“มนัญญา”รมช.เกษตรและสหกรณ์ พอใจปั่น “Bike 4 All” ช่วยทำให้เศรษฐกิจคึกคัก

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2564

“มนัญญา”รมช.เกษตรและสหกรณ์ พอใจปั่น “Bike 4 All” ช่วยทำให้เศรษฐกิจคึกคัก


               “มนัญญา ไทยเศรษฐ์” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พอใจศึกจักรยานเสือภูเขทางเรียบ (ใจเกินร้อย) “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดอุทัยธานี ด้าน “ส.ส.ชาดา ไทยเศรษฐ์” ขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ และธนาคารออมสิน ที่จัดกิจกรรมเพื่อสังคม “ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ” เป็นการรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนช่วยกันรักษาระบบนิเวศน์ ช่วยลดภาวะโลกร้อน รวมทั้งการอบรม “การขี่จักรยานอย่างปลอดภัย” เผยจังหวัดอุทัยธานีมีความพร้อมจะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยรายการอื่น ๆ ต่อไปในปีหน้า

               การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 1 ที่สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 26 กันยายน เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา ร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี, นายพีระพล ตัณฑะโอภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี, นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี, นายกฤษฎา ซักเซ็ค ประธานรมชมจักรยานจังหวัดอุทัยธานี, นางสุสรัตน์ แก้วก่า ผู้อำนวยการเขตอุทัยธานี ธนาคารออมสินภาค 6 รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี

               รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า จังหวัดอุทัยธานี เป็นเมืองรอง แต่สถานที่ท่องเที่ยวของเราไม่ได้เป็นรองใครเลย การแข่งขันในครั้งนี้มีนักกีฬาเดินทางจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดของเราเป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดี แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสวยงาม และอาหารท้องถิ่นที่เลิศรสอย่าง “ปลาแรด” ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวหลังจากประสบปัญหาซบเซาจากโรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ ในจังหวัดมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มอบโอกาสให้จังหวัดอุทัยธานีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้

               ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในสนามนี้มีการตอบรับจากบรรดานักปั่นเป็นจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะนักกีฬาหน้าใหม่ได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดอุทัยธานี ได้จัดแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ประการสำคัญคือนักกีฬาทุกคนต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ส่วนสนามที่ 2 ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 16-17 ตุลาคม และสนามที่ 3 ที่เขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี วันที่ 30-31 ตุลาคม โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ สนองนโยบายรัฐบาลที่จะเปิด 5 จังหวัดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี, เชียงใหม่, ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี สมาคมฯ ก็จะใช้มาตรการเดียวกัน และมั่นใจว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

               สำหรับผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจ รุ่น AV 40 ชาย (ระยะทาง 68 กม.) ที่ 1 นายสุริยะ กิจเจริญวัฒน์ (Grantthornton bikezone) เวลา 1.31.24 ชั่วโมง, ที่ 2 นายติณพัฒน์ เมืองเดช (Gemburi) เวลา 1.31.25 ชั่วโมง, ที่ 3 นายอัทสรณ์ พันธ์สอาด (Krich ปั๊มลุงเท่งชะอำ-กองทัพภาคที่ 2) เวลา 1.31.34 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

               นอกจากนี้ ในช่วงเช้าเวลา 08.00 น. สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดอุทัยธานี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ด้วยการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ ที่บริเวณสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) โดยได้รับเกียรติจาก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดอุทัยธานี เขต 2 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี, นายกฤษฎา ซักเซ็ค ประธานรมชมจักรยานจังหวัดอุทัยธานี, นางสุสรัตน์ แก้วก่า ผู้อำนวยการเขตอุทัยธานี ธนาคารออมสินภาค 6 ร่วมในพิธีด้วย ซึ่งมีเยาวชนและประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีร่วมปลูกต้นไม้บริเวณรอบ ๆ บึงพระชนก เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม

               นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และธนาคารออมสิน ที่ได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีมาก เป็นการรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี ได้รักษาระบบนิเวศน์ ช่วยลดภาวะโลกร้อน และลดปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากน้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลาย น้ำทะเลหนุนสูงขึ้น ดังนั้นพวกเราต้องช่วยกันรักษาระบบนิเวศน์ให้ดี และที่สำคัญการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดกิจกรรมและจัดการแข่งขันที่จังหวัดอุทัยธานี ส่งผลให้เศรษฐกิจภายใจจังหวัดดีขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้จังหวัดอุทัยธานี เรามีความพร้อมจะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยรายการอื่น ๆ ในปีหน้า ซึ่งจะมีการหารือในรายละเอียดกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในโอกาสต่อไป

               จากนั้น เวลา 09.00 น. มีการจัดกิจกรรมอบรมการขี่จักรยานอย่างปลอดภัย ให้แก่เยาวชน และประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี ที่บริเวณริมสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ (บึงพระชนก) ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดอุทัยธานี เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม โดยมีวิทยากรจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้แก่ ร.ต.ต.หญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์ ผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย และ นายอัถร ไชยมาโย ผู้ฝึกสอนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย มาให้ความรู้การขี่จักรยานแก่เยาวชนและประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี

               สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ม) สนามที่ 2 จะจัดแข่งขันที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2.



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ