“แพลน บี” เดินหน้าจัด “อีฟุตบอล ไทยแลนด์ เน็กซ์เจน”

วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“แพลน บี” เดินหน้าจัด “อีฟุตบอล ไทยแลนด์ เน็กซ์เจน”


       “แพลน บี มีเดีย” ลุย “อีสปอร์ต” เต็มตัว ปลื้ม “E-LEAGUE” (อีลีก) ประสบความสำเร็จ 2 รายการ ทั้ง “อี-ลีก 2021” และ “น็อคเอาท์ อีลีก เปส 2021 ทัวร์นาเมนท์” สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ทั่วเอเชียและโลกออนไลน์ เตรียมเดินหน้าจัด ‘eFootball Thailand NextGen’ (อีฟุตบอล ไทยแลนด์ เน็กซ์เจน) เปิดกว้างให้แฟนกีฬาเข้าสู่เส้นทางอีสปอร์ตมืออาชีพ ในเดือนตุลาคม - ธันวาคม นี้

     นายนพชัย หวังรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปี 2021 นับเป็นอีกปีความสำเร็จของตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทย โดยเฉพาะการแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอลระดับอาชีพอย่างรายการ E-LEAGUE (อี-ลีก) ที่ทางแพลน บี มีเดีย (Plan B Media) จัดการแข่งขัน 2 รายการ คือ ‘E-LEAGUE 2021’ (อี-ลีก 2021) และ ‘Knockout E-LEAGUE PES 2021 TOURNAMENT’  (น็อคเอาท์ อีลีก เปส 2021 ทัวร์นาเมนท์) ที่ประสบความสำเร็จสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของการถ่ายทอดสดไปยังต่างแดน ด้วยภาษาของเจ้าของประเทศ ไปทั่วทวีปเอเชียและโลกออนไลน์ ทั้ง ญี่ปุ่น, เวียดนาม, อินโดนีเซีย ฯลฯ พร้อมสร้างการเข้าถึงบนโลกออนไลน์กว่า 30,000,000 reaches (รีช) ด้วยยอดผู้ชมรวมกว่า 200,000 คน”

         “จากกลุ่มเป้าหมายของกีฬาฟุตบอลบนโลกออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีคนดูไม่น้อยไปกว่าฟุตบอลชีวิตจริง โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย Gen Z (เจน แซด) ที่มีกีฬาอีสปอร์ตเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับชม การเข้าร่วมการแข่งขัน หรือกลุ่มผู้ที่ต้องการพัฒนาไปจนถึงการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต”

        “อีสปอร์ตเกมฟุตบอลมีฐานความแข็งแกร่งอยู่แล้วในตัว จากปัจจัยของแฟนทีมฟุตบอล รวมถึงความนิยมของตัวกีฬาฟุตบอลเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกคนสามารถเข้าใจและเข้าถึงได้มากกว่าเกมเฉพาะทางอื่นๆ ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน และปัจจัยสำคัญที่สุด คืออีสปอร์ตถูกยอมรับให้เป็นกีฬาที่เติบโตได้ไวที่สุดในโลก”

         “ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงเป็นครั้งแรกของการแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอลบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ อย่าง ‘eFootball PES 2021 mobile’ (อีฟุตบอล เปส 2021 โมบาย) ที่มีผู้สมัครเข้าร่วมเฉพาะในประเทศไทยกว่า 500,000 คน นับเป็นครั้งแรกที่มีผู้เล่นในประเทศไทยสูงกว่าทุกประเทศในโลก”

        “ทางแพลน บี เตรียมจัดการแข่งขัน รายการ ‘eFootball Thailand NextGen’ (อีฟุตบอล ไทยแลนด์ เน็กซ์เจน) โดยเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่ เพื่อเข้าสู่การแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ ในช่วงเดือนตุลาคม – เดือนธันวาคม 2564 นี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: E-League Thailand , YouTube: E-League Thailand , Website: eleaguethailand.com , Instagram: E-League Thailand , Line Official: @planbesports , Tiktok: eleaguethailand”

 
 


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ