ความหวังใหม่ชายคู่ขนไก่ไทย“เอ็ม-สกาย”กับก้าวที่มั่นใจและมั่นคง

วันพฤหัสบดีที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ความหวังใหม่ชายคู่ขนไก่ไทย“เอ็ม-สกาย”กับก้าวที่มั่นใจและมั่นคง


การแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ 2021” ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องน่ายินดีในวงการลูกขนไก่บ้านเรา เมื่อได้เห็นความหวังใหม่จากประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย”กิตตินุพงษ์ เกตุเรน

แม้จะเป็นชายคู่หน้าใหม่ แต่เอ็มกับสกายที่ฝึกซ้อมอยู่ในแคมป์ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี” มาเป็นเวลาหลายปี ผ่านเวทีในประเทศและต่างประเทศมาอย่างโชกโชนแล้ว

การได้โคจรมาจับคู่กัน น่าจะถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมของทั้งคู่ในวัย 25 ปีที่กำลังอยู่ในช่วงสุกงอมทั้งประสบการณ์และความแข็งแกร่ง

ที่ผ่านมา ในส่วนของ “เอ็ม” ได้พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และเริ่มประสบความสำเร็จระดับนานาชาติ เมื่อปี 2561 จากแชมป์คู่ผสม(เฟม-ศุภิสรา เพียวสามพราน)ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่เนปาล และปีถัดมาจับมือกับเฟมพิชิตอีก 2 แชมป์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่เนปาล และระดับฟิวเจอร์ซีรีส์ ที่สโลวาเกีย

ขณะที่ “สกาย” นั้น สร้างชื่อมาจากการคว้าแชมป์เยาวชนโลกประเภทชายคู่กับ บาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์ เมื่อ 7 ปีก่อนและอีก 3 ปีต่อมาก็ควงคู่หูคนเดิมคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย จากนั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่า และหลังจากพักรักษาตัวไปเป็นเวลาปีเศษ สกายต้องกลับมาเริ่มต้นไต่อันดับโลกใหม่ แต่ก็ล้มลุกคลุกคลานอยู่พักนึง ก่อนที่ “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส จะให้ลองเล่นคู่กับเอ็มเมื่อปีที่ผ่านมา

แค่รายการแรกที่ลงแข่งขันด้วยกัน เอ็มกับสกายก็ประสบความสำเร็จเกินคาด ด้วยการคว้าแชมป์ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย เมื่อปีที่ผ่านมา

และเมื่อต้นปี ได้โอกาสลงทดสอบฝีมือรายการระดับนานาชาติครั้งแรกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ปรากฏว่า คู่หูที่เป็นมือไร้อันดับเปิดตัวในวงการขนไก่โลกได้อย่างน่าประทับใจจากการปราบมือดีๆ ได้อย่างพลิกความคาดหมาย

เริ่มจากรายการ “โยเน็กซ์ ไทยแลนด์โอเพ่น” รอบแรก เอ็ม-สกาย ชนะ มือ 18 โลกจากเยอรมนี มาร์ก แลมส์ฟุสส์-มาร์วิน ซีเดล สองเกมรวด จากนั้นในรอบสองแพ้ให้กับมือวางอันดับ 6 หลี่ หยาง กับ หวัง ชิ หลิน 0-2 เกม ก่อนที่นักตบไต้หวันคู่นี้จะกวาด 3 แชมป์ต่อเนื่องในเวลาต่อมา

สัปดาห์ถัดมาในรายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น” รอบแรก เอ็ม-สกาย ชนะ โก๊ะเซ เฟย-เนอร์ อิสซุดดิน มือ 26 โลกจากมาเลเซีย 2-1 เกม รอบสองแพ้ให้กับ โก๊ะ วีเชม-ตัน วี เคียง มือ 10 โลกจากมาเลเซียไปอย่างสูสี 1-2 เกม

บางคนอาจจะมองว่า การเอาชนะมือระดับโลกทั้งสองรายการเป็นความบังเอิญ แต่ทั้งเอ็มและสกายก็มาตอกย้ำให้เห็นว่าเป็น “ของจริง” ที่ต่อจากนี้ใครๆ จะประมาทไม่ได้จากศึก “สุธีรมานคัพ” ที่เอาชนะ เหอ จี ติง-ตัน เฉียง มือ 20 โลกจากจีน 2-1 เกม และโค่นคู่มือ 9 ของโลกอย่าง ชอย โซ ยู-เซียว เซือง แจ จากเกาหลีใต้ 2-0 เกม

เอ็มและสกายบอกว่า การลงสนามแต่ละครั้งไม่ว่าจะเจอมือดีขนาดไหน ก็จะพกเอาความมั่นใจที่มาจากการฝึกซ้อมลงไปเจอกับคู่ต่อสู้เสมอ

 “ความมั่นใจ” ที่ว่า ไม่ใช่แค่เรื่องความพร้อมทางด้านร่างกายที่ผ่านการฝึกด้วยการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้อย่างเป็นระบบและถูกต้องเท่านั้น แต่ยังหมายถึง การพัฒนาเรื่องจิตใจและความคิด

 “ถึงตอนนี้คิดว่าเราห่างจากมือระดับโลกไม่เยอะ คิดว่าสู้กับเค้าได้ อยู่ที่ว่าคิดจะสู้มั๊ย” เอ็มกล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่น

แต่ไม่ว่าจะมั่นใจขนาดไหนก็ตาม ทั้งคู่บอกว่า ขอเดินไปข้างหน้าทีละก้าว มองและทำทีละเป้าหมายให้สำเร็จ เริ่มจากการติดอันดับท็อป 50 ของโลกให้ได้ภายในปีนี้ก่อน ส่วนปีหน้าและปีต่อๆ ไป จะขอดูพัฒนาการของตัวเอง แล้วค่อยตั้งเป้าหมายใหม่

การก้าวสั้นๆ ที่ “มั่นคง” จะนำพาไปสู่ “เส้นชัย” เสมอ....



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ