“แมคโดนัลด์” ชู กลยุทธ์ Personalized Marketing Automation เปิดแคมเปญ “แอปคูปองเฟสติวัล” ฉลองแมคโดนัลด์ แอปฯ ครบรอบ 2 ปี

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564

“แมคโดนัลด์” ชู กลยุทธ์ Personalized Marketing Automation เปิดแคมเปญ “แอปคูปองเฟสติวัล” ฉลองแมคโดนัลด์ แอปฯ ครบรอบ 2 ปี


บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญพิเศษ แอปคูปองเฟสติวัลออกดีลสุดโดนทุกสัปดาห์ตลอดเดือนตุลาคมนี้ เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 2 ปี ของแอปพลิเคชัน แมคโดนัลด์ ที่ให้บริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยซึ่งมองหา offer ที่ทั้งโดนใจและคุ้มค่า พร้อมชูกลยุทธ์ Personalized Marketing Automation ต้องรู้จักลูกค้าให้มากที่สุด ตั้งเป้าเป็นแอปฯ ดีลสุดโดนที่หนึ่งในใจผู้บริโภคยุคดิจิทัล

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า แอปฯ แมคโดนัลด์ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2562 ในช่วงที่ผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) อย่างเต็มรูปแบบ หัวใจหลักของแอปฯ แมคโดนัลด์ คือการ “ค้นหา” และ “ตอบสนอง” ความต้องการของลูกค้า โดยใช้เทคโนโลยีและบิ๊กดาต้าเข้ามาช่วยค้นหาสิ่งที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ จากนั้นจึงนำเสนอ offer หรือข้อเสนอที่โดนใจ เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะรายบุคคล หลังจากเปิดตัวได้เพียงไม่นาน แอปฯ แมคโดนัลด์ หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ “แอปคูปอง” ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคชาวไทย โดยมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 2 ล้านครั้ง และขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของร้านอาหารเครือข่าย (chain restaurant) ที่มีจำนวนผู้ใช้งานที่แอคทีฟ (active user) สูงสุดใน Google Play Store*

สำหรับจุดเด่นของแอปฯ แมคโดนัลด์ คือ การมอบคูปองหรือดีลที่โดนใจแบบเฉพาะรายบุคคล และมีวิธีการใช้งานที่ง่าย สะดวก ไม่ซับซ้อน “แมคโดนัลด์อยากเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้บริโภค ทำให้ชีวิตเขาง่ายขึ้น ทำอย่างไรให้เราอยู่ในใจของเขา และมีส่วนร่วมกับเราได้ง่าย แอปฯ แมคโดนัลด์คือสิ่งที่มาตอบโจทย์ตรงนี้ เพราะนำเสนอสิ่งที่เขาสนใจจริง ๆ และสะดวกในการใช้งาน เราตั้งเป้าที่จะเป็นแอปฯ คูปองที่มอบดีลสุดโดนให้ลูกค้า เป็นที่หนึ่งในใจของเขาในการจะทำเช่นนั้นได้

เราจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ Personalized Marketing Automation ที่ไม่ใช่แค่รู้ใจลูกค้า แต่ต้องสามารถทำการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้แบบตรงจุดโดยอัตโนมัติและในทันที ผู้บริโภคในปัจจุบันแบ่งเป็นกลุ่มย่อยและมีความต้องการแตกต่างกันมากขึ้น เราจึงมีการแบ่งกลุ่มลูกค้า (Audience Segmentation) เพื่อนำเสนอดีลแบบรู้ใจเฉพาะกลุ่ม โดยใช้ระบบ Real Time Segment จับกลุ่มลูกค้า ทั้งยังใช้ AI และ Machine Learning วิเคราะห์ Data ของลูกค้าที่ใช้แอปฯ ว่าเขาเป็นใคร ที่ผ่านมาสนใจดีลแบบไหน มีปฏิสัมพันธ์และมีพฤติกรรมการใช้จ่ายในแอปฯ เป็นอย่างไร เพื่อนำเสนอดีลและโปรโมชั่นที่ตรงใจให้กับลูกค้าท่านนั้นตาม Segment ที่อาจเปลี่ยนไปทุกครั้งหลังการซื้อ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องและเพิ่มความถี่ในการใช้บริการกับเรา นอกจากนี้ เรายังใช้แอปฯ นี้ในการรักษาฐานลูกค้า เป็น CRM หรือการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ อาทิ ลูกค้าห่างหายไป เราจะนำเสนอดีลพิเศษตามสิ่งที่เขาสนใจ เพื่อดึงให้เขากลับมาใช้บริการอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในโอกาสฉลองครบรอบ 2 ปีของแอปฯ แมคโดนัลด์ บริษัทฯ ได้เปิดตัวแคมเปญ “แอปคูปองเฟสติวัล” ด้วยการออกดีลเด็ดทุกสัปดาห์ตลอดเดือนตุลาคม เพื่อมอบข้อเสนอสุดพิเศษที่คัดสรรจากเมนูยอดฮิตของลูกค้า อาทิ สัปดาห์ 6 – 12 ตุลาคม อร่อยฟินกับชุดสุดคุ้ม แมคสไปซี่ ชิกเกน เบอร์เกอร์ (ไก่) ที่มาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง และเครื่องดื่มโค้ก ขนาด 16 ออนซ์  ในราคาเพียง 129 บาท (จากราคาปกติเริ่มต้น 212 บาท) สัปดาห์ 13 – 19 ตุลาคม สัมผัสความอร่อยในตำนานกับเฟรนช์ฟรายส์ ขนาดใหญ่พิเศษ ในราคาเพียง 40 บาท (จากราคาปกติเริ่มต้น 80 บาท) สัปดาห์ 20 – 26 ตุลาคม อร่อยแบบกรอบนอกนุ่มในกับชุดสุดคุ้ม แมควิงส์ 6 ชิ้น ที่มาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง และเครื่องดื่มโค้ก ขนาด 16 ออนซ์ ในราคาเพียง 129 บาท (จากราคาปกติเริ่มต้น 243 บาท)

ส่งท้ายความฟินในสัปดาห์ 27 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน กับอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของแมคโดนัลด์อย่างชุดสุดคุ้ม บิกแมค (เนื้อ) ที่มาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ ขนาดกลาง และเครื่องดื่มโค้ก ขนาด 16 ออนซ์ ในราคาเพียง 159 บาท (จากราคาปกติเริ่มต้น 248 บาท) นอกจากนี้ ยังมีข้อเสนอเด็ด ๆ อีกมากมายในโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 2 ปีนี้ สามารถรับสิทธิพิเศษง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลดแอปฯ แมคโดนัลด์ แล้วแสดงหน้าจอโทรศัพท์มือถือเพื่อกดรับสิทธิ์คูปองกับพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ร้านแมคโดนัลด์หรือในช่องทางไดรฟ์ทรู



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ