นักวิ่ง 500 ร่วมวิ่ง “น่านเทรลรันนิ่ง 2021 ตะลุยสะปัน ตะลอนเมืองสวรรค์แห่งขุนเขา“

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นักวิ่ง 500 ร่วมวิ่ง “น่านเทรลรันนิ่ง 2021 ตะลุยสะปัน ตะลอนเมืองสวรรค์แห่งขุนเขา“


        การแข่งขันวิ่งเทรล รายการ “น่านเทรลรันนิ่ง 2021 ตะลุยสะปัน ตะลอนเมืองสวรรค์แห่งขุนเขา“ โดยมี นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬา ที่ สนามกีฬาหมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

      สำหรับรายการนี้ จังหวัดน่าน ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน ร่วมมือจัดการแข่งขันขึ้นมา โดยมี  นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา,   นายสาธิต บุญทอง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน, นายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาภูมิภาค, นางสาวดารารัตน์ ภักดี ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดน่าน และนางสาวขวัญฤทัย ไตรพรม นายอำเภอบ่อเกลือ ฯ เข้าร่วมในพิธี

    โดยมีนักกีฬาชาย-หญิงจำนวน 500 คน ที่ร่วมสร้างสถิติยอดสมัครเต็มภายใน 8 นาทีเข้าร่วมอย่างคึกคัก ภายใต้มาตรฐานการจัดกิจกรรมกีฬาแบบวิถีใหม่นิวนอร์มอล ตามที่ ศบค.และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่านกำหนดอย่างเคร่งครัด ซึ่งได้แบ่งประเภทการแข่งขันตามความยากง่ายของระยะทาง 3 ระยะ และตามกลุ่มอายุทั้งประเภทชาย และหญิง ออกเป็น ระยะทาง 60.8 กม.สำหรับนักกีฬาที่ลงแข่งขันวิ่งเทรลเป็นประจำ ระยะทาง 34 กม. สำหรับนักกีฬาที่เคยลงแข่งขันวิ่งเทรลมาแล้ว และระยะทางจริง 10.4 กม.

      ทั้งนี้การแข่งขันวิ่งเทรลรายการ น่านเทรลรันนิ่ง 2021 ตะลุยสะปัน ตะลอนเมืองสวรรค์แห่งขุนเขา ในครั้งนี้ ได้รับการรับรองและเก็บคะแนนการแข่งขันจาก ITRA (สหพันธ์กีฬาวิ่งเทรลนานาชาติ)

     นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬารายการแรกๆ ที่ได้จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดน่าน ภายหลังจากที่มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งงานนี้จบลงไปด้วยความประทับใจกันถ้วนหน้า

     “นอกจากบรรดานักกีฬาจะได้มาปล่อยพลัง ท้าทายความอึดท่ามกลางธรรมชาติทิวเขาสลับซับซ้อนที่งดงาม ได้มาสัมผัสกับประเพณีวัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่สงบงดงามเรียบง่าย และการต้อนรับที่อบอุ่นของชาวบ้านสะปัน ในอำเภอบ่อเกลือกันแล้ว นักกีฬาที่เข้าเส้นชัยทุกคนยังจะได้รับ เสื้อ Finisher (ฟินิชเชอร์) และเหรียญที่ระลึกกลับไปกันอีกด้วย”งบ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ