัท พรีโม แมเนจเม้นท์ จำกัด มุ่งเน้นการให้บริการงานบริหารนิติบุคคลอาคารชุดอย่างครบวงจร บริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ให้บริการบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ ระดับลักชัวรี่ รวมทั้ง บริการรับฝากขาย ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการงานรักษาความสะอาดแบบครบวงจร รวมถึง บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด บริหารงานโครงการ และบริหารงานก่อสร้าง โดยทีมวิศวกร และทีมสถาปนิกมืออาชีพ ที่ได้รับรอง ISO9001-2015

สำหรับ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียม และบ้านจัดสรรมาแล้ว 86 โครงการ (ข้อมูล ณ สิ้นไตรมาส 2/2564) เช่น  แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) ดิ ออริจิ้น (The Origin) ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), เคนซิงตัน (Kensington), แฮมป์ตัน (Hampton) และ บริทาเนีย (BRITANIA) รวมมูลค่าโครงการกว่า 134,000 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ