ส.ฟุตบอล-แพลน บึ-โคนามิ ผสานพลังจัด “อีฟุตบอล ไทยแลนด์ เน็กซ์เจน”

วันอังคารที่ 05 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ส.ฟุตบอล-แพลน บึ-โคนามิ ผสานพลังจัด “อีฟุตบอล ไทยแลนด์ เน็กซ์เจน”


ส.บอล-แพลน บึ-โคนามิ ผสานพลังจัด “อีฟุตบอล ไทยแลนด์ เน็กซ์เจน”
      “โคนามิ” ผนึกกำลัง “แพลน บี มีเดีย” และสมาคมฟุตบอลไทยฯ เปิดตัวเกม eFootball 2022 (อีฟุตบอล 2022) ในไทย พร้อมเตรียมจัดการแข่งขันอีฟุตบอลรายการ eFootball Thailand NextGen  (อีฟุตบอล ไทยแลนด์ เน็กซ์เจน) ในเดือนต.ค.นี้
    นายนพชัย หวังรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แพลน บี ได้ ร่วมมือกับบริษัท โคนามิ ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จนเกิดการผลักดันให้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยเข้ามาอยู่ในตัวเกมระดับโลก พร้อมกับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการจัด การแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ ให้กับเกม eFootball™ (อีฟุตบอล) ในประเทศไทย โดยมีแม่เหล็กเป็นฟุตบอลไทยลีก ทั้งทีมชาติไทยและทีมสโมสรรวม 16 ทีม ที่ไม่ว่าจะชื่อ, โลโก้, รูปลักษณ์ของนักกีฬา หรือชุดแข่ง ล้วนถูกถอดแบบมาไว้ในการแข่งขันอย่างสมบูรณ์ แฟนๆ ไทยลีกจะได้เห็นทีมรักของตัวเองอยู่ในสายตาของคนทั่วโลก ผ่านระบบ Worldwide Clubs เวิลด์ ไวด์ คลับส์”
       “การแข่งขันอีปอร์ตเกม eFootball 2022 (อีฟุตบอล 2022) รายการประเทศไทย กำลังจะเกิดขึ้นภายใต้การจัดการแข่งขันของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย บริษัทไทยลีก และ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ในรายการ ‘eFootball Thailand NextGen’ เพื่อเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่เข้าสู่วงการอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ ในช่วงเดือนตุลาคม – เดือนธันวาคม 2564 นี้
        นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในตอนนี้ฟุตบอลสโมสรไทยลีกและทีมชาติไทย ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของเกม eFootball (อีฟุตบอล) ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ทุกอย่าง ด้วยความร่วมมือกันของ โคนามิ (KONAMI), สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บริษัท แพลน บี มีเดีย ซึ่งทำให้ มีนักกีฬาเกิดใหม่ สามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และยังเปิดกว้างต่อการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย”
     นายทาคาฮาชิ มิชิโอะ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท โคนามิ ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (Konami Digital Entertainment Limited) เปิดเผยว่า “โคนามิ (KONAMI) มีประสบการณ์พัฒนาเกมฟุตบอลมามากกว่า 26 ปี จากซีรีส์เกม PES (เปส) หรือ WINNING ELEVEN (วินนิ่ง) ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนผลักดันให้เกิดเกมฟุตบอลซีรีส์ใหม่ในประเทศไทย ‘eFootball 2022’  (อีฟุตบอล 2022) ในรูปแบบ Free-to-Play  (ฟรี-ทู-เพลย์) ซึ่งเกิดขึ้นจรกความร่วมมือของ “โคนามิ” KONAMI ร่วมกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บมจ. แพลน บี มีเดีย เปิดตัวเกมฟุตบอลซีรีส์ใหม่ในประเทศไทย eFootball 2022 (อีฟุตบอล 2022) ที่เผยจุดเด่นจากรูปแบบ  Free-to-Play (ฟรี-ทู-เพลย์)”
      นายคิมูระ เซย์ทาโร่ โปรดิวเซอร์ของซีรี่ส์ eFootball™ (อีฟุตบอล) บริษัท โคนามิ ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด กล่าวว่า “eFootball 2022 (อีฟุตบอล 2022) ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยซอฟแวร์ Unreal Engine และใช้เทคโนโลยี ‘Motion Matching’ โดยมีสองนักเตะระดับโลกอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า และ เคราร์ด ปิเก้ มาเป็นที่ปรึกษาในสไตล์การเล่น 1v1”


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ