“SYNNEX” ควงแขน “SCB 10X” ปลดล็อคขีดจำกัดตลาดอีคอมเมิร์ซ

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“SYNNEX” ควงแขน “SCB 10X” ปลดล็อคขีดจำกัดตลาดอีคอมเมิร์ซ


“SYNNEX” ควงแขน “SCB 10X” ปลดล็อคขีดจำกัดตลาดอีคอมเมิร์ซ ร่วมพัฒนา SWOPMART” แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าไอทีมือสองครบวงจรเจ้าแรกในไทย

บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็มของประเทศ และเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีครอบคลุมทุกการใช้งาน ล่าสุดดึง เอสซีบี เท็นเอกซ์” (SCB 10X) ร่วมลงทุนใน บริษัท สวอป มาร์ท จำกัด (SWOPMART) รุกตลาดอีคอมเมิร์ซแบบเต็มสูบ พร้อมให้ความร่วมมือในการพัฒนา “SWOPMART” แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าด้านไอทีมือสองพร้อมบริการตรวจสอบสภาพสินค้าโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ และออกใบรับรองคุณภาพสินค้าทุกชิ้น สร้างความมั่นใจ ซื้อง่าย ขายสะดวก ในราคาที่เหมาะสม มุ่งแก้ปัญหา Pain Point ผู้ซื้อ-ผู้ขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างตรงจุด เปิดให้บริการแล้ววันนี้ที่ https://swopmart.co.th/

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า “SWOPMART เป็นการต่อยอดธุรกิจและบริการของ SYNNEX จากธุรกิจไอทีดิสทริบิวเตอร์ ไปสู่ธุรกิจไอทีแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทในการสร้างไอทีอีโคซิสเต็ม เพื่อขยายขอบเขตของธุรกิจและการให้บริการให้ครอบคลุมความต้องการของตลาดไอทีที่เติบโตอย่างรวดเร็วและตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้ชัดเจนขึ้น โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจจาก “TRUST” ซึ่งเป็นค่านิยมองค์กรของบริษัท ที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าและผู้ซื้อสินค้าไอทีที่มีตราสัญลักษณ์ “TRUSTED BY SYNNEX”  มาตลอดระยะเวลา 34 ปี เราจึงได้พัฒนา SWOPMART” แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าไอทีมือสอง (IT Secondary Market) ผสานกับการดึง SCB10X เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเงิน เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม และมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหา Pain Point ต่าง ๆ ในตลาดไอทีมือสองได้อย่างแท้จริง ทั้งในด้านความไม่น่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ ลูกค้าไม่มั่นใจในตัวสินค้า ราคาที่ไม่คุ้มค่า

รวมถึงในฝั่งของผู้ขายที่ไม่รู้ว่าจะตั้งราคาขายอย่างไร โดย “SWOPMART” จะเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าไอทีมือสองที่ให้บริการตรวจสอบสภาพสินค้าโดยช่างผู้เชี่ยวชาญจาก SYNNEX พร้อมใบรับรองสินค้าที่ช่วยสร้างความมั่นใจ และราคาซื้อ-ขายที่เหมาะสม ชำระเงินปลอดภัย ทุกคำสั่งซื้อสามารถตรวจสอบสถานะได้ พร้อมบริการ Customer Services เพื่อช่วยดูแลและให้คำปรึกษาลูกค้าในทุกปัญหา เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีทั้งสำหรับผู้ซื้อ และผู้ขาย ให้สามารถซื้อขายสินค้าไอทีมือสองได้อย่างมั่นใจ ควบคู่การใส่ใจสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปัญหาการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย (E-Waste) อีกทางหนึ่ง”

ด้าน นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร Head of Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอ็กซ์ จำกัด กล่าวว่า นอกจากมุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทเทคคอมพานีที่มีศักยภาพทั่วโลกแล้ว SCB 10X ยังให้ความสำคัญกับการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็น New S-curve ของประเทศ ซึ่งหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เราสนใจที่จะเข้าไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจ โดยร่วมลงทุนและร่วมสร้างนวัตกรรมเติบโตอย่างก้าวกระโดดคือ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเราเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มือสองในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตของสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มือหนึ่ง เราจึงได้ร่วมลงทุนใน “บริษัท สวอป มาร์ท จำกัด” ในเครือ “บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)” ผู้ประกอบธุรกิจจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทสินค้าเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และสินค้าไอทีที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน พร้อมให้ความสนับสนุนด้านการพัฒนา “SWOPMART” แพลตฟอร์มดิจิทัลซื้อ-ขายสินค้าไอทีมือสองแบบครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายในทุกมิติ ทั้งนี้ SCB 10X จะสนับสนุนเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีตลอดจนกระบวนการสร้างนวัตกรรมให้สามารถตอบโจทย์ความท้าทายทางธุรกิจของ “บริษัท สวอป มาร์ท จำกัด” เพื่อให้เกิดเป็นนวัตกรรมที่ให้ผลตอบแทนแบบก้าวกระโดดต่อไป

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ