"น้องแพตตี้"สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักขี่ม้าสาวไทยดาวรุ่งมาแรง ตั้งเป้าเก็บคะแนนลุยเอเชียนเกมส์"แดนมังกร"

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564



นักขี่ม้าสาวไทยดาวรุ่งมาแรง "น้องแพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ ลงแข่งระดับอินเตอร์ครั้งแรก! ทำผลงานสูงได้ถึง 65.471% ประเภทศิลปการบังคับม้า ที่ฝรั่งเศส ตั้งเป้าเก็บคะแนนคัดตัวทีมชาติลุยเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ "แดนมังกร"

ระหว่างรอสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ประกาศหลักเกณฑ์การคัดเลือก นักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 3 อีเว้น คือ ศิลปการบังคับม้า ,กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และ อีเว้นติ้งเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ในปี 2021 นักกีฬาหลายคนเริ่มที่จะแข่งขันเก็บคะแนนเพื่อเตรียมคัดตัวทีมชาติไทย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการแข่งขันในรายการต่างประเทศ เนื่องจากที่ประเทศไทยนั้นไม่สามารถจัดการแข่งขันได้เพราะมีการระบาดของกาฬโรคแอฟริกาในม้า และอยู่ระหว่างที่กรมปศุสัตว์ทำเรื่องขอคืนสภาพโรคจากองค์การสุขภาพสัตว์โลก หลังจากควบคุมการระบาดได้

ล่าสุดได้มีนักกีฬาขี่ม้าของไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เนเธอร์แลนด์ "น้องแพตตี้" สุภจิตวรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าดาวรุ่งของไทย ประเภทศิลปการบังคับม้า ลงแข่งขันในรายการ CDI 3* Le Mans ( ซีดีไอ ทรีสตาร์ เลอม็อง ) ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรายการเดียวกับพี่สาว "แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ ที่ลงแข่งขันในคลาส CDI ยู25 กรังปรีซ์ ( ซีดีไอ ยูยี่สิบห้า กรังปรีซ์ ) และคว้าอันดับ 2 และ 3 มาครองเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.)

โดย "น้องแพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ลงแข่งขันในคลาส  CDI 2* Small Tour( ซีดีไอ ทูสตาร์ สมอลทัวร์) เทส พรีเซนต์จอร์ส ในวันแรก และระดับอินเตอร์มีเดียวัน ในวันที่ 2 ซึ่งเป็นคลาสที่ใช้ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ และคาดว่าจะเป็นคลาสที่สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยใช้เป็นหลักเกณฑ์การคัดตัวนักกีฬา ครั้งนี้เป็นการแข่งขันรายการอินเตอร์เนชั่นแนลครั้งแรกของ "แพตตี้"

ในคลาสนี้มีนักกีฬาจากยุโรปลงชิงชัยหลายคน และ "น้องแพตตี้" เป็นคนที่ 5 ที่ได้ออกมาแสดงโชว์พร้อมกับอาชาคู่ใจ  Wall Street JV ที่มีประการณ์การแข่งขันระดับอินเตอร์เนชั่นแนวมาอย่างโชกโชน ที่เพิ่งจะได้ม้ามาซ้อมด้วยกันได้เพียงแค่ 2 อาทิตย์ก่อนแข่งเท่านั้น โดย "แพตตี้" สามารถทำคะแนนได้สูงถึง 65 เปอร์เซ็นต์ทั้ง 2วัน ถึงแม้จะไม่ได้รับรางวัลแต่ผลงานก็เป็นที่น่าพอใจ

สำหรับ "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์  เริ่มขี่ม้าตั้งแต่อายุ 5 ขวบตามพี่สาว ทำผลงานคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ ที่นครราชสีมา ปี 2015 ประเภททีมศิลปการบังคับม้า,แชมป์ ไทยแลนด์ CDI ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เดรสสาจ ปี  2015,แชมป์ ไทยแลนด์ CDI อินเตอร์เนเชั่นแนล เดรสสาจ ปี 2014, อันดับ 2  ไทยแลนด์ เอฟอีไอ เวิร์ลเดรจสาจ ชาล์เลน และ อันดับ 4 โซน 8  (อินโดนีเซีย,อินเดีย,มาเลเซีย, สิงคโปร์ และไทย) , ปี 2019  เข้าร่วมแข่งขัน ศิลปการบังคับม้า คลาส มีเดียม ที่ประเทศเยอรมันนี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ