แม็คกรุ๊ป” จับมือ “โออาร์” เปิดตัว “MC OUTLET” ขยายจุดขายในปั้ม ตั้งเป้าผุด 15 สาขากลางปีหน้า

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564

แม็คกรุ๊ป” จับมือ “โออาร์” เปิดตัว “MC OUTLET”  ขยายจุดขายในปั้ม ตั้งเป้าผุด 15 สาขากลางปีหน้า


นายเจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ Mc องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า บริษัทได้ผนึกความร่วมมือทางธุรกิจครั้งใหญ่ กับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ ผู้นำธุรกิจสถานีบริการน้ำมันในประเทศ โดยขยายช่องทางการขายในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ด้วยการเปิดตัว “แม็ค เอาท์เล็ท” (MC OUTLET) นำร่องสาขาแรกที่ สถานีบริการพีทีที สเตชั่น สาขาวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็น“เกตเวย์” ของนักเดินทางภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับการเปิดตัว “แม็ค เอาท์เล็ท” จะมุ่งตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ด้วยดีไซน์ร้านรูปแบบใหม่ ในขนาดพื้นที่ 100 ตารางเมตร เน้นความวาไรตี้ของสินค้าและคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ โดยเพิ่มกลุ่มสินค้า Accessory, Grab & Go  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการนักเดินทางที่มีเวลาจำกัด  โดยบริษัทมีแผนผลิตสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟไอเท็มเพื่อวางจำหน่ายในร้านแม็ค เอาท์เล็ทโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มตัวเลือกสินค้าที่หลากหลายให้ลูกค้าได้มากขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของการขยายสาขา บริษัทตั้งเป้าเปิด “แม็ค เอาท์เล็ท” รวม 15 สาขา ภายในช่วงกลางปี 2565 โดยจะเน้นสาขาที่ตั้งอยู่ในย่านชุมชน และมีการสัญจรหนาแน่น นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้ารีโนเวตร้าน mc mc ทั้ง 55 สาขา ที่เปิดให้บริการในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น เพื่อเปลี่ยนเป็น “แม็ค เอาท์เล็ท” รวมแล้วจะมีสาขาแม็ค เอาท์เล็ท ทั้งสิ้น 70 สาขาในช่วงกลางปี 2565 อีกทั้งในเบื้องต้นจะทำการเปลี่ยนชื่อร้าน mc mc ทั้งหมดเป็น “แม็ค เอาท์เล็ท” ตั้งแต่ในวันที่ 1 ตุลาคม64 โดยบริษัทเตรียมงบลงทุนในการเปิดสาขาแม็ค เอาท์เล็ท และการรีโนเวทร้าน mc mc  ประมาณ 26 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ปีนี้เติบโต 2 หลักตามเป้าที่วางไว้

นายเจมส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือกับโออาร์ในครั้งนี้ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการบริหารช่องทางจำหน่ายของบริษัทให้ครอบคลุม และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ทั้งออฟไลน์และออนไลน์  โดยในส่วนของออฟไลน์ ประกอบด้วยร้านแม็คยีนส์ในศูนย์การค้า, เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า และแม็ค เอาท์เล็ท ในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาช่องทาง Social Commerce ของ “แม็ค เอาท์เล็ท” โดยเชื่อมออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันเพื่อสร้างประสบการณ์ในการจับจ่ายให้ผู้บริโภค ช่วยสร้าง Brand Experience ที่ดีให้กับลูกค้าและเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ขณะที่ส่วนของออนไลน์ นอกจาก www.mcshop.com บริษัทยังมีช่องทางมาร์เก็ตเพลสและพันธมิตรออนไลน์ ทั้ง Shopee, Lazada, และ JD CENTRAL เป็นต้น รวมถึง Facebook ของบริษัทอีกด้วย 

สำหรับความร่วมมือกับโออาร์ในครั้งนี้ เราคาดว่าจะสร้างโอกาสเติบโตและสนับสนุนกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจ ทำให้แบรนด์แม็คยีนส์ เข้าถึงลูกค้าทั้งในชุมชนและนักเดินทางที่แวะมาใช้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน โดยตั้งเป้าสัดส่วนลูกค้าในชุมชน 30% และนักเดินทาง 70% นอกจากนี้ ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายฐานลูกค้าของแม็คยีนส์ ไปตามหัวเมืองและชุมชนต่างๆ รวมทั้งทำให้ช่องทางขายทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ของบริษัทเติบโตควบคู่กันไป ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์หลักในการผลักดันให้บริษัทสามารถเติบโตและฝ่าวิกฤตโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาได้

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ