PT เปิดแผงขายผักใน Max Mart ช่วยเกษตรกร

วันศุกร์ที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2564

PT เปิดแผงขายผักใน Max Mart ช่วยเกษตรกร


PTG จับมือ กรมการค้าภายใน เปิดแผงขายผักสด คุณภาพดี ราคาถูก ในร้านค้า  Max Mart ภายในสถานีบริการ PT รวม 50 สาขา ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  6 - 13 ตุลาคมนี้ ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกผักที่ประสบภัยน้ำท่วมและลดค่าครองชีพช่วยเหลือประชาชนในวิกฤติโควิด-19

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยถึงราคาผักสดในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากพื้นที่ปลูกผักได้รับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลกินเจ ทำให้ความต้องการบริโภคผักเพิ่มขึ้นจากปกติ  แต่ผลผลิตมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ทำให้ราคาผักทุกชนิดปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

PTG ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เข้าช่วยเหลือเกษตรกรที่เดือดร้อน  โดยรับซื้อผักตรงจากเกษตรกร มาวางจำหน่ายในร้านค้า Max Mart ภายในสถานีบริการ PT ที่ร่วมรายการ จำนวน 50 สาขา ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่  6- 13 ตุลาคม 2564 โดยผักที่นำมาจำหน่ายจะแบ่งเป็นแพกละครึ่งกิโลกรัม ประกอบด้วย ผักบุ้งและผักคะน้า ราคาแพกละ 17 บาท , ผักกาดขาว ราคาแพกละ 12 บาท , ผักกวางตุ้งและกะหล่ำปลี ราคาแพกละ 10 บาท

โครงการ “กระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายใน ร่วมใจ PT ช่วยเหลือเกษตรกร วางจำหน่ายผักราคาประหยัด ช่วงเทศกาลกินเจ” ครั้งนี้ นอกจากจะได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผักที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ยังช่วยให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อผักที่สด สะอาด มีคุณภาพและราคาถูก กลับไปปรุงอาหารในช่วงเทศกาลกินเจอีกด้วย นับเป็นอีกช่องทางที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

“ที่ผ่านมา PTG มีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร รวมถึงการช่วยหยุงราคาสินค้าเกษตรไม่ให้ตกต่ำและล้นตลาด โดยเป็นตัวกลางในการกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภคในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อหวังเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรและครอบครัวอยู่ดี มีสุข ตอกย้ำปณิธานการเป็นสถานีบริการน้ำมันของคนไทย ที่พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยและเกษตรกร ตลอดไป”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ