LINE TODAY ปรับลุคใหม่ เพิ่มคอนเทนต์ เสิร์ฟผู้อ่านทุกเจเนอเรชั่น

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564

LINE TODAY ปรับลุคใหม่ เพิ่มคอนเทนต์ เสิร์ฟผู้อ่านทุกเจเนอเรชั่น


LINE TODAY ปรับลุคใหม่ มอบประสบการณ์คอนเทนต์ทั้งข่าว บันเทิง ดวง ไลฟ์สไตล์ กินเที่ยว ตอบโจทย์ทุกความชอบของผู้ใช้ยุคดิจิทัล

กณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ทันต่อเหตุการณ์ เป็นอีกกิจวัตรที่สำคัญของผู้คนในยุคดิจิทัล เช่นเดียวกับสถิติในการเข้าถึงคอนเทนต์บน LINE TODAY ที่พบว่า การอ่านคอนเทนต์บน LINE TODAY เทียบเท่ากับการอ่านหนังสือมากกว่า 15 เล่มต่อปีในปี 2020 และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ปี 2021 ภาพรวมการอ่านคอนเทนต์บน LINE TODAY นั้นเติบโตขึ้น 50%  เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีเทรนด์การเปิดรับข้อมูลข่าวสารในรูปแบบต่างๆ เพิ่มมากขึ้น และมีการตอบรับที่ดีมากในคอนเทนต์ประเภทไลฟ์สไตล์ คอนเทนต์ที่มีเนื้อหาใกล้ตัวผู้ใช้งาน ทั้งที่มีสาระและเบาสมอง รวมไปถึงวิดีโอขนาดสั้น

“เราเล็งเห็นศักยภาพในการขยายฐานผู้ใช้กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เติบโตขึ้นได้อีกมาก จึงมีการเพิ่มคอนเทนต์บน LINE TODAY จากพาร์ตเนอร์ที่นำเสนอรูปแบบเนื้อหาที่ตรงกับความชอบและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนี้มากขึ้น รวมถึงเพิ่มรูปแบบของคอนเทนต์ที่เป็นที่นิยม เช่น วิดีโอสั้น และปรับรูปแบบการวางเนื้อหาให้เข้าถึงคอนเทนต์ได้สะดวก รวดเร็ว และง่ายต่อการค้นหา นอกจากนี้เรากำลังปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูสดใสและแอคทีฟขึ้นกว่าเดิม ซึ่งโลโก้ใหม่จะช่วยเข้ามาเสริมภาพลักษณ์และประสิทธิภาพของการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว”

ทั้งนี้ LINE TODAY ยังมีการเพิ่มพื้นที่แท็บ YOUNG ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ และแท็บ กิน-เที่ยว จากครีเอเตอร์ทั่วไทยมาไว้ในที่เดียว อาทิ บันทึกคนขี้เที่ยว กับข้าวกับปลาโอ THE DISTRICT BKK ตามรอยตำนานร้านดัง Gogetlost ฯลฯ รวมถึงคลิปสอนภาษาอังกฤษจากติวเตอร์ดัง และคลิปในหมวดอื่น ๆ ที่กำลังอยู่ในกระแสด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ