นักลงทุนรายย่อยเฮ! YLG เปิดตลาดราคาทองวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มต้นเพียง 100 บาท

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นักลงทุนรายย่อยเฮ! YLG เปิดตลาดราคาทองวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มต้นเพียง 100 บาท


วายแอลจี เปิดกลยุทธ์เพื่อให้ตอบโจทย์นักลงทุนทุก Gen  ด้วยการอัพเกรดเทคโนโลยี เพิ่มบริการแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ โดยเฉพาะโปรแกรมออมทองที่ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งลูกค้าโตทะลุเพดาน เหตุรูปแบบการให้บริการเข้าถึงง่าย ใช้เงินลงทุนน้อยเริ่มต้นเพียง 100 บาท ออมได้ทั้งรายวันและรายเดือน  ออมได้ทุกวัน ไม่เว้นวันเสาร์  อาทิตย์ เข้าถึงกลุ่มคนที่ต้องการลงทุนทองคำ และยังบริหารพอร์ตสร้างความมั่งคั่งด้วยตัวเองได้ง่ายๆผ่านสมาร์ตโฟน พร้อมมองทิศทางทองคำช่วงที่เหลือของปีมีความเสี่ยงอ่อนตัวจากแรงกดกันการลด QE ของเฟด แต่เป็นปัจจัยหนุนให้ลูกค้าออมทองเติบโตเพราะสามารถเข้าซื้อสะสมได้ง่ายในช่วงราคาต่ำ ชี้ทองคำยังคงเป็นตัวเลือกการลงทุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยของคนทั่วโลก มองพอร์ตการลงทุนทองคำที่เหมาะสมอยู่ที่ 5-15% ของพอร์ตลงทุนรวม สนใจลงทุนแบบออมทองคลิก www.ylggoldsaving.com

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิว เจอร์ส จำกัด (YLG)  เปิดเผยว่าหลังจากที่วายแอลจีได้มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้อทองได้ทุกประเภท โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหมที่ต้องการเข้ามาลงทุนในทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง ดังนั้นวายแอลจีจึงได้พัฒนาเทคโนโลยีหลังบ้านเพื่อให้สามารถรองรับการซื้อขายทองคำได้ในทุกที่ ทุกเวลา การให้บริการในรูปแบบของการออมทอง YLG GOLD SAVING ที่กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท ในรูปแบบการออมสะสม โดยหลังจากที่เปิดให้บริการออมทองพบว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด เนื่องจากเปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งปกติวันเสาร์-อาทิตย์จะไม่มีการอัปเดตความเคลื่อนไหวของราคาทอง แต่ YLG เล็งเห็นความสำคัญตรงจุดนี้  จึงเปิดตลาดราคาทอง เพื่อตอบโจทย์ให้นักลงทุนสามารถออมทองในวันหยุดได้

จุดเด่นที่ผู้ออมสนใจเข้ามาลงทุนแบบออมทองคือผู้ออมสามารถกำหนดราคาการเข้าซื้อทองได้เองจากการดูราคาเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ สามารถเข้าซื้อทองคำในรูปแบบการออมทองได้ในราคาที่ต้องการตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยขั้นตอนง่ายๆผ่านสมาร์ตโฟนหรือดีไวซ์ต่างๆ โดยผู้ออมที่สะสมทองคำไปจนครบจำนวน 1 กรัมขึ้นไป สามารถเลือกได้ว่าจะไถ่ถอนนำทองคำกลับไป หรือถอนเป็นเงินสด หรือ จะออมต่อเนื่อง ซึ่งขั้นตอนการสมัครง่ายๆ เพียงเปิดบัญชีออมทองที่ www.ylggoldsaving.com ใช้เอกสารเปิดบัญชีเพียง 3 อย่าง ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และหน้าสมุดบัญชีเงินฝาก เมื่อสมัครเปิดบัญชีพร้อมแนบไฟล์เอกสารและถ่ายรูปคู่บัตรประชาชนเรียบร้อยแล้ว สามารถเริ่มต้นการออมทองได้ทันที โดยเลือกออมได้ 2 รูปแบบ ทั้ง การออมทอง แบบรายวัน เริ่มเพียง 100 บาท สามารถกดออมในระบบด้วยตนเอง ตามวัน เวลา ที่สะดวก โดยไม่จำเป็นต้องออมทองทุกวัน สามารถเพิ่มยอดการออม และจำนวนครั้งในการออมต่อวันได้เช่นกัน ส่วนรูปแบบที่ 2 คือ การออมทอง แบบรายเดือน เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเดือน ในรูปแบบของการหักผ่านบัญชีอัตโนมัติ ซึ่งสามารถกำหนดวันตัดรอบบิลได้ด้วยตนเอง และยังสามารถกดออมทองรายวันเพิ่มได้เช่นกัน นอกจากนั้น การถอนเงินจากระบบออมทอง จะไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆในการทำธุรกรรมเมื่อถอนเงินขั้นต่ำ 3,000 บาท ขึ้นไป

สำหรับทิศทางราคาทองคำทางการเคลื่อนไหวของทองคำจากนี้ไปจนถึงสิ้นปีนั้นแม้ปัจจัยทางเทคนิคระยะยาวจะยังเป็นบวก แต่ด้านปัจจัยพื้นฐานนั้นต้องยอมรับว่าแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่อาจเปลี่ยนไป  ย่อมจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ  เพราะจากสถิติในอดีต  เห็นได้ชัดว่าในช่วงที่เฟดผ่อนคลายนโยบายการเงินทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นดังเช่นที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2552-2554 และช่วงปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ขณะที่ในช่วงที่เฟดถอนมาตรการผ่อนคลายนโยบายการเงิน  และกลับมาคุมเข้มนโยบายการเงินก็ส่งผลกดดันราคาทองคำเช่นกัน ดังที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2556-2561  ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าการดำเนินนโยบายการเงินของเฟดส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของสกุลเงินดอลลาร์  ซึ่งดอลลาร์สหรัฐกับทองคำเคลื่อนไหวไปในทิศทางตรงกันข้าม

อย่างไรก็ดีภาวะราคาทองคำดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นอุปสรรคต่อการออมทอง เนื่องจากการลงทุนในทองคำนั้นสามารถทำกำไรได้ในทุกสภาวะ โดยในส่วนของการออมทองแม้จะเป็นการลงทุนด้วยเงินลงทุนไม่มาก แต่ก็สามารถทำการซื้อขายทำกำไรได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นช่วงที่ราคาทองคำมีสัญญาณอ่อนตัวนั้นก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อสะสม เพราะการออมทองเช่นนี้ ถือเป็นวิธีเก็บเงินหรือการออมเงินอีกวิธีหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการออมเงินระยะยาวเพื่ออนาคตได้อีกด้วย เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าและมีมูลค่าในตัวเอง ถูกยกให้เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยยอดนิยม

“วายแอลจีเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการออมให้เข้าถึงนักลงทุนในทุก Gen จึงได้เร่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้ตอบโจทย์กับนักลงทุนที่จะมีสมาร์ตโฟนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต อย่างไรก็ดี วายแอลจีไม่ได้หยุดการพัฒนาเพียงเท่านี้ แต่อยู่ระหว่างการเตรียมเปิดตัวการให้บริการที่จะสนับสนุนการออมให้มากขึ้น เนื่องจากการออมทองเก็บไว้ เป็นการกระจายความเสี่ยงด้านการเงินและการลงทุน โดยมองว่าพอร์ตการลงทุนที่ดีนั้นควรมีทองคำในสัดส่วน 5-15% ของพอร์ต อีกทั้งการออมทองนั้นต้นทุนต่ำกว่าการซื้อทองคำผ่านหน้าร้านเพราะการซื้อขายทองออนไลน์ในโปรแกรมออมทองไม่มีค่าบล็อกให้กวนใจ ราคาทองปรับตัวขึ้นเมื่อไหร่ สามารถขายทองเป็นเงินผ่านสมาร์ตโฟนได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาและเสียโอกาสในการซื้อขายทองราคาดี” นางสาวฐิภา กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ