“Bilibili” ปั้นโครงการ “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021” เปิดพื้นที่ให้แอนิเมเตอร์ไทยร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวดแอนิเมชัน

วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564

“Bilibili”  ปั้นโครงการ “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021” เปิดพื้นที่ให้แอนิเมเตอร์ไทยร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวดแอนิเมชัน


Bilibili เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอคอนเทนต์ชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวโครงการ “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยมีสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชันและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) และสตูดิโอแอนิเมชันชั้นนำของประเทศไทยเข้าร่วมโครงการด้วย

โครงการ “Bilibili UP NEXT Animator Award 2021”  จัดขึ้นโดย Bilibili ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเชิญชวนนักสร้างสรรค์แอนิเมชันไทยได้ร่วมส่งผลงานแอนิเมชัน  เพื่อแสดงฝีมือและศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อก้าวสู่เส้นทางการเป็นแอนิเมเตอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพในระดับสากล ผู้เข้าร่วมการแข่งขันมีโอกาสที่จะได้รับการขนานนามว่าเป็น The best UP NEXT Animator of 2021 รวมถึงโอกาสในการชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 840,000 บาท 

ภายในงาน คุณ Gan Xinhan (甘信汉) หรือ คุณตะวัน  ตำแหน่ง Country Manager (Thailand) จาก Bilibili ได้กล่าวถึงความเป็นมาและรายละเอียดของโครงการ รวมถึงแบ่งปันแนวคิดจาก Bilibili ที่จะมาช่วยเสริมสร้างความก้าวหน้าให้กับวงการแอนิเมชันไทยไปสู่ตลาดโลก สำหรับการเปิดรับสมัคร โครงการ Bilibili UP NEXT Animator Award 2021 เปิดรับสมัครโดยแบ่งประเภทการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และ ประเภทบุคคลทั่วไป ซึ่งในขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก และได้รับความสนใจจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในประเทศไทยรวมแล้วกว่า 30 แห่ง

Gan Xinhan กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติและขอขอบคุณผู้เชี่ยวชาญจากวงการแอนิเมชันและคอมพิวเตอร์กราฟิก รวมถึงสตูดิโอด้านแอนิเมชันชั้นนำของเมืองไทย ที่ได้ให้ความไว้วางใจและเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการครั้งนี้ ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาศักยภาพของเหล่าแอนิเมเตอร์ไทย

ด้าน นพ ธรรมวานิช นายกสมาคม ตัวแทนจากสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชันและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) กล่าวว่า สำหรับภาพรวมของตลาดแอนิเมเตอร์ในปัจจุบันและโอกาสการเจริญเติบโตของวงการแอนิเมชันในประเทศไทย 

แอนิเมชันไทยเติบโตได้จากการมีความสร้างสรรค์ในการสร้างสรรค์ผลงาน โครงการของ Bilibili เป็นโครงการในรูปแบบที่ผู้คนในวงการแอนิเมชันใฝ่ฝันกันมานาน อยากให้มีอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนในวงการและผู้คนที่สนใจได้นึกถึงและจุดประกายความฝันในทุก ๆ ปี โครงการนี้สามารถมอบโอกาสและพื้นที่ให้นักศึกษาและบุลคลทั่วไป ได้พัฒนาผลงาน และพัตนาศักยภาพของตนเอง ในการต่อยอดวงการแอนิเมชันไทยและส่งผลให้อุตสาหกรรมแอนิเมชันเข้มเเข็งขึ้น ซึ่งเราอาจค้นพบผลงานชั้นเลิศที่สามารถสร้างชื่อเสียงต่อไปได้ในอนาคตจากโครงการในครั้งนี้  นพ ธรรมวานิช นายกสมาคมผู้ประกอบการแอนิชันและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย หรือ TACGA กล่าว 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ